Microsoft trì hoãn phát hành tính năng Recall AI vì những lo ngại về bảo mật

0
0

 - Microsoft sẽ không triển khai tính năng “Recall" - một tính năng được hỗ trợ AI để theo dõi việc sử dụng máy tính, trên các máy tính mới của họ vào tuần tới và thay vào đó sẽ thử nghiệm trước nó với một nhóm nhỏ hơn sau đó, gã khổng lồ công nghệ nước Mỹ hôm qua (13/6) đã cho biết như vậy trong bối cảnh lo ngại về rủi ro riêng tư.

 

Tính năng Recall theo dõi quá trình duyệt web đến các cuộc trò chuyện thoại, tạo lịch sử được lưu trữ trên máy tính mà người dùng có thể tìm kiếm khi họ cần ghi nhớ điều gì đó họ đã làm, thậm chí nhiều tháng sau đó.

Microsoft cho biết trong một bài đăng trên blog rằng tính năng Recall hiện sẽ chỉ có sẵn dưới dạng bản xem trước trên Windows Insider Program (WIP) của nó trong những tuần tới thay vì có sẵn rộng rãi cho người dùng Copilot + PC vào ngày 18/6 tới.

Công ty có trụ sở tại Redmond, Washington cho biết quyết định này "bắt nguồn từ cam kết của chúng tôi trong việc cung cấp trải nghiệm đáng tin cậy, an toàn và mạnh mẽ cho tất cả khách hàng, đồng thời tìm kiếm phản hồi bổ sung trước khi cung cấp tính năng này cho tất cả người dùng Copilot + PC".

Copilot+ PC là một loại máy tính cá nhân có tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) được ra mắt vào tháng 5.

WIP là một chương trình thử nghiệm phần mềm công cộng cho phép hàng triệu "người hâm mộ Windows lớn nhất" xem trước các tính năng sắp ra mắt của hệ điều hành.

Công ty cho biết họ có kế hoạch cung cấp bản xem trước Recall cho tất cả các PC Copilot + ngay sau khi có phản hồi từ cộng đồng WIP.

Những lo ngại về quyền riêng tư đã được đặt ra ngay sau khi tính năng này được công bố, với một số người dùng mạng xã hội bày tỏ lo ngại rằng nó có thể kích hoạt hoạt động gián điệp, trong khi tỷ phú công nghệ Elon Musk gọi nó là "series phim dài tập Black Mirror", so sánh nó với loạt phim Netflix mà khám phá những tác hại của công nghệ tiên tiến.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


5 thị trường xuất khẩu chục tỷ USD của Việt Nam

(VnMedia) - Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam 5 tháng đầu năm 2024 sang Hoa Kỳ  có mức tăng mạnh nhất với 8,11 tỷ USD; tiếp theo là EU (27 nước) tăng 2,51 tỷ USD; Trung Quốc tăng 2,19 tỷ USD; ASEAN tăng 1,52 tỷ USD USD…

Người phụ nữ Hà Nội bị lừa gần 800 triệu đồng vì đầu tư "sàn tài chính online"

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã liên tục cảnh báo thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư các sàn giao dịch tài chính online. Với lời quảng cáo đầu tư sinh lời, lãi xuất cao đánh vào tâm lý nhiều nhà đầu tư muốn kiếm tiền nhanh chóng...

Phát hiện lỗ hổng RCE nghiêm trọng trong Công cụ cơ sở hạ tầng AI của Ollama

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu bảo mật đã tiết lộ chi tiết về một lỗ hổng bảo mật hiện đã được vá ảnh hưởng đến nền tảng cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo (AI) nguồn mở Ollama có thể bị khai thác để thực thi mã từ xa (RCE).

Giá vàng liên tục trồi sụt, vàng nhẫn vẫn giữ mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (26/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm gần 12 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Định danh và xác thực điện tử: Những quy định ai cũng cần biết

(VnMedia) - Nghị định 69/2024/NĐ-CP quy định về trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử các mức độ đối với công dân Việt Nam và đối với người nước ngoài; Trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử đối với cơ quan, tổ chức; Kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử...