TikTok khắc phục lỗ hổng zero-day sau chiến dịch chiếm dụng tài khoản người dùng

0
0

- Trong tuần vừa qua, đã có một số đối tượng tấn công chiếm dụng các tài khoản TikTok thuộc các cơ quan, tổ chức và của người nổi tiếng bằng cách khai thác một lỗ hổng zero-day tồn tại trong chức năng nhắn tin của nền tảng này.

Trước đó, TikTok đã thừa nhận một vấn đề bảo mật đã bị các tác nhân đe dọa khai thác để chiếm quyền kiểm soát các tài khoản người dùng trên nền tảng này, khiến tài khoản của nhiều người nổi tiếng bị xâm phạm bằng các cuộc tấn công không cần nhấp chuột qua tin nhắn.

Sự việc này được báo cáo lần đầu tiên bởi Semafor và Forbes, trong đó trình bày chi tiết về chiến dịch chiếm đoạt tài khoản không cần nhấp chuột, cho phép phát tán phần mềm độc hại qua tin nhắn để xâm phạm các tài khoản thương hiệu và người nổi tiếng mà không cần phải nhấp hoặc tương tác với nó.

 

Sau khi bị chiếm đoạt, các tài khoản của Sony, CNN,... đã bị TikTok tạm ngưng hoạt động đề ngăn chặn việc các tài khoản này bị lợi dụng. Lỗ hổng an toàn thông tin này tồn tại trong tính năng nhắn tin của nền tảng TikTok. Đặc biệt, việc chiếm đoạt tài khoản xảy ra ngay khi người dùng mở một tin nhắn độc hại mà không cần phải tải xuống hoặc nhấp vào bất kỳ liên kết độc hại nào.

TikTok thông báo rằng họ đã nhận được cảnh báo về nguy cơ tấn công của lỗ hồng và đã thực hiện các biện pháp phòng ngừa để ngăn chặn việc tấn công, đồng thời, giảm thiểu nguy cơ tái diễn. Theo đánh giá ban đầu, chi một số nhỏ tài khoản TikTok bị ảnh hưởng bởi cuộc tấn công này. Hiện tại, thông tin chi tiết về lỗ hổng chưa được tiết lộ cho đến khi vấn đề được khắc phục một cách toàn diện.

PV


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.