Nvidia lại mất vị trí dẫn đầu vào tay Microsoft

0
0

 - Cổ phiếu của hãng Nvidia đã giảm gần 3,4% vào ngày hôm qua (20/6), khiến hãng này đánh mất danh hiệu công ty giá trị nhất thế giới vào tay Microsoft chỉ hai ngày sau khi nó vươn lên vị trí số 1.

 

Nvidia đã đạt vốn hóa thị trường vượt qua Microsoft vào ngày thứ Ba (18/6). Tuy nhiên, chỉ hai ngày sau, giá trị thị trường của nhà sản xuất chip hàng đầu thế giới đã mất khoảng 91 tỷ USD so với giá trị thị trường đóng cửa cuối cùng là 3,34 nghìn tỷ USD.

Giá trị thị trường của Microsoft cũng giảm xuống còn 3,30 nghìn tỷ USD khi cổ phiếu của hãng giảm 0,4% ở mức 444,8 USD trong phiên giao dịch buổi chiều.

Nvidia, Microsoft và Apple đang trong cuộc đua ba bên để trở thành công ty có giá trị nhất thế giới. Vốn hóa thị trường của nhà sản xuất iPhone do Tim Cook dẫn đầu là 3,22 nghìn tỷ USD, cổ phiếu của họ giảm 2,2% ở mức 210,10 USD vào buổi chiều.

Tỷ phú Elon Musk cho biết trên nền tảng truyền thông xã hội X của mình ngày hôm qua rằng Dell và Super Micro đang cung cấp giá đỡ máy chủ cho siêu máy tính cho công ty khởi nghiệp xAI của ông. Siêu máy tính này sẽ được sử dụng để mở rộng khả năng của công cụ AI của họ - Grok.

Cổ phiếu của Dell Technologies và Super Micro Computer lần lượt giảm 1% và 0,7%.

Các công ty sản xuất máy chủ được trang bị chip Nvidia, cho phép họ tận dụng nhu cầu ngày càng tăng về bộ xử lý cung cấp năng lượng cho hầu hết mọi ứng dụng AI.

Đầu năm nay, ông Musk cho biết rằng việc đào tạo mô hình Grok 2 cần khoảng 20.000 đơn vị xử lý đồ họa Nvidia H100 và mô hình Grok 3 trở lên sẽ đòi hỏi 100.000 chip Nvidia H100.

Ông Jake Dollarhide, giám đốc điều hành của Longbow Asset Management, cho biết: “Trong khi Microsoft vừa chi tiêu vừa kiếm tiền nhờ AI thì Nvidia chỉ kiếm tiền và họ đã kiếm được rất nhiều tiền cũng như lợi nhuận từ AI. Đó là lý do tại sao bạn không thể đánh vần từ Nvidia nếu không có AI”.

Giá cổ phiếu của Nvidia đã tăng gần gấp ba trong năm nay, tạo nên sự tăng trưởng trên thị trường rộng lớn hơn. Cổ phiếu của Super Micro đã tăng hơn gấp ba lần giá trị trong cùng thời gian, trong khi cổ phiếu của Dell tăng gần 95%.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Xem Euro 2024 trên MyTV: Cập nhật lịch đấu mới nhất tại vòng 1/8

(VnMedia) - EURO 2024 đã đi qua nửa cuộc hành trình tìm kiếm nhà vô địch, khi các trận đấu vòng bảng kết thúc với những diễn biến bất ngờ thú vị. Vòng knock-out hứa hẹn đầy kịch tính sẽ chính thức bắt đầu vào ngày 29/6. Xem trực tiếp UEFA Euro 2024 miễn phí trên hệ thống dịch vụ đa nền tảng MyTV của tập đoàn VNPT.  

Xử lý đối tượng đưa thông tin sai lệch về kỳ thi tuyển sinh THPT tại Quảng Ninh

(VnMedia) - Công an tỉnh Quảng Ninh vừa ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Phạm Thị Lương (sinh năm 1976, trú tại phường Mông Dương, huyện Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) về hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin bịa đặt, gây hoang mạng trong nhân dân đối với kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) vừa qua tại tỉnh Quảng Ninh.

Số lượng thuê bao 5G sẽ đạt gần 5,6 tỷ vào cuối năm 2029

(VnMedia) - Lưu lượng dữ liệu di động trên toàn cầu dự kiến sẽ tăng 20% mỗi năm cho đến cuối năm 2029. Thuê bao 5G được dự đoán sẽ đạt khoảng 560 triệu ở khu vực Đông Nam Á vào cuối năm 2029…

Thêm nạn nhân bị lừa tiền tỷ khi làm cộng tác viên thanh toán đơn hàng online

(VnMedia) - Với lời quảng cáo việc nhẹ lương cao, chỉ cần ngồi một chỗ vẫn có thể kiếm tiền, nhiều nạn nhân đã sập bẫy thủ đoạn này, nhiều nạn nhân bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online thanh toán đơn hàng để nhận hoa hồng.

Giá vàng thế giới giảm sâu, vàng nhẫn tròn trơn mất gần 200 nghìn đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (27/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm sâu tới hơn 22 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất gần 200 nghìn đồng/lượng.