CDK Global tiếp tục bị tấn công mạng, các đại lý ô tô của Mỹ và Canada lao đao

0
0

 - Các đại lý ô tô của Mỹ và Canada vẫn gần như rơi vào bế tắc hồi cuối tuần vừa rồi do sự cố mạng thứ hai xảy ra tại nhà cung cấp dữ liệu CDK Global – nơi cung cấp phần mềm cho 15.000 đại lý ô tô. Tình trạng ngừng hoạt động của các đại lý này có thể kéo dài nhiều ngày và điều đó có thể làm giảm doanh số bán hàng của họ trong cuối tuần chính thức đầu tiên của mùa hè này.

 

Người phát ngôn của CDK Lisa Finney cho biết trong một tuyên bố rằng: “Chúng tôi đang tích cực điều tra một sự cố mạng. Vì hết sức thận trọng và lo lắng cho khách hàng, chúng tôi đã đóng lại hầu hết các hệ thống của mình và đang nỗ lực làm việc để mọi thứ có thể hoạt động trở lại nhanh nhất có thể.”

Sau cuộc tấn công thứ nhất xảy ra vào giữa tuần trước, CDK Global đã nhanh chóng thông báo rằng hầu hết các hệ thống máy tính quan trọng đã quay trở lại hoạt động bình thường. Nhưng chỉ một ngày sau đó, công ty đã gửi cho các đại lý một tin nhắn khác cho biết mọi thứ đã trở nên tồi tệ hơn.

“Vào cuối buổi tối ngày 19/6, chúng tôi gặp thêm một sự cố mạng và chúng tôi đã chủ động đóng hầu hết các hệ thống của mình. Hợp tác với các chuyên gia bên thứ ba, chúng tôi đang đánh giá ảnh hưởng của cuộc tấn công và cung cấp thông tin cập nhật thường xuyên cho khách hàng của mình”, CDK cho biết trong một tuyên bố được chia sẻ vào sáng thứ Năm (20/6). “Chúng tôi vẫn thận trọng trong nỗ lực khôi phục dịch vụ của mình và đưa các đại lý của chúng tôi trở lại hoạt động kinh doanh bình thường nhanh nhất có thể.”

Công ty sau đó đã thông báo với các đại lý rằng hệ thống có thể ngừng hoạt động trong vài ngày, theo hai nguồn tin tóm tắt về tình hình cho biết.

CDK vận hành nhiều sản phẩm khác nhau mà các đại lý ô tô sử dụng để xử lý những việc như lưu giữ hồ sơ về các giao dịch đã thương lượng cho đến lên lịch và liên lạc về dịch vụ. Không phải mọi đại lý đều sử dụng sản phẩm của CDK và ngay cả những đại lý có sản phẩm đó cũng có thể không sử dụng chúng cho mọi việc, nhưng việc hệ thống bị đóng lại đã là một vấn đề đối với nhiều người.

Ông Jeff Ramsey, giám đốc điều hành của Ourisman Auto Group, có trụ sở chính tại Maryland, cho biết: “Hôm nay chúng tôi có những khách hàng đến với các giao dịch đã được lưu trong hệ thống.

Để bảo vệ quyền riêng tư của khách hàng, thông tin chi tiết của khách hàng không còn được viết trên một tờ giấy đặt trên bàn nữa. Thay vào đó, thông tin về các giao dịch và cuộc hẹn với khách hàng được lưu giữ trong một máy chủ mà giờ đây nhân viên bán hàng của ông Ramsey không thể truy cập được.

Tuy nhiên, ông Ramsey cho biết ông hiểu rằng CDK đang làm những gì họ cảm thấy phải làm để bảo mật dữ liệu nhạy cảm này. Nhưng hiện tại, đó là một rắc rối lớn và có thể khiến các đại lý của ông ấy phải trả giá đắt. Những khách hàng bị chậm trễ trong việc ký hợp đồng ở một trong các đại lý của ông Ramsey có thể tìm một đại lý gần đó không gặp phải những vấn đề này và mua một chiếc xe mới ở đó.

Đang là mùa mua xe nên điều này thực sự đáng lo ngại. “Chúng tôi đang ở trong những tháng hè. Đây là lúc chúng tôi cần hệ thống hoạt động”, giám đốc điều hành của Ourisman Auto Group nhấn mạnh.

Không chỉ doanh số bán ô tô mà cả vấn đề cung cấp phụ tùng và các dịch vụ khác cũng có thể bị gián đoạn.

Nhà cung cấp phần mềm và công nghệ bán lẻ CDK Global đã bắt đầu công việc khôi phục các hệ thống được sử dụng bởi hơn 15.000 địa điểm bán lẻ trên khắp Bắc Mỹ, công ty cho biết trong một tuyên bố vào ngày hôm qua (23/6), đồng thời cho biết thêm rằng họ dự kiến ​​quá trình này sẽ mất “vài ngày”.

CDK cho biết trong một tuyên bố gửi qua email: “Chúng tôi đang tiếp tục tích cực tương tác với khách hàng của mình và cung cấp cho họ những cách thay thế để tiến hành kinh doanh”.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.