Vi điều khiển 32-bit PIC32CK giúp dễ dàng kết hợp tính năng bảo mật nhúng

0
0

 - Microchip Technology vừa công bố dòng vi điều khiển (MCU) 32 bit PIC32CK mới với phân hệ Mô-đun bảo mật phần cứng (HSM) tích hợp và lõi Arm Cortex-M33 được trang bị công nghệ TrustZone để cách ly và bảo mật thiết bị. 

Một loạt các quy định pháp lý mới có hiệu lực trên phạm vi toàn cầu vào năm 2024 đặt ra những yêu cầu nghiêm ngặt hơn về an ninh mạng trên mọi sản phẩm, từ thiết bị IoT tiêu dùng đến cơ sở hạ tầng trọng yếu. Việc đáp ứng các yêu cầu tuân thủ mới này về bảo mật từ góc độ sản phẩm và chuỗi cung ứng có thể rất phức tạp, tốn kém và mất thời gian.

Để mang đến cho các nhà phát triển một giải pháp bảo mật nhúng tuân thủ các yêu cầu quy định, Microchip Technology công bố dòng vi điều khiển (MCU) 32 bit PIC32CK mới với phân hệ Mô-đun bảo mật phần cứng (HSM) tích hợp và lõi Arm Cortex-M33 được trang bị công nghệ TrustZone để cách ly và bảo mật thiết bị. 

PIC32CK SG là thiết bị 32-bit đầu tiên trong ngành kết hợp khả năng bảo mật mạnh mẽ của HSM và công nghệ TrustZone, một môi trường đặc quyền an toàn dựa trên phần cứng. Cải tiến mới nhất của Microchip cho MCU tầm trung đảm bảo cho các nhà thiết kế giải pháp bảo mật nhúng hiệu quả về chi phí sản phẩm với khả năng đáp ứng các yêu cầu an ninh mạng mới nhất.

Việc kết hợp HSM cung cấp mức độ bảo mật rất cao trong xác thực, gỡ lỗi an toàn, khởi động an toàn và cập nhật an toàn, trong khi công nghệ TrustZone bổ sung thêm mức độ bảo vệ cho các chức năng phần mềm quan trọng. HSM có thể nâng cao hiệu quả của nhiều tiêu chuẩn mật mã đối xứng và bất đối xứng, tạo số ngẫu nhiên thực sự và quản lý khóa an toàn.

 

Các MCU PIC32CK từ Microchip đáp ứng các tiêu chuẩn ISO 26262 về an toàn chức năng và ISO/SAE 21434 về an ninh mạng. Để nâng cao độ linh hoạt và hiệu quả chi phí, dòng MCU PIC32CK hỗ trợ nhiều tùy chọn khác nhau để tối ưu hóa mức độ bảo mật, bộ nhớ và băng thông kết nối phù hợp với yêu cầu của ứng dụng. Các tùy chọn bao gồm Flash panel kép lên đến 2 MB và SRAM 512 KB, với nhiều tùy chọn kết nối khác nhau như 10/100 Ethernet, CAN FD và USB.

"Các quy định mới làm cho chức năng bảo mật trở thành yêu cầu bắt buộc đối với phần lớn các thiết bị được kết nối. Dòng sản phẩm PIC32CK là một giải pháp hiệu quả về chi phí để cung cấp mức độ bảo mật dựa trên phần cứng cao cho các ứng dụng vi điều khiển tầm trung", ông Rod Drake, phó chủ tịch phụ trách bộ phận kinh doanh MCU32 và MPU32 của Microchip cho biết. "Hệ sinh thái các công cụ và chuyên môn bảo mật của Microchip giúp khách hàng của chúng tôi hóa giải độ phức tạp của các quy định mới và cung cấp hỗ trợ vòng đời cho các sản phẩm của họ."

Đối với các chuỗi cung ứng sản phẩm có yêu cầu cao hơn về bảo mật và an toàn như trong các thiết kế công nghiệp, thiết bị y tế, thiết bị gia dụng và thiết bị IoT tiêu dùng, MCU PIC32CK sẽ được hỗ trợ bởi Bộ công cụ thiết kế nền tảng tin cậy của Microchip được cung cấp dưới dạng dịch vụ. Nền tảng này cho phép cung cấp một cách an toàn ngay từ nhà máy các khóa mã hóa, chứng chỉ và IP mà không cần phải tiết lộ những bí mật này ở bất cứ đâu trong chuỗi cung ứng.

Dòng MCU 32-bit PIC32CK 32-bit được hỗ trợ bởi các nền tảng phần mềm của Microchip bao gồm MPLAB Harmony v3 và Bộ công cụ thiết kế nền tảng tin cậy. Dòng MCU PIC32CK cũng được hỗ trợ bởi các bảng mạch phát triển Curiosity Ultra PIC32CK SG và PIC32CK GC, bao gồm EV33A17A và EV44P93A.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số phát triển ngành logistics

(VnMedia) - Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam khẳng định, chuyển đổi số trong lĩnh vực logistics là nhiệm vụ chiến lược, bắt buộc. Bởi ngành hàng hải, ngành hàng không đòi hỏi tính hội nhập cao và sự tuân thủ các quy định của quốc tế.

Các vụ tấn công mạng phơi bày sự yếu kém của hệ thống y tế Mỹ

(VnMedia) - Hai cuộc tấn công bằng ransomware gần đây đã làm tê liệt hệ thống máy tính của hai bệnh viện chăm sóc sức khỏe lớn của Mỹ, gián đoạn quá trình chăm sóc bệnh nhân và bộc lộ những điểm yếu cơ bản trong “hàng rào” bảo vệ hệ thống chăm sóc sức khỏe trước tin tặc.

Nhiều nạn nhân "sập bẫy", mất tiền tỷ khi làm cộng tác viên online

(VnMedia) - Liên tục được các cơ quan chức năng cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online thanh toán đơn hàng để nhận hoa hồng...

Giá vàng bất ngờ đi xuống sau 2 phiên tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (17/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ giảm giá sau 2 phiên tăng liên tiếp...

Google vá lỗ hổng zero-day Chrome thứ ba bị khai thác trong một tuần

(VnMedia) - Google đã phát hành bản cập nhật bảo mật khẩn cấp mới cho Chrome để giải quyết lỗ hổng zero-day thứ ba, CVE-2024-4947, bị khai thác trong các cuộc tấn công trong vòng một tuần.