Các doanh nghiệp Mỹ lo ngại rủi ro từ AI và bầu cử

0
0

 - Một cuộc khảo sát của công ty môi giới bảo hiểm Gallagher  mới đây cho thấy, trí tuệ nhân tạo (AI) và cuộc bầu cử ở Mỹ đã nổi lên như những rủi ro đáng kể đối với các doanh nghiệp trong năm nay với 80% chủ sở hữu lo lắng rằng bảo hiểm hiện tại sẽ không đủ bảo đảm cho họ.

 

Các công ty đang chạy đua để đưa AI vào sản phẩm của mình. AI tạo sinh với mục đích tạo ra các tương tác giống con người bằng cách xử lý lượng dữ liệu khổng lồ, dự kiến ​​sẽ được tích hợp vào nơi làm việc trong nhiều ngành từ công nghệ đến dịch vụ tài chính.

Cùng với đó, Mỹ cũng đang tiến tới cuộc bầu cử tổng thống với cuộc tranh đua giữa cựu Tổng thống Đảng Cộng hòa Donald Trump và Tổng thống Joe Biden.

Một số chính sách công và luật pháp tiềm năng ảnh hưởng đến các tập đoàn đều phụ thuộc vào kết quả của cuộc bầu cử. Các doanh nghiệp cũng có thể bị can thiệp mạng trong cuộc bầu cử.

Trong số 1.000 người tham gia cuộc khảo sát, 81% cho biết họ đang tìm cách duy trì hoặc thậm chí tăng đầu tư vào AI trong năm 2024.

Báo cáo cho thấy, bất chấp những lợi ích của công nghệ, các chủ doanh nghiệp vẫn lo ngại về rủi ro do tiếp xúc với thông tin nhạy cảm, các quy định và tình trạng dư thừa việc làm tại nơi làm việc.

Nhu cầu bảo hiểm vẫn mạnh trong bối cảnh nền kinh tế đang chậm lại khi khách hàng tiếp tục tăng cường bảo hiểm trước các hiện tượng thời tiết khắc nghiệt và các cuộc tấn công mạng.

Theo phát hiện của Gallagher, 91% số người được khảo sát lo lắng về thiên tai, thảm họa ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của họ, trong khi 69% khác lo ngại về các cuộc tấn công mạng tiềm ẩn.

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành J. Patrick Gallagher cho rằng: “Các doanh nghiệp cần phải làm quen với các rủi ro pháp lý và trách nhiệm pháp lý tiềm ẩn liên quan đến vi phạm bản quyền, sai lệch dữ liệu và sở hữu trí tuệ”. Ông Gallagher nói thêm: “Các tổ chức tích hợp AI tạo sinh vào hoạt động của họ nên tiến hành đánh giá rủi ro với sự tuân thủ, quyền riêng tư và an ninh mạng”.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


5 thị trường xuất khẩu chục tỷ USD của Việt Nam

(VnMedia) - Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam 5 tháng đầu năm 2024 sang Hoa Kỳ  có mức tăng mạnh nhất với 8,11 tỷ USD; tiếp theo là EU (27 nước) tăng 2,51 tỷ USD; Trung Quốc tăng 2,19 tỷ USD; ASEAN tăng 1,52 tỷ USD USD…

Người phụ nữ Hà Nội bị lừa gần 800 triệu đồng vì đầu tư "sàn tài chính online"

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã liên tục cảnh báo thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư các sàn giao dịch tài chính online. Với lời quảng cáo đầu tư sinh lời, lãi xuất cao đánh vào tâm lý nhiều nhà đầu tư muốn kiếm tiền nhanh chóng...

Phát hiện lỗ hổng RCE nghiêm trọng trong Công cụ cơ sở hạ tầng AI của Ollama

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu bảo mật đã tiết lộ chi tiết về một lỗ hổng bảo mật hiện đã được vá ảnh hưởng đến nền tảng cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo (AI) nguồn mở Ollama có thể bị khai thác để thực thi mã từ xa (RCE).

Giá vàng liên tục trồi sụt, vàng nhẫn vẫn giữ mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (26/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm gần 12 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Định danh và xác thực điện tử: Những quy định ai cũng cần biết

(VnMedia) - Nghị định 69/2024/NĐ-CP quy định về trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử các mức độ đối với công dân Việt Nam và đối với người nước ngoài; Trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử đối với cơ quan, tổ chức; Kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử...