Người dùng có lý do để mong đợi tính năng Face ID xuất hiện trên dòng iPhone 16 Pro

0
0

 - Một cơ sở sản xuất vi mạch ngừng hoạt động cho thấy, người dùng có thể mong đợi tính năng Face ID dưới màn hình sẽ xuất hiện trên dòng iPhone 16 Pro trong năm nay.

 

Một dòng thời gian được công bố vào năm ngoái bởi chuyên gia rò rỉ có độ chính xác cao như Ross Young, ông còn được biết đến là Giám đốc điều hành của hãng chuyên nghiên cứu công nghệ màn hình hiển thị trên thiết bị di động Display Supply Chain Consultants (DSCC) gợi ý rằng, các mẫu iPhone đầu tiên có Face ID dưới màn hình và một lỗ khoét nhỏ cho camera phía trước sẽ là iPhone 17 Pro và iPhone 17 Pro Max ra mắt vào năm 2025. Nhưng việc đóng cửa một cơ sở vi mạch ở Anh dường như là một manh mối cho thấy, mô-đun Face ID có thể được di tích hợp dưới màn hình iPhone 16 Pro và iPhone 16Pro Max ngay trong năm nay.

Theo tờ Sunday Telegraph, một cơ sở sản xuất vi mạch ở Anh thuộc sở hữu của công ty bán dẫn Coherent của Mỹ gần đây đã mất đi khách hàng lớn nhất. Điều này đã buộc cơ sở này phải đóng cửa. Nhưng câu chuyện không dừng lại ở đó, tờ Telegraph cho biết. Theo đó, tên của khách hàng là một thương hiệu mà nhiều người có thể đã từng nghe đến, đó là Apple. Việc đóng cửa cơ sở đã sản xuất ra các thành phần cho Face ID của Apple cho thấy điều gì?

Câu chuyện trên báo nói rằng, Apple đã ngừng đặt hàng các linh kiện này do có những thay đổi đối với phiên bản tiếp theo của iPhone. Tất cả những điều này có thể chỉ ra rằng tính năng Face ID dưới màn hình sẽ xuất hiện trong năm nay cùng với iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max. Điều thú vị là khi chuyên gia Young của DSCC ban đầu viết về tính năng Face ID dưới màn hình, ông ấy đã chỉ ra rằng công nghệ này sẽ ra mắt cùng với các mẫu iPhone 16 Pro trong năm nay trước khi đẩy khung thời gian quay lại năm 2025.

 

Lộ trình của Young cũng dự báo iPhone "toàn màn hình" đầu tiên sẽ ra mắt vào năm 2027 khi iPhone 19 Pro và iPhone 19 Pro Max sẽ có Face ID dưới màn hình và camera trước dưới màn hình.

Dòng iPhone 16 sẽ được giới thiệu vào tháng 9 năm nay. Cả hai mẫu iPhone 16 Pro đều sẽ có zoom quang 5x nhờ ống kính tiềm vọng Tetraprism. iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max cũng sẽ được trang bị camera góc rộng 48MP mới và camera rộng 48MP (Chính) mới. Chúng sẽ được cung cấp sức mạnh bởi bộ xử lý ứng dụng A18 Pro được xây dựng trên nút 3nm thế hệ thứ hai (N3E) của TSMC.

Nếu báo cáo từ Anh đúng như những gì các chuyên gia nghĩ, thì iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max đều có thể có Face ID dưới màn hình.

Đến thời điểm này, có vẻ vẫn còn quá sớm để khẳng định bất cứ điều gì chắc chắn về những chiếc iPhone lớn tiếp theo của Apple. Nhưng thông tin về chúng vẫn xuất hiện hàng ngày và có những thông tin trùng lặp nhưng cũng có những thông tin hoàn toàn mới.

Theo một số nguồn tin khác nhau cho thấy, iPhone 16 Pro sẽ sở hữu màn hình kích thước 6,3 inch và iPhone 16 Pro Max là 6,9 inch khá lớn.

Một nâng cấp lớn khác dành cho iPhone 16 Pro Max (và chỉ biến thể Max) là cảm biến hình ảnh Sony IMX903 "tùy chỉnh" 48 megapixel, không có gì ngạc nhiên khi tính năng này vẫn chưa chính thức. Trong khi, iPhone 15 Pro Max sử dụng cảm biến Sony IMX803 cho camera chính phía sau 48MP. Chính vì vậy, camera chính của iPhone 16 Pro Max được tích hợp Sony IMX903 này thực sự không gây sốc.

