Nvidia triển khai AI tại Trung Đông bất chấp lệnh hạn chế của Mỹ

0
0

 - Nvidia đã ký thỏa thuận triển khai công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) của mình tại các trung tâm dữ liệu thuộc sở hữu của tập đoàn viễn thông Qatari Ooredoo ở 5 quốc gia Trung Đông, Giám đốc điều hành của Ooredoo tiết lộ với báo chí như vậy.

 

Thỏa thuận này đánh dấu sự ra mắt quy mô lớn đầu tiên của Nvidia tại khu vực mà Washington đã hạn chế xuất khẩu chip tinh vi của Mỹ để ngăn các công ty Trung Quốc sử dụng các nước Trung Đông làm cửa sau để tiếp cận công nghệ AI mới nhất.

Tập đoàn viễn thông Ooredoo cho biết trong một tuyên bố rằng họ sẽ đưa Ooredoo trở thành công ty đầu tiên trong khu vực có thể cung cấp cho khách hàng của các trung tâm dữ liệu của mình ở Qatar, Algeria, Tunisia, Oman, Kuwait và Maldives quyền truy cập trực tiếp vào công nghệ xử lý đồ họa và AI của Nvidia.

Phó Chủ tịch cấp cao về viễn thông của Nvidia - Ronnie Vasishta cho hay, việc cung cấp công nghệ sẽ cho phép Ooredoo giúp khách hàng của mình triển khai các ứng dụng AI tạo sinh tốt hơn.

Ông Aziz Aluthman Fakhroo - Giám đốc điều hành của Ooredoo cho báo chí biết trong một cuộc trả lời phỏng vấn rằng: “Các khách hàng b2b của chúng tôi, nhờ thỏa thuận này, sẽ có quyền truy cập vào các dịch vụ mà có lẽ đối thủ cạnh tranh của họ sẽ không có được trong 18 đến 24 tháng nữa”.

Công ty không tiết lộ giá trị của thương vụ được ký kết bên lề Diễn đàn TM ở Copenhagen vào ngày 19/ 6.

Ooredoo cũng không tiết lộ chính xác loại công nghệ Nvidia nào sẽ được cài đặt trong các trung tâm dữ liệu của mình, nói rằng nó phụ thuộc vào tính sẵn có và nhu cầu của khách hàng.

Washington cho phép xuất khẩu một số công nghệ của Nvidia sang Trung Đông, nhưng hạn chế xuất khẩu những con chip tinh vi nhất của công ty.

Ooredoo đang đầu tư 1 tỷ USD để tăng công suất trung tâm dữ liệu khu vực của mình thêm 20-25 megawatt trên tổng số 40 megawatt hiện có và có kế hoạch tăng gần gấp ba con số đó vào cuối thập kỷ này, ông Fakhroo cho biết.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.