Arm đặt mục tiêu chiếm 50% thị trường PC trong 5 năm

0
0

 - Arm Holdings đặt mục tiêu giành được hơn 50% thị trường PC Windows trong 5 năm nữa, Giám đốc điều hành (CEO) của nhà thiết kế chip cho biết trong bối cảnh Microsoft và các đối tác phần cứng của họ chuẩn bị tung ra một loạt máy tính mới dựa trên công nghệ của Arm Holdings.

 

Cổ phiếu niêm yết tại Mỹ của Arm đã tăng 2,6% trong phiên giao dịch trước giờ mở cửa vào ngày hôm qua (3/6).

Nhu cầu sử dụng công nghệ của Arm trong máy tính cá nhân (PC) tăng cao sau khi Microsoft công bố kế hoạch đầy tham vọng vào tháng trước nhằm tung ra dòng PC mới có tính năng trí tuệ nhân tạo để cạnh tranh với Alphabet và Apple.

Hệ điều hành Windows hàng đầu của Microsoft giờ đây sẽ chạy trên các con chip được thiết kế bởi Arm, công ty có công nghệ thúc đẩy sự phát triển của điện thoại thông minh. Chip do Intel sản xuất đã thống trị ngành công nghiệp PC trong nhiều thập kỷ và nếu cú ​​đẩy Arm thành công, nó sẽ tái lập trật tự thị trường.

Giám đốc điều hành Arm Holdings - Rene Haas cho biết trong một cuộc trả lời phỏng vấn rằng: “Tôi thực sự nghĩ rằng, trong 5 năm tới thị phần của Arm trong Windows có thể cao hơn 50%”.

Microsoft đã đưa ra cam kết quan trọng nhằm đảm bảo công nghệ thay thế cho Advanced Micro Devices và công nghệ x86 của Intel được người tiêu dùng đón nhận, xây dựng một bộ công cụ dành cho nhà phát triển phần mềm để có thể tạo ra các chương trình hoạt động trên chip của Arm.

CEO Haas nói: “Họ (Microsoft) đã vượt xa mọi thứ họ có (về các công cụ dành cho nhà phát triển) và họ thực sự đã đạt được thành tựu đó trong vài năm qua”.

Microsoft và các nhà cung cấp phần cứng đang theo bước Apple. Công ty đã đạt được thành công từ việc giới thiệu các thiết kế Arm. Họ đã bán các máy có bộ xử lý "M Series" trong khoảng bốn năm và những con chip này mang lại thời lượng pin dài và hiệu năng nhanh chóng.

Haas cho biết, Qualcomm (QCOM.O), mở tab mới, đã thiết kế chip dựa trên Arm đầu tiên để giới thiệu với người tiêu dùng và doanh nghiệp về các máy Arm mới chạy trên Windows, nhưng các nhà cung cấp khác sẽ làm theo, Haas cho biết.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.