Đang trên đà sụt giảm, doanh số iPhone tại Trung Quốc bất ngờ tăng mạnh

0
0

 - Sau khi doanh số bán iPhone có khởi đầu khá tệ ở Trung Quốc trong năm nay, Apple đã quyết định giảm giá dòng iPhone 15 tại nước này. Có vẻ như việc giảm giá đã dần dần có hiệu lực khi doanh số iPhone tại Trung Quốc tăng 12% so với cùng kỳ năm trước trong tháng 3 và vào tháng 4, doanh số iPhone tại Trung Quốc đã tăng 52%.

Những số liệu thống kê mới nhất trong tháng 4 từ Học viện Công nghệ Thông tin và Truyền thông Trung Quốc cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ về lượng xuất xưởng điện thoại thông minh trong tháng 4 với 3,5 triệu chiếc đến từ các thương hiệu nước ngoài, chủ yếu là điện thoại iPhone.

 

Theo ghi nhận của Bloomberg, các chương trình giảm giá mà Apple công bố vào tháng 01 năm nay vẫn đang được nhà sản xuất này triển khai và người tiêu dùng Trung Quốc tận dụng mức giá thấp hơn đi kèm với lễ hội mua sắm diễn ra vào ngày 18 tháng 6 tới đây. Tuy nhiên, việc vận chuyển iPhone tại Trung Quốc phải đối mặt với một số trở ngại. Một là lệnh cấm nhân viên chính phủ Trung Quốc mang iPhone vào văn phòng. Và hai là sự ra mắt của dòng Huawei Mate 60 vào tháng 8 năm ngoái đã dấy lên một tinh thần dân tộc mạnh mẽ, kéo những người dùng Trung Quốc quay sang sử dụng thiết bị do chính họ làm ra.

Phiên bