Các tính năng của Apple Intelligence và Siri sẽ có trên thiết bị vào cuối năm 2024 hoặc đầu năm 2025?

0
0

 - Nếu bạn mong muốn cài đặt bản dùng thử (beta) dành cho nhà phát triển iOS 18 trên iPhone của mình, các chuyên gia nghiên cứu đã đưa ra một số thông tin cả tốt và không tốt dành cho bạn.

Tin tốt là một số tính năng được bổ sung trong iOS 18 như Trung tâm điều khiển nâng cao chứa nút tắt nguồn, tùy chỉnh màn hình chính biểu tượng ứng dụng và nhiều tính năng mới khác có sẵn cho những người cài đặt bản beta. Tuy nhiên, nếu bạn đang mong chờ được thử nghiệm các tính năng trí tuệ nhân tạo trên iOS 18 với tên gọi chung là Apple Intelligence, có thể bạn sẽ thất vọng.

 

Theo chuyên gia Mark Gurman của Bloomberg trong bản tin Power On mới nhất của mình, một số tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ có sẵn cho người dùng iPhone chạy iOS 18 vào cuối năm 2024 trong khi những tính năng khác sẽ chưa sẵn sàng cho đến năm 2025. Cách tiếp cận này giúp giảm bớt một số áp lực nội bộ cho Apple. Cụ thể, gã khổng lồ công nghệ của Mỹ hiện đang nỗ lực bổ sung các máy chủ được cung cấp bởi chip dòng M mạnh mẽ của Apple vào cơ sở hạ tầng đám mây của mình. Nếu hệ thống máy chủ cho phép người dùng iPhone chạy phiên bản beta dành cho nhà phát triển iOS 18 thử nghiệm các tính năng này ngay bây giờ thì rất có thể hệ thống sẽ gặp sự cố.

Chuyên gia Gurman cũng chỉ ra rằng, bằng cách giới hạn việc sử dụng dịch vụ AI ở một nhóm nhỏ hơn ngay từ đầu, chatbot ChatGPT sẽ ít có khả năng bị ảo giác hơn. Các chatbot AI có xu hướng đưa ra thông tin không có thật dựa trên lượng lớn thông tin không chính xác mà các chatbot này nhận được.

 

Nếu bạn đã cài đặt bản beta dành cho nhà phát triển iOS 18, lời phàn nàn nhiều nhất đó là thời lượng pin giảm mạnh ngay cả trên iPhone 15 Pro Max. Nếu bạn cài đặt bản beta với hy vọng có được cái nhìn thoáng qua về trợ lý ảo Siri mới, bạn cũng có cơ hội được thử nghiệm những tính năng mới trên đó. Tuy nhiên, những cơ hội đó rất mong manh và gần như chưa ổn định. Bản beta dành cho nhà phát triển iOS 18 không hiển thị logo Siri mới hoặc đèn phát sáng xung quanh cạnh iPhone của bạn, đây được cho là những thay đổi sẽ xuất hiện khi bạn đăng nhập vào trợ lý kỹ thuật số ảo của mình.

Đáng đáng tiếc là nhiều tính năng dành cho Siri mà Apple đã giới thiệu tại Hội nghị dành cho các nhà phát triển năm nay (WWDC 2024 sẽ không khả dụng cho đến năm 2025, bao gồm cả việc sử dụng ngữ cảnh cá nhân để tìm ra câu trả lời cho câu hỏi như "Chuyến bay của mẹ tôi sẽ hạ cánh lúc mấy giờ?" Khi tính năng này sẵn sàng, Siri sẽ xem qua email và tin nhắn của bạn và thậm chí cả ứng dụng Ảnh của bạn để tìm câu trả lời. Cho đến năm sau, Siri sẽ không thể tìm ra nội dung trên màn hình của bạn cũng như trợ lý kỹ thuật số ảo sẽ không thể duyệt Ảnh của bạn để tìm một hình ảnh cụ thể, chỉnh sửa và chia sẻ nó trong email.

Điều đó không có nghĩa là sẽ không có bất kỳ thay đổi nào đối với Siri mà bạn sẽ thấy trong năm nay. Giao diện mới với đèn phát sáng cuối cùng sẽ xuất hiện trên iOS 18 vào cuối năm nay và Siri sẽ có thể hiểu bạn ngay cả khi bạn nói nhầm một từ. Và tính năng "Type to Siri" cải tiến cũng sẽ được bổ sung trước khi năm 2024 kết thúc.

Chỉ chính bản thân người dùng mới có thể xác định liệu có đáng cài đặt bản beta không ổn định để sử dụng các tính năng mới của iOS 18 hiện có hay không. Mặc dù hiện đã có bản beta dành cho nhà phát triển nhưng bản beta công khai của iOS 18 sẽ được phát hành vào tháng tới với phiên bản ổn định cuối cùng dự kiến ​​​​vào tháng 9 năm nay, đây cũng là khoảng thời gian Apple phát hành loạt iPhone 16.

Hải Linh


Ý kiến bạn đọc


5 thị trường xuất khẩu chục tỷ USD của Việt Nam

(VnMedia) - Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam 5 tháng đầu năm 2024 sang Hoa Kỳ  có mức tăng mạnh nhất với 8,11 tỷ USD; tiếp theo là EU (27 nước) tăng 2,51 tỷ USD; Trung Quốc tăng 2,19 tỷ USD; ASEAN tăng 1,52 tỷ USD USD…

Người phụ nữ Hà Nội bị lừa gần 800 triệu đồng vì đầu tư "sàn tài chính online"

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã liên tục cảnh báo thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư các sàn giao dịch tài chính online. Với lời quảng cáo đầu tư sinh lời, lãi xuất cao đánh vào tâm lý nhiều nhà đầu tư muốn kiếm tiền nhanh chóng...

Phát hiện lỗ hổng RCE nghiêm trọng trong Công cụ cơ sở hạ tầng AI của Ollama

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu bảo mật đã tiết lộ chi tiết về một lỗ hổng bảo mật hiện đã được vá ảnh hưởng đến nền tảng cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo (AI) nguồn mở Ollama có thể bị khai thác để thực thi mã từ xa (RCE).

Giá vàng liên tục trồi sụt, vàng nhẫn vẫn giữ mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (26/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm gần 12 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Định danh và xác thực điện tử: Những quy định ai cũng cần biết

(VnMedia) - Nghị định 69/2024/NĐ-CP quy định về trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử các mức độ đối với công dân Việt Nam và đối với người nước ngoài; Trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử đối với cơ quan, tổ chức; Kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử...