Apple sẽ áp dụng chung một ngôn ngữ thiết kế cho các dòng sản phẩm?

0
0

 - Tháng trước, chúng ta lần đầu tiên nghe nói về một mẫu iPhone mới dự kiến ​​sẽ thay thế iPhone 16 Plus vào năm 2025, đó là iPhone Slim. Chuyên gia Jeff Pu của Haitong Securities cũng đã thảo luận về mô hình iPhone này gần như đúng một tháng trước. Điện thoại sẽ có thiết kế mỏng hơn, màn hình 6,6 inch và mức giá vượt xa iPhone 17 Pro Max.

Một báo cáo mới đây cho biết, thiết bị này sẽ có thân máy bằng nhôm, các đường cắt nhỏ hơn ở phía trên màn hình dành cho tính năng Dynamic Island và camera FaceTime mặt trước được cải tiến. Mô-đun camera phía sau sẽ di chuyển từ góc trái của bảng điều khiển phía sau lên chính giữa trên cùng.

 

Mới đây, phóng viên công nghệ của Bloomberg - Mark Gurman đã cung cấp thêm một số thông tin về dòng iPhone 17 trong bản tin Power On hàng tuần của mình. Theo ông Gurman, người có nhiều nguồn tin và mối liên hệ trong công ty có trụ sở tại Cupertino, Hoa Kỳ, những gì Apple đã làm với những chiếc máy tính bảng iPad Pro (2024) cực kỳ mảnh dẻ được phát hành vào tháng trước chỉ là bước khởi đầu cho xu hướng hướng tới các sản phẩm Apple mỏng hơn bao gồm MacBook, Apple Watch, và iPhone.

Chuyên gia Gurman nói rằng, ông ấy đã được thông báo rằng, Apple đang nghiên cứu phát triển một "chiếc điện thoại mỏng hơn đáng kể để kịp cho dòng iPhone 17 ra mắt vào năm 2025." Điều này có vẻ như Gurman đang nói về một mẫu cụ thể trong dòng iPhone 17, mẫu này sẽ đứng sau các báo cáo trước đó về iPhone Slim sẽ được phát hành vào năm 2025. Chuyên gia của Bloomberg nói rằng, Apple muốn cung cấp cho người tiêu dùng những sản phẩm mỏng nhất và nhẹ nhất trong mỗi danh mục của thiết bị mà công ty bán ra.

 

Đã có lúc, Apple buộc phải tăng thêm độ dày cho các thiết bị của mình để chứa pin lớn hơn, camera cải tiến và nhiều tính năng hơn. Nhưng nhờ có chip mới ấn tượng và công nghệ OLED song song dẫn đến màn hình mỏng hơn trên máy tính bảng M4 iPad Pro mới, phiên bản sau mỏng hơn nhiều so với phiên bản 2022 trước đó của dòng máy tính bảng cao cấp.

Cụ thể, iPad Pro 13 inch (2024) chỉ dày 5,1mm, mỏng hơn 20% so với độ dày 6,4mm của model 2022. Và iPad Pro 13 inch (2024) cũng có trọng lượng 1,28 pound so với 1,5 pound của mẫu trước đó. Mỏng hơn và nhẹ hơn có thể sẽ trở thành “kim chỉ nam” của Apple trong vài năm tới.

Hải Linh


Ý kiến bạn đọc


Người phụ nữ Hà Nội bị lừa gần 800 triệu đồng vì đầu tư "sàn tài chính online"

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã liên tục cảnh báo thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư các sàn giao dịch tài chính online. Với lời quảng cáo đầu tư sinh lời, lãi xuất cao đánh vào tâm lý nhiều nhà đầu tư muốn kiếm tiền nhanh chóng...

Phát hiện lỗ hổng RCE nghiêm trọng trong Công cụ cơ sở hạ tầng AI của Ollama

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu bảo mật đã tiết lộ chi tiết về một lỗ hổng bảo mật hiện đã được vá ảnh hưởng đến nền tảng cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo (AI) nguồn mở Ollama có thể bị khai thác để thực thi mã từ xa (RCE).

Giá vàng liên tục trồi sụt, vàng nhẫn vẫn giữ mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (26/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm gần 12 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Định danh và xác thực điện tử: Những quy định ai cũng cần biết

(VnMedia) - Nghị định 69/2024/NĐ-CP quy định về trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử các mức độ đối với công dân Việt Nam và đối với người nước ngoài; Trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử đối với cơ quan, tổ chức; Kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử...

Một thẻ căn cước đăng ký được bao nhiêu sim VinaPhone chính chủ?

(VnMedia) - Theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông, tất cả các nhà mạng đều yêu cầu người dùng phải đăng ký sim chính chủ. Vậy một thẻ Căn cước có thể đăng ký bao nhiêu sim VinaPhone chính chủ?