iOS 18: Người dùng iPhone có thể ghi âm cuộc gọi và tùy chọn giới hạn sạc pin

0
0

 - Nhờ AI, Apple sẽ sớm cho phép người dùng iPhone ghi âm, phiên âm và nhận bản tóm tắt các cuộc trò chuyện qua điện thoại.

 

Khi đang gọi điện, ứng dụng Điện thoại sẽ xuất hiện thêm một nút ghi lại cuộc trò chuyện. Khi quá trình nhấn nút ghi bắt đầu, bên này hoặc bên kia cuộc gọi sẽ nhận được thông báo cho biết rằng cuộc gọi đang được ghi âm. Ngay cả với thông báo này, người dùng iPhone sẽ phải tuân theo luật pháp địa phương và trước tiên có thể phải có sự đồng ý trước khi cuộc gọi được ghi lại trên thiết bị.

Trong khi ghi, ứng dụng Điện thoại sẽ hiển thị sóng âm cùng với độ dài của bản ghi. Cuộc gọi được chép lại trong ứng dụng Ghi chú theo thời gian thực và bạn thậm chí có thể nhận được bản tóm tắt cuộc gọi do Apple Intelligence tạo. Về ứng dụng Ghi chú, bạn sẽ có thể ghi âm, chép lời và tóm tắt từ ứng dụng Ghi chú cùng với ứng dụng Điện thoại. Trang Xem trước iOS 18 của Apple cho biết rằng, bản ghi âm sẽ có sẵn cho iPhone 12 trở lên bằng tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Đức, tiếng Pháp, tiếng Nhật, tiếng Quan Thoại, tiếng Quảng Đông và tiếng Bồ Đào Nha.

 

Vì tính năng mới đã được kỹ sư Craig Federighi của Apple đề cập trong khoảng 30 giây trong Bài phát biểu quan trọng tại Hội nghị dành cho các nhà phát triển của Apple (WWDC 2024) vừa diễn ra vào thứ Hai ngày 10/6 vừa qua, nên không rõ liệu có những hạn chế đối với việc ghi âm hay không. Tính năng này có bị giới hạn đối với các cuộc gọi giữa những người dùng iPhone, các cuộc gọi giữa những người dùng iPhone chạy iOS 18 hay tính năng này sẽ hoạt động với các cuộc gọi giữa iPhone tương thích và bất kỳ thương hiệu điện thoại thông minh nào khác? Đây là điều mà các chuyên gia nghiên cứu hy vọng sẽ tìm ra trước khi phiên bản cuối cùng của iOS 18 được phát hành vào tháng 9.

Có thể ghi âm và chép lại cuộc gọi trực tiếp là một tính năng mới thú vị dành cho người dùng iPhone. Nhưng đừng bỏ qua khả năng tóm tắt cuộc gọi. Điều này cũng sẽ hữu ích khi bạn cần ghi nhớ những điểm chính của cuộc gọi điện thoại sau này. Bản tóm tắt sẽ được tạo bằng Apple Intelligence được giới thiệu tại WWDC 2024.

Bản beta iOS 18 hiện có sẵn cho các nhà phát triển và sẽ ra mắt công chúng vào tháng tới. Nếu muốn trở thành người đầu tiên sử dụng các tính năng mới trong khu vực của mình, bạn có thể muốn tham gia chương trình thử nghiệm (beta) của Apple. Mặt khác, vì các bản phát hành beta này không ổn định, nên cách tốt nhất là bạn nên đợi phiên bản cuối cùng được phát hành.

iOS 18 bổ sung thêm nhiều tùy chọn giới hạn sạc cho các mẫu iPhone 15

Bài phát biểu quan trọng tại WWDC 2024 của Apple thực sự là một sự kiện của những hành động thiết thực và chúng ta đã thấy rất nhiều tính năng rất thú vị được công bố trong iOS 18. Một trong những tính năng hữu ích sắp ra mắt là tính năng cải thiện tuổi thọ pin của iPhone. Các mẫu iPhone 15 có cài đặt tính năng ngăn thiết bị sạc quá 80% khi bật.

 

Với iOS 18, cài đặt này nhận được bản cập nhật và thay vào đó sẽ cung cấp các giới hạn sạc 85%, 90% và 95% để bạn lựa chọn. Tùy chọn sẽ có trong ứng dụng Cài đặt, trong phần Pin, trong phần Sạc.

Hiện tại, cài đặt này vẫn chỉ dành riêng cho dòng iPhone 15 trên phiên bản iOS 18 beta đầu tiên. Tùy chọn này dường như không khả dụng trên iPhone 14 Pro hoặc trên các iPhone cũ hơn. Như thường lệ, iOS 18 hiện đang trong quá trình thử nghiệm beta và sẽ được phát hành chính thức vào tháng 9. Hệ điều hành mới sẽ có sẵn cho tất cả người dùng iPhone XS hoặc mới hơn.

Hải Linh


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.