Những tính năng đáng mong đợi từ Oppo Reno 12 dành cho thị trường quốc tế

0
0

 - Oppo đã giới thiệu dòng điện thoại Oppo Reno 12 tầm trung của mình tại Trung Quốc vào tháng 5 vừa qua, nhưng có tin đồn cách đây vài tuần cho thấy rằng, dòng điện thoại này sẽ sớm ra mắt quốc tế.

Tuy nhiên, như các chuyên gia đã đưa tin vào tuần trước, có vẻ như Oppo đã quyết định hạ cấp khá nhiều phiên bản toàn cầu của Reno 12 và Reno 12 Pro so với các mẫu Trung Quốc.

 

Một danh sách điểm chuẩn được phát hiện cách đây chưa đầy một tuần đã xác nhận Reno 12 Pro sẽ có RAM 12GB thay vì 16GB như model Trung Quốc. Một điểm khác biệt lớn nữa là chipset mà các model toàn cầu và Trung Quốc sử dụng.

Như chúng ta đã biết rằng, Oppo Reno 12 Pro được trang bị bộ vi xử lý MediaTek Dimensity 9200+, một trong những chipset mới nhất của MediaTek. Tuy nhiên, biến thể toàn cầu của Reno 12 Pro được đồn đại là có chipset MediaTek Dimensity 7300, ít nhất là theo chuyên gia Ấn Độ @Sudanshu.

Danh sách điểm chuẩn cũng tiết lộ bộ xử lý octa-core với bốn lõi hiệu suất tốc độ 2,50 GHz và bốn lõi hiệu suất ở tốc độ 2,0 GHz. Điều này càng khẳng định biến thể toàn cầu của Oppo Reno 12 Pro sẽ được trang bị bộ vi xử lý MediaTek Dimensity 7300.

 

Ngoài ra, nếu bạn để ý từ những bức ảnh bị rò rỉ thì Reno 12 Pro mới có màn hình cong bốn góc giống như Reno 12 và 12 Pro của Trung Quốc. Trong khi đó, model thông thường đi kèm với màn hình cong hai cạnh.

Các báo cáo lan truyền trên mạng xã hội Twitter khẳng định, Oppo Reno 12 Pro không đi kèm bộ sạc trong hộp mà chỉ có một sợi cáp có thể dùng để sạc điện thoại. Còn model phát hành ra thị trường Trung Quốc có bộ sạc SuperVOOC 80W trong hộp.

Các thông số kỹ thuật còn lại của điện thoại khẳng định, Reno 12 và 12 Pro có màn hình 3D AMOLED 6,7 inch với tốc độ làm mới 120Hz, độ phân giải FHD + và độ sáng tối đa 1200 nits.

Như đã đề cập trước đó, cả hai đều được trang bị chipset MediaTek Dimensity 7300, kết hợp với RAM 12GB và bộ nhớ trong 256GB. Tuy nhiên, Reno 12 Pro có bộ nhớ trong 512GB.

Về camera, cả hai điện thoại dòng Reno 12 đều có thiết lập ba camera, nhưng mẫu Pro thì tốt hơn nhiều. Model thông thường có cảm biến chính Sony LYT-600 50 megapixel, camera siêu rộng 8 megapixel (cảm biến Sony IMX355) và camera macro 2 megapixel.

 

 

Để so sánh, Reno 12 Pro có cùng cảm biến chính Sony LYT-600 50 megapixel và cảm biến Sony IMX355 siêu rộng 8 megapixel nhưng bổ sung thêm một camera tele 50 megapixel ấn tượng (quang 2x, kỹ thuật số 20x).

Ngoài ra, Reno 12 tiêu chuẩn đi kèm với camera selfie 32 megapixel, trong khi Reno 12 Pro có camera phía trước 50 megapixel tốt hơn nhiều.

Các điểm nổi bật khác của điện thoại được đề cập trong báo cáo bao gồm chứng nhận IP65, hỗ trợ hai SIM và 5G, IR blaster, NFC (Giao tiếp trường gần) và loa kép.

Oppo Reno 12 Pro dự kiến ​​​​sẽ có pin 4.880mAh hỗ trợ sạc nhanh 80W. Các thông số kỹ thuật khác dự kiến ​​sẽ giữ nguyên.

Vẫn chưa có thông tin về giá của các biến thể quốc tế, mặc dù ở thị trường Trung Quốc, chúng có giá khá cạnh tranh, vì vậy các chuyên gia kỳ vọng chúng cũng sẽ rơi vào phân khúc smartphone tầm trung trên toàn cầu. Như Oppo Reno 12 có giá thấp nhất là 375 USD tại Trung Quốc, trong khi phiên bản rẻ nhất của mẫu Pro có giá 470 USD.

Vì các biến thể toàn cầu bị hạ cấp nghiêm trọng về mặt thông số kỹ thuật nên giới chuyên hy vọng Oppo sẽ giảm giá đáng kể cho bộ đôi smartphone này.

Hải Linh


Ý kiến bạn đọc


Tìm lời giải cho quản lý, khai thác dữ liệu cá nhân hiệu quả, bền vững

(VnMedia) - Sáng 16/7, Hội thảo “An ninh dữ liệu trên không gian mạng” với chủ đề “Quản lý, khai thác dữ liệu khách hàng - Tuân thủ Nghị định 13” do Hiệp hội An ninh mạng quốc gia tổ chức đã được diễn ra.

VNPT phát triển hệ sinh thái các giải pháp bảo vệ dữ liệu trước các cuộc tấn công mạng

(VnMedia) - Tham dự Hội thảo “An ninh dữ liệu trên không gian mạng” do Hiệp hội An ninh mạng quốc gia tổ chức sáng 16/7, đại diện Tập đoàn VNPT đã chia sẻ về một hệ sinh thái các Giải pháp bảo vệ dữ liệu trước các cuộc tấn công mạng...

Đã miễn, giảm thuế, phí khoảng 47,3 nghìn tỷ đồng

(VnMedia) - Bộ Tài chính cho biết, kết quả thực hiện chính sách miễn, giảm thuế, phí, lệ phí trong 6 tháng đầu năm đạt khoảng 47,3 nghìn tỷ đồng .

Xem trực tiếp "Golf The Open 2024" duy nhất trên MyTV

(VnMedia) - Giải golf The Open Championship 2024, một trong số bốn giải Major danh giá nhất làng golf thế giới sẽ được phát trực tiếp trên chùm kênh SPOTV độc quyền của MyTV từ ngày 18/7 đến ngày 21/7/2024.  

Tham gia đầu tư online nhận tiền hoa hồng, người phụ nữ bị mất hơn 1 tỷ đồng

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã tuyên truyền, cảnh báo về thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư online nhận tiền hoa hồng. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người dân vẫn bị các đối tượng mời chào, dụ dỗ, mất cảnh giác dẫn đến bị chiếm đoạt số tiền lớn.