Alphabet đang đàm phán để mua công ty khởi nghiệp an ninh mạng Wiz với giá 23 tỷ USD

0
0

 - Công ty mẹ của Google - Alphabet đang trong các cuộc đàm phán nâng cao để mua lại công ty khởi nghiệp an ninh mạng Wiz với giá khoảng 23 tỷ USD trong một thỏa thuận có thể coi là thương vụ mua lại lớn nhất từ ​​​​trước đến nay của gã khổng lồ công nghệ Alphabet, một nguồn tin quen thuộc với vấn đề này mới đây đã tiết lộ như vậy.  

 

Nguồn tin giấu tên cho biết thêm, thỏa thuận được tài trợ chủ yếu bằng tiền mặt nói trên có thể sớm được thực hiện. Wiz được thành lập tại Israel và hiện có trụ sở chính tại thành phố New York của nước Mỹ. Đây là một trong những công ty khởi nghiệp phần mềm phát triển nhanh nhất trên toàn cầu, cung cấp các giải pháp an ninh mạng dựa trên đám mây với khả năng phát hiện và phản hồi trước các mối đe dọa theo thời gian thực được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI).

Nếu Alphabet thúc đẩy thực hiện vụ mua bán nói trên thì đây sẽ là ví dụ hiếm hoi về việc một công ty công nghệ lớn đang cố gắng thực hiện một thương vụ lớn trong bối cảnh các cơ quan quản lý đang tăng cường giám sát lĩnh vực công nghệ dưới thời chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden. Trong những năm gần đây, các nhà quản lý Mỹ đã cho thấy họ ngày càng có ác cảm đối với việc các công ty công nghệ lớn ngày càng trở nên lớn mạnh hơn thông qua việc mua lại.

Theo trang web của Wiz, Wiz đã tạo ra doanh thu khoảng 350 triệu USD vào năm 2023 và hợp tác với 40% công ty trong danh sách Fortune 100. Gần đây, công ty này đã huy động được 1 tỷ USD trong vòng tài trợ tư nhân, giúp định giá công ty ở mức 12 tỷ USD.

Alphabet và Wiz chưa bình luận gì về thông tin nói trên.

Wiz làm việc với nhiều nhà cung cấp đám mây như Microsoft và Amazon. Các công ty từ Morgan Stanley cho đến DocuSign đều năm trong số khách hàng của Wiz. Với 900 nhân viên trên khắp nước Mỹ, Châu Âu, Châu Á và Israel, Wiz trước đây từng nói họ có kế hoạch bổ sung 400 công nhân trên toàn cầu vào năm 2024.

Alphabet gần đây đã quyết định không theo đuổi việc tiếp quản công ty phần mềm tiếp thị trực tuyến HubSpot.

Trước đó, hồi tháng 4, báo chí đưa tin, công ty mẹ của Google đã nói chuyện với các cố vấn của mình về khả năng đưa ra lời đề nghị cho HubSpot - một công ty phần mềm tiếp thị trực tuyến có giá trị thị trường là 35 tỷ USD. Các nguồn tin khi đó cho biết, Alphabet đã gặp ngân hàng đầu tư Morgan Stanley để bàn về một lời đề nghị tiềm năng dành cho HubSpot. HubSpot, được niêm yết trên thị trường chứng khoán năm 2014, chuyên cung cấp phần mềm tiếp thị cho các công ty có quy mô có tới 2.000 nhân viên.

Việc mua lại HubSpot sẽ mở rộng các dịch vụ của Google trong thị trường đang bùng nổ về phần mềm quản lý quan hệ khách hàng (CRM), cho phép công ty này tiếp cận được lượng khách hàng doanh nghiệp lớn hơn - những lực lượng chi tiêu cho tiếp thị và quảng cáo.

Tuy nhiên, cuối cùng, thương vụ với HubSpot đã không thành công và hiện tại có tin Alphabet đang đàm phán để mua công ty khởi nghiệp an ninh mạng Wiz.

Hoạt động giao dịch trong lĩnh vực công nghệ rộng lớn hơn đã có sự khởi sắc trong năm nay.

Vào tháng 1, công ty phần mềm thiết kế Synopsys đã đồng ý mua đối thủ nhỏ hơn Ansys với giá khoảng 35 tỷ USD. Hewlett Packard Enterprise đã đạt được thỏa thuận vào tháng 1 để mua nhà sản xuất thiết bị mạng Juniper Networks với giá 14 tỷ USD.

Theo dữ liệu từ Dealogic, các công ty công nghệ chiếm tỷ trọng lớn nhất trong các hoạt động mua bán và sáp nhập trong nửa đầu năm nay, tăng hơn 42% so với cùng kỳ năm ngoái lên 327,2 tỷ USD.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Giá xăng dầu tiếp tục giảm trong chiều nay (18/7)

(VnMedia) – Kể từ 15h chiều nay (18/7), giá xăng dầu trong nước tiếp tục được điều chỉnh giảm. Trong đó, giá xăng giảm từ 108 đồng/lít – 116 đồng/lít (tùy từng loại), còn dầu cũng hạ từ  173 đồng/lít - 374 đồng/lít.

Tắt sóng 2G, người dân sẽ không bị bỏ lại phía sau

(VnMedia) - Người dùng 2G chuyển sang điện thoại thông minh 4G, đây là cơ hội để người dân tiếp cận dịch vụ số, dần dần hình thành xã hội số, với mục tiêu tạo điều kiện cho người sử dụng tiếp cận công nghệ mới.

Đã khởi xướng điều tra 28 vụ phòng vệ thương mại đối với hàng hoá nhập khẩu

(VnMedia) - Đến nay, Bộ Công Thương đã khởi xướng điều tra 28 vụ việc phòng vệ thương mại (PVTM) và đã áp dụng 22 biện pháp với hàng hóa nhập khẩu. 

Cài đặt phần mềm Dịch vụ công “giả mạo", người phụ nữ bị chiếm đoạt 500 triệu đồng

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an thành phố Hà Nội liên tục cảnh báo về thủ đoạn giả danh Công an gọi điện yêu cầu người dân cài đặt phần mềm Dịch vụ công “giả mạo" để chiếm đoạt tài sản nhưng nhiều người dân vẫn "sập bẫy" thủ đoạn này.

Tin tặc đang lạm dụng các trang kinh doanh và quảng cáo Facebook để phát tán mã độc

(VnMedia) - Tin tặc đang lạm dụng các trang kinh doanh và quảng cáo trên Facebook để phát tán các chủ đề (theme) Windows giả mạo nhằm lừa người dùng tải xuống phần mềm độc hại đánh cắp mật khẩu SYS01.