Tỷ phú Elon Musk rút đơn kiện OpenAI

0
0

 - Các luật sư của Elon Musk hôm qua (11/6) đã rút đơn kiện chống lại OpenAI và Giám đốc điều hành (CEO) Sam Altman, chấm dứt cuộc chiến pháp lý kéo dài nhiều tháng giữa những người đồng sáng lập công ty khởi nghiệp trí tuệ nhân tạo.

Tỷ phú Musk

Ông Musk – người đồng sáng lập OpenAI vào năm 2015 – đã kiện công ty vào tháng 2, cáo buộc nhà sản xuất ChatGPT từ bỏ sứ mệnh phi lợi nhuận ban đầu của mình bằng cách dành một số công nghệ AI tiên tiến nhất của công ty cho các khách hàng tư nhân. Vụ kiện của tỷ phú Musk đã yêu cầu bồi thẩm đoàn xét xử và yêu cầu công ty OpenAI, CEO Altman cùng với người đồng sáng lập kiêm chủ tịch Greg Brockman phải trả lại bất kỳ khoản lợi nhuận nào họ nhận được từ hoạt động kinh doanh.

Tuy nhiên, OpenAI đã nhanh chóng bác bỏ những cáo buộc nói trên của ông Musk, miêu tả chúng là những cáo buộc “không nhất quán” và “phi lý”, kêu gọi tòa án bác bỏ vụ kiện. Công ty OpenAI cũng đã công bố một bài đăng trên blog bao gồm một số email được gửi từ Musk trong những ngày đầu thành lập OpenAI. Các email dường như cho thấy ông Musk thừa nhận sự cần thiết của công ty để kiếm được số tiền lớn để tài trợ cho các tài nguyên máy tính cần thiết để thúc đẩy tham vọng AI của mình, điều này trái ngược với tuyên bố trong vụ kiện của ông cho rằng OpenAI đang theo đuổi lợi nhuận một cách sai trái.

Các luật sư của Musk đã không nêu lý do về việc rút đơn kiện ngày hôm qua.

Động thái hủy bỏ vụ kiện cũng diễn ra một ngày sau khi tỷ phú Musk vừa gỡ một loạt bài đăng trên nền tảng truyền thông xã hội X của mình chỉ trích OpenAI và việc xử lý dữ liệu người dùng của nó. Bước đi của ông Musk cũng được thực hiện sau khi Apple công bố mối quan hệ đối tác với OpenAI, theo đó Apple tích hợp ChatGPT với trợ lý cá nhân kỹ thuật số Siri cho người dùng trên một nền tảng mạng xã hội trên cơ sở có thể lựa chọn tham gia.

Cuộc chiến pháp lý giữa Musk-OpenAI thể hiện những tầm nhìn khác nhau về cách nhà sản xuất ChatGPT nên được quản lý như thế nào. OpenAI đang chứng kiến sự tăng vọt nhanh chóng về giá trị thị trường và trở thành công ty dẫn đầu trong không gian AI – một lĩnh vực đang phát triển chóng mặt mà nhiều người coi là tương lai của công nghệ.

Ông Musk cáo buộc OpenAI đang chạy đua phát triển công nghệ “trí tuệ nhân tạo tạo sinh” mạnh mẽ để “tối đa hóa lợi nhuận”. Trong khi đó, OpenAI cáo buộc ông Musk về cơ bản là ghen tị vì ông không còn tham gia vào công ty khởi nghiệp nữa, sau khi rời khỏi OpenAI vào năm 2018 sau một nỗ lực không thành công nhằm thuyết phục những người đồng sáng lập để Tesla mua lại OpenAI.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.