Galaxy S25 Ultra có thể có chip nhớ UFS 4.1 nhanh hơn và tốt hơn cho chức năng AI

0
0

 - Chip nhớ UFS 5.0 là bản cập nhật lớn tiếp theo trong thế giới bộ nhớ flash đặc trưng (Universal Flash Storage) dự kiến ​​sẽ không có sẵn cho đến năm 2027, mặc dù tiêu chuẩn mới đã được phát triển, nên bản cập nhật nhỏ tiếp theo sẽ xuất hiện dưới dạng UFS 4.1.

Một thông tin từ giới chuyên môn cho biết dự kiến chiếc điện thoại cao cấp ​​Galaxy S25 Ultra của Samsung ra mắt vào năm 2025 sẽ sử dụng chip UFS 4.1. Điều thú vị là thông tin được một số chuyên gia chia sẻ lại không đề cập đến việc liệu toàn bộ dòng Galaxy S25 có sử dụng UFS 4.1 hay không.

 

Theo Wccftech, Galaxy S24 phiên bản 128GB được phát hành vào đầu năm nay đi kèm với UFS 3.1 trong khi tất cả các mẫu khác trong dòng Galaxy S24 đều sở hữu UFS 4.0. Với nhiều khả năng AI hơn dự kiến ​​sẽ có trên các điện thoại hàng đầu của Samsung vào năm 2025, cần có bộ lưu trữ flash nhanh hơn và dung lượng RAM cao hơn. Các chuyên gia đã truyền đi một tin đồn, trong đó kêu gọi Galaxy S25 Ultra sẽ đi kèm RAM 16GB trên các model có bộ nhớ trong 512GB và 1TB.

UFS 3.1 có tốc độ ghi lên tới 1.200 MB mỗi giây đối với các thiết bị có bộ nhớ trong 256 GB và 512 GB và lên tới 850 MB mỗi giây đối với bộ nhớ trong 128 GB. UFS 4.0 bao gồm một bước nhảy vọt về tốc độ ghi lên 4200MB mỗi giây. Tuy nhiên, UFS 4.1 được cho là sẽ chỉ cải thiện dần dần về tốc độ nhằm mang lại hiệu suất nhỏ cho các tính năng AI cho đến khi UFS 5.0 xuất hiện sau ba năm nữa.

 

Dù được coi là một bản cập nhật nhỏ nhưng UFS 4.1 có thể cải thiện hiệu suất của các tính năng AI trên thiết bị nhờ tốc độ đọc và ghi nhanh hơn, cho phép truy cập nhanh hơn vào dữ liệu theo yêu cầu của thuật toán AI. UFS 4.1 cũng có thể mang lại hiệu quả năng lượng cao hơn, cho phép người dùng hưởng lợi từ lượng năng lượng tiêu thụ thấp hơn trong quá trình truyền dữ liệu cần thiết để chạy các hoạt động AI. Tốc độ truyền dữ liệu nhanh hơn cũng dẫn đến khả năng đa nhiệm được cải thiện, điều này cần thiết cho các tính năng AI chạy ẩn, bao gồm tối ưu hóa cảnh cho ứng dụng máy ảnh và dịch ngôn ngữ theo thời gian thực.

Tất cả những gì chúng ta biết đến thời điểm này là Galaxy 25 Ultra có khả năng sẽ sở hữu chip UFS 4.1. Chúng ta sẽ phải xem Samsung quyết định sử dụng phiên bản UFS nào cho các điện thoại khác trong loạt sản phẩm hàng đầu sắp tới của mình.

 

Hải Linh


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.