Tiết lộ mới đây nhất cũng cho thấy, có hai phối màu iPhone 16 Pro thú vị có thể khiến thiết bị cầm tay iOS thế hệ tiếp theo trở nên khác biệt hơn so với iPhone 15 Pro.

Mặc dù tên tiếp thị chính thức của hai phối màu trên iPhone 16 Pro vẫn chưa rõ ràng, nhưng chúng được mô tả là "vàng sa mạc" và "xám xi măng", có vẻ như sẽ thay thế các màu Xanh Titan và Titan tự nhiên. Điều thú vị là màu vàng có thể gần với màu vàng hơn hoặc thậm chí là màu hồng hơn so với màu vàng thực tế, có thể cùng với Titan đen, Titan trắng và Titan xám là bốn tùy chọn màu chính của iPhone 16 Pro và có lẽ cả iPhone 16 Pro Max sắp ra mắt.

Như đã đề cập ở trên, iPhone 16 Pro Max sẽ có màn hình lớn nhất trên iPhone từ trước đến nay với kích cỡ 6,9 inch, nếu các tin đồn đều đúng.  Rất có thể đó sẽ là tấm nền OLED (do Samsung hoặc LG sản xuất), với biệt danh ProMotion 120 Hz. Giống như các mẫu trước, màn hình của iPhone 16 Pro Max sẽ có tính năng Luôn bật đó, giảm tốc độ làm mới xuống 1 Hz và giữ hình nền hoặc hình ảnh tùy chỉnh của bạn trên toàn bộ màn hình.

iPhone 16 Pro Max dự kiến ​​​​sẽ có chipset được sản xuất trên nút quy trình 3nm với tên gọi là Apple A18 Pro. Con chip này cũng có thể sẽ được kết hợp với Neural Engine (Nhân xử lý AI trên chip của Apple) mới để đảm nhiệm các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tổng quát mới mà Apple đang chuẩn bị cho người dùng. Suy cho cùng, hiện tại cũng như tương lai, mọi thứ đều xoay quanh AI. Giới chuyên môn khá tò mò muốn xem Apple đảm nhận toàn bộ vấn đề này như thế nào.

iPhone 16 Pro Max cũng sẽ nâng cấp lên Wi-Fi 7, được cho là để hỗ trợ tốc độ dữ liệu gấp 4 lần so với Wi-Fi 6E đã sử dụng trước đó. 

iPhone 16 Pro Max được cho là sẽ có viên pin lớn nhất từ ​​trước đến nay trên iPhone, đó là 4.676 mAh. Đây được xem là một bản nâng cấp so với 4.422 mAh của model trước đó.

 

Hải Linh


Ý kiến bạn đọc


Các giải pháp đảm bảo cung cấp điện 6 tháng cuối năm 2024

(VnMedia) - Để đảm bảo cung ứng điện cho hệ thống điện Quốc gia, đặc biệt tại khu vực miền Bắc trong các tháng còn lại của năm 2024, Cục Điều tiết Điện lực đã đưa ra 4 nhóm giải pháp.

Ứng dụng phổ biến trên iOS/Android bị hack, hàng triệu số điện thoại di động bị đánh cắp

(VnMedia) - Được thiết kế để giúp người dùng đưa ra yêu cầu xác thực hai yếu tố (2FA) dễ dàng hơn khi đăng nhập vào một ứng dụng, tuy nhiên ứng dụng Authy của Twilio dành cho cả hệ điều hành iOS và Android lại bị tin tặc xâm nhập bất hợp pháp...

Nhiều người vẫn "sập bẫy" làm cộng tác viên thanh toán đơn hàng online

(VnMedia) - Dù đã có nhiều cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online kiếm tiền trên mạng. Đa phần đó là những phụ nữ đang nuôi con nhỏ, hiện ở nhà không có việc làm, sinh viên có nhu cầu kiếm thêm thu nhập...

Giá vàng thế giới liên tục trồi sụt, vàng nhẫn tăng lên mức cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (5/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York lại đảo chiều đi xuống. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Công nghệ vận hành đứng trước nguy cơ gia tăng đe dọa tấn công mạng

(VnMedia) - Gần một phần ba (31%) các tổ chức công nghệ vận hành (OT) ghi nhận hơn 6 vụ xâm nhập trong năm ngoái, tăng 11% so với năm trước…