Ba mẫu Apple Watch này không còn được hỗ trợ và không được cập nhật lên watchOS 11

0
0

 - Không phải tất cả các mẫu đồng hồ thông minh Apple Watch hiện đều được Apple hỗ trợ và sẽ được cập nhật lên watchOS 11.

 

Điều đáng nói là phần mềm watchOS 11 có một số tính năng mới khá tiện lợi mà các chuyên gia nghiên cứu gần đây đã thông báo. Theo trang web watchOS 11 Preview của Apple, các mẫu đồng hồ Apple Watch nhận watchOS 11 sẽ bao gồm:

Apple Watch SE (thế hệ thứ 2)

Apple Watch Series 6

Apple Watch Series 7

Apple Watch Series 8

Apple Watch Series 9

Apple Watch Ultra

Apple Watch Ultra 2

Phần mềm watchOS 11 yêu cầu người dùng phải sở hữu điện thoại iPhone XS trở lên chạy iOS 18.

Ba mẫu Apple Watch sẽ mất hỗ trợ watchOS trong năm nay bao gồm Apple Watch Series 4 được phát hành vào năm 2018, Apple Watch Series 5 ra mắt vào năm 2019 và Apple Watch SE thế hệ đầu tiên của năm 2020. Thông tin này có thể khiến người đeo những mẫu đồng hồ kể trên không lấy gì làm vui mừng. Có thể bạn vẫn chưa quên, Apple Watch Series 5 là chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên có chức năng màn hình luôn bật.

Bản dùng thử (beta) phần mềm watchOS 11 dành cho nhà phát triển đã có sẵn bắt đầu từ hôm nay với bản beta công khai watchOS 11 dự kiến ​​​​sẽ được phát hành bắt đầu vào tháng tới. Phiên bản ổn định cuối cùng của watchOS 11 có thể sẽ được ra mắt vào tháng 9 tới đây. Có lẽ tính năng mới thú vị nhất mà một số người dùng sẽ không có trên Apple Watch SE thế hệ đầu tiên của mình là ứng dụng Dịch sẽ dịch nội dung được viết hoặc đọc chính tả sang một trong 20 ngôn ngữ khác nhau.

 

Với ứng dụng Dịch thuật, các từ đã dịch sẽ được đọc to và thậm chí có thể nói chậm lại để người nghe dễ hiểu hơn. Và nếu bạn tải xuống một ngôn ngữ trên đồng hồ Apple Watch, bạn có thể sử dụng ứng dụng dịch với ngôn ngữ đó ngay cả khi không có iPhone. Một bổ sung thú vị khác cho watchOS 11 bao gồm hỗ trợ cho các Hoạt động trực tiếp sẽ xuất hiện trong Smart Stack trên Apple Watch. Bạn có thể theo dõi tỷ số của trận đấu lớn hoặc theo dõi sự xuất hiện của lịch trình di chuyển của một xe Uber ngay trên cổ tay của bạn.

Nếu bạn sở hữu một trong ba mẫu Apple Watch không được hỗ trợ và vẫn muốn trải nghiệm các tính năng watchOS 11 mới, bạn sẽ phải từ bỏ Apple Watch Series 4, Apple Watch Series 5 và Apple Watch SE thế hệ đầu tiên và mua một chiếc Apple Watch mới. Nếu bạn muốn tiết kiệm một số tiền, biến thể Apple Watch SE GPS thế hệ thứ hai, được phát hành vào năm 2022, chỉ có giá 174,30 USD tại một số cửa hàng . Nhưng có một nhược điểm.

Mặc dù nó không có màn hình luôn bật và thiếu các tính năng như cảm biến điện tâm đô (EKG) và Máy đo nồng độ oxy xung, nhưng điều thực sự khiến Apple Watch SE thế hệ thứ hai trở nên kém hấp dẫn là khả năng nó có thể mất hỗ trợ watchOS chỉ sau hai năm. Nếu bạn không ngại chấp nhận rủi ro đó, thì với mức giá 189 USD, Apple Watch SE thế hệ thứ hai có thể đáng để bạn quan tâm.

Apple Watch SE 2 khi sử dụng màn hình Retina với tấm nền OLED chất lượng cao, màn hình này thể hiện chất lượng rất tốt, có thể vận hành tiết kiệm pin hiệu quả.

Apple Watch SE 2 được Apple tùy biến để nâng cao trải nghiệm người dùng và phát huy tốt nhất cảm biến sức khỏe mà hãng tích hợp lên đồng hồ.

Với Apple Watch SE 2, người dùng sẽ được thông báo nếu nhịp tim quá cao, quá thấp hoặc cho thấy dấu hiệu bất thường. Toàn bộ dữ liệu về nhịp tim khi chơi thể thao, sinh hoạt thường ngày và trong giấc ngủ đều được thu thập, thống kê qua ứng dụng Sức khỏe của đồng hồ.

Cơ chế tự động cho phép sản phẩm theo dõi các chu kỳ vận động trong ngày mà không cần phải tinh chỉnh thủ công. Từ những chỉ số này, sản phẩm dễ dàng tính được lượng calories mà bạn đốt được, nắm bắt tình trạng giấc ngủ hàng đêm và nhiều chỉ số gắn liền với sức khỏe khác.

Điểm nổi bật nhất ở Apple Watch SE 2 là việc sản phẩm chạy chip Apple S8 tương tự như phiên bản Series 8 cao cấp hơn, giúp tăng tốc độ xử lý tín hiệu thêm 20%. Sự góp mặt của con chip smartwatch cao cấp cũng giúp loại bỏ hoàn toàn hiện tượng giật lag. Bộ nhớ trong mặc định của Apple Watch SE là 32GB.

Apple Watch SE 2 được trang bị dải loa ngoài nằm ngang và nằm sát cạnh dưới chiếc đồng hồ. Dù nhỏ nhắn, nhưng dải loa này cho chất lượng âm thanh rất cao, mức âm lượng lớn giúp bạn đàm thoại dễ dàng ngay cả trong môi trường ồn ào đông đúc.

Nhờ loa ngoài lớn, sản phẩm phát ra âm thanh thông báo rõ ràng và rất hữu ích nếu bạn có nhu cầu trải nghiệm trợ lý ảo Siri.

Hải Linh


Ý kiến bạn đọc


Các giải pháp đảm bảo cung cấp điện 6 tháng cuối năm 2024

(VnMedia) - Để đảm bảo cung ứng điện cho hệ thống điện Quốc gia, đặc biệt tại khu vực miền Bắc trong các tháng còn lại của năm 2024, Cục Điều tiết Điện lực đã đưa ra 4 nhóm giải pháp.

Ứng dụng phổ biến trên iOS/Android bị hack, hàng triệu số điện thoại di động bị đánh cắp

(VnMedia) - Được thiết kế để giúp người dùng đưa ra yêu cầu xác thực hai yếu tố (2FA) dễ dàng hơn khi đăng nhập vào một ứng dụng, tuy nhiên ứng dụng Authy của Twilio dành cho cả hệ điều hành iOS và Android lại bị tin tặc xâm nhập bất hợp pháp...

Nhiều người vẫn "sập bẫy" làm cộng tác viên thanh toán đơn hàng online

(VnMedia) - Dù đã có nhiều cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online kiếm tiền trên mạng. Đa phần đó là những phụ nữ đang nuôi con nhỏ, hiện ở nhà không có việc làm, sinh viên có nhu cầu kiếm thêm thu nhập...

Giá vàng thế giới liên tục trồi sụt, vàng nhẫn tăng lên mức cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (5/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York lại đảo chiều đi xuống. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Công nghệ vận hành đứng trước nguy cơ gia tăng đe dọa tấn công mạng

(VnMedia) - Gần một phần ba (31%) các tổ chức công nghệ vận hành (OT) ghi nhận hơn 6 vụ xâm nhập trong năm ngoái, tăng 11% so với năm trước…