- Một cuộc khảo sát của công ty môi giới bảo hiểm Gallagher mới đây cho thấy, trí tuệ nhân tạo (AI) và cuộc bầu cử ở Mỹ đã nổi lên như những rủi ro đáng kể đối với các doanh nghiệp trong năm nay với 80% chủ sở hữu lo lắng rằng bảo hiểm hiện tại sẽ không đủ bảo đảm cho họ.
Các công ty đang chạy đua để đưa AI vào sản phẩm của mình. AI tạo sinh với mục đích tạo ra các tương tác giống con người bằng cách xử lý lượng dữ liệu khổng lồ, dự kiến sẽ được tích hợp vào nơi làm việc trong nhiều ngành từ công nghệ đến dịch vụ tài chính.
Cùng với đó, Mỹ cũng đang tiến tới cuộc bầu cử tổng thống với cuộc tranh đua giữa cựu Tổng thống Đảng Cộng hòa Donald Trump và Tổng thống Joe Biden.
Một số chính sách công và luật pháp tiềm năng ảnh hưởng đến các tập đoàn đều phụ thuộc vào kết quả của cuộc bầu cử. Các doanh nghiệp cũng có thể bị can thiệp mạng trong cuộc bầu cử.
Trong số 1.000 người tham gia cuộc khảo sát, 81% cho biết họ đang tìm cách duy trì hoặc thậm chí tăng đầu tư vào AI trong năm 2024.
Báo cáo cho thấy, bất chấp những lợi ích của công nghệ, các chủ doanh nghiệp vẫn lo ngại về rủi ro do tiếp xúc với thông tin nhạy cảm, các quy định và tình trạng dư thừa việc làm tại nơi làm việc.
Nhu cầu bảo hiểm vẫn mạnh trong bối cảnh nền kinh tế đang chậm lại khi khách hàng tiếp tục tăng cường bảo hiểm trước các hiện tượng thời tiết khắc nghiệt và các cuộc tấn công mạng.
Theo phát hiện của Gallagher, 91% số người được khảo sát lo lắng về thiên tai, thảm họa ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của họ, trong khi 69% khác lo ngại về các cuộc tấn công mạng tiềm ẩn.
Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành J. Patrick Gallagher cho rằng: “Các doanh nghiệp cần phải làm quen với các rủi ro pháp lý và trách nhiệm pháp lý tiềm ẩn liên quan đến vi phạm bản quyền, sai lệch dữ liệu và sở hữu trí tuệ”. Ông Gallagher nói thêm: “Các tổ chức tích hợp AI tạo sinh vào hoạt động của họ nên tiến hành đánh giá rủi ro với sự tuân thủ, quyền riêng tư và an ninh mạng”.