iPhone 16 Pro Max và Galaxy S24 Ultra: khác biệt, dự đoán và kỳ vọng (Phần 1)

0
0

 - Còn khoảng 05 tháng nữa là đến thời điểm chiếc smartphone cao cấp hàng đầu (flagship) tiếp theo của Apple trình làng, đó là iPhone 16 Pro Max. Những tin đồn, rò rỉ và suy đoán đã xuất hiện khá nhiều xung quanh chiếc điện thoại này. Vì vậy, chúng ta có thể bắt đầu hình dung xem chiếc iPhone 16 Pro Max sẽ như thế nào?

Cũng từ đây, có thể nhiều người sẽ đặt câu hỏi liệu iPhone 16 Pro Max có sánh ngang hoặc hơn hẳn so với Samsung Galaxy S24 Ultra? Đâu là sự khác biệt giữa iPhone 16 Pro Max và Galaxy S24 Ultra?

 

Thiết kế và kích thước

iPhone 16 Pro Max sẽ kế thừa thiết kế tương tự mà chúng ta đã biết, đó là khung titan, các cạnh phẳng, Dynamic Island... Mặc dù có tin đồn về viền của chiếc flagship chưa ra mắt này thậm chí còn mỏng hơn so với phiên bản tiền nhiệm, dẫn đến kích thước tổng thể của màn hình có thể sẽ tăng lên thành 6,9 inch. Như vậy, kích thước màn hình này của iPhone 16 Pro Max sẽ lớn hơn một chút so với màn hình 6,8 inch của Galaxy S24 Ultra.

 

Các tin đồn cũng cho thấy iPhone 16 Pro Max sẽ cao hơn và hẹp hơn một chút, ở mức 163mm x 77,58mm, trong khi Galaxy S24 Ultra là 162,3 x 79, với chiều rộng ngang hơn một chút để dành không gian cho chiếc bút chuyên dụng S Pen.

Các chuyên gia hy vọng nút Hành động sẽ quay trở lại trên iPhone 16 Pro Max, giống như lần đầu tiên xuất hiện trên các phiên bản iPhone 15 Pro. Nút Hành động này thay thế nút chuyển đổi Tắt tiếng và có thể được lập trình cho nhiều chức năng khác nhau. Tin đồn cũng nhấn mạnh rằng Apple sẽ bổ sung thêm một nút khác, đó là nút Chụp cho máy ảnh. Được cho là một vùng điện dung, cho phép bạn nhanh chóng sử dụng hoặc điều khiển máy ảnh.

Samsung không sử dụng thêm các nút phần cứng ngoài nút nguồn và âm lượng. Nhưng chiếc flagship của nhà sản xuất này có một chiếc bút chuyên dụng S Pen được đặt gọn gàng ở dưới đáy điện thoại. Cả hai thiết bị của Samsung và Apple sẽ có cổng USB Type C ở phía dưới, hỗ trợ tốc độ USB 3.

Về màu sắc, được biết rằng Apple đang nghiên cứu một kỹ thuật hoàn thiện khác giúp iPhone 16 Pro Max có vẻ ngoài bóng bẩy hơn, thay vì lớp titan chải xước của dòng 15 Pro. Phần lớn người dùng bày tỏ thích lớp hoàn thiện của chiếc flagship tương lai được chải bóng. Về màu sắc, iPhone 16 Pro Max được cho là sẽ xoay quanh màu Trắng, Xám, Hồng và Đen không gian. Galaxy S24 Ultra có rất nhiều màu sắc gồm Xám, Đen, Tím và Vàng, cùng với ba màu độc quyền khác từ cửa hàng Samsung đó là Cam, Xanh lam và Xanh lục.

 

Cách người dùng mở khóa thiết bị sẽ là một trải nghiệm rất khác. Galayx S24 Ultra sử dụng máy quét vân tay siêu âm dưới màn hình, mặc dù được cho là rất tuyệt vời nhưng vẫn yêu cầu bạn phải tương tác với màn hình của thiết bị. iPhone của Apple đã sử dụng công nghệ Face ID từ nhiều năm nay, nên chỉ cần nhấc điện thoại lên và nó sẽ được mở khóa.

Hiển thị sự khác biệt

Có thể thấy, iPhone 16 Pro Max sẽ có màn hình lớn nhất trên iPhone từ trước đến nay với kích cỡ 6,9 inch, nếu các tin đồn đều đúng. Rất có thể đó sẽ là tấm nền OLED (do Samsung hoặc LG sản xuất), với biệt danh ProMotion 120 Hz. Giống như các mẫu trước, màn hình của iPhone 16 Pro Max sẽ có tính năng Luôn bật đó, giảm tốc độ làm mới xuống 1 Hz và giữ hình nền hoặc hình ảnh tùy chỉnh của bạn trên toàn bộ màn hình.

Galaxy S24 Ultra của Samsung sử dụng tấm nền AMOLED tự chế, cũng có tốc độ làm mới thay đổi 1 Hz - 120 Hz. Công nghệ màn hình này cũng khá chất lượng và cho phép điều chỉnh nhiều từ cài đặt của điện thoại. Màn hình của Galaxy S24 Ultra cũng có tính năng Luôn bật, mặc dù kém hơn một chút. Mặc dù iPhone chỉ có thể chuyển sang màu đen và đồng hồ cho tính năng AOD, nhưng Samsung hiện bị hạn chế khá nhiều về điều đó và không thể thực hiện "tất cả hình nền màn hình" khi điện thoại đang ở chế độ ngủ. Các chuyên gia cho rằng điều đó không quan trọng lắm vì dù sao thì nó cũng là một tính năng gây mất tập trung, nhưng tuy nhiên, đó là một vấn đề.

Cả iPhone 16 Pro Max và Galaxy S24 Ultra đều không mang lại cho người dùng một bức ảnh hoàn chỉnh vì mỗi chiếc điện thoại đều có một đường cắt dành cho camera selfie ở mặt trước. Mặc dù trên chiếc flagship của Samsung nó nhỏ hơn nhiều, vì nó chỉ đơn giản là một vòng tròn nhỏ cho một camera. Apple đã gắn toàn bộ mảng Face ID ở đó và phần bị cắt ra là một lỗ hổng có kích thước bằng viên thuốc mà Apple tự hào gọi là Đảo Động (Dynamic Island).

(còn tiếp)

 

Hải Linh


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.