Máy quét vân tay siêu âm có thể trở nên phổ biến hơn trên nhiều điện thoại Android

0
0

 - Nếu từng gặp khó khăn khi mở khóa điện thoại bằng ngón tay vì điện thoại bị ướt, lạnh hoặc bẩn…, bạn sẽ biết điều đó sẽ gây khó chịu đến mức nào. Rất may, điều khó chịu trên có thể sớm trở thành quá khứ nhờ công nghệ quét dấu vân tay mới của Goodix. Công ty vừa ra mắt cảm biến vân tay siêu âm dưới màn hình và đã được đưa vào tích hợp trên điện thoại Vivo X100 Ultra.

Đây không phải là máy quét dấu vân tay thông thường vì nó sử dụng sóng âm thanh thay vì ánh sáng để đọc dấu vân tay của bạn. Điều này giúp nó có thể hoạt động ngay cả khi ngón tay của bạn không hoàn toàn sạch hoặc khô và thậm chí nó còn hoạt động dưới nước. Ngoài ra, công nghệ này không cần màn hình sáng, điều này có thể mang lại sự riêng tư tốt hơn và ít hao pin hơn.

 

Cho đến nay, công nghệ tiên tiến này hầu như chỉ giới hạn ở các điện thoại cao cấp của các công ty như Samsung, bởi vì Qualcomm - công ty chính triển khai công nghệ này đã bắt đầu tính phí cho nó. Nhưng Goodix, một tên tuổi lớn trong thế giới cảm biến được biết đến với máy quét dấu vân tay giá cả phải chăng được các công ty như OnePlus, Huawei và Redmi sử dụng, đang tham gia vào lĩnh vực này để thay đổi mọi thứ.

Theo ghi nhận của chuyên gia Android nổi tiếng Mishaal Rahman, động thái này có thể đồng nghĩa với một sự thay đổi lớn trong ngành công nghiệp điện thoại thông minh. Goodix nổi tiếng với việc cung cấp mức giá cạnh tranh, vì vậy việc họ tham gia vào thị trường cảm biến siêu âm có thể giúp giảm chi phí và giúp công nghệ tiên tiến này dễ tiếp cận hơn với nhiều loại điện thoại hơn. Nếu Goodix có thể thực hiện đúng lời hứa về chất lượng và giá cả phải chăng, chúng ta có thể thấy số lượng điện thoại có cảm biến vân tay dưới màn hình hoạt động trơn tru trong mọi điều kiện sẽ gia tăng đáng kể.

Đây chắc chắn là một chiến thắng cho người tiêu dùng. Hãy tưởng tượng việc mở khóa điện thoại của bạn một cách dễ dàng, ngay cả khi tay ướt, sau khi chạy hoặc bơi. Không còn phải dò dẫm với mật mã hoặc làm nhòe màn hình của bạn nữa. Đây là sự tiện lợi và đổi mới mà máy quét vân tay siêu âm có sẵn rộng rãi hơn có thể mang lại.

Vì vậy, mặc dù trước đây Qualcomm có thể là hãng duy nhất có cảm biến vân tay siêu âm, nhưng Goodix dường như có mặt ở đây để thay đổi điều đó. Đó là một động thái có thể cách mạng hóa cách chúng ta mở khóa điện thoại và làm cho công nghệ tiên tiến trở nên dễ tiếp cận hơn với mọi người.

Hải Linh


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Những giọt nước mắt rơi khi xem Lễ truy điệu Tổng Bí thư tại Hội trường Thống Nhất

Trưa 26/7, tại Hội trường Thống Nhất, nhiều người dân sau khi đến viếng tại Hội trường Thống Nhất đã ở lại và xem trực tiếp Lễ truy điệu qua màn hình ti vi. Nhiều người dân đã không cầm được nước mắt trước những thông tin về Tổng Bí thư được cầu truyền hình trực tiếp từ Hà Nội.

Hình ảnh ngày thứ 2 Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

 Sáng 26/7, Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu từ 7 giờ đến 13 giờ tại Nhà tang lễ quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội; Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà Đông Anh.

Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà Đông Anh, Hà Nội

(VnMedia) - Ngày 25/7, tại Nhà Văn hóa thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam, các ban, ngành, đoàn thể huyện Đông Anh tổ chức trọng thể Lễ viếng theo nghi thức Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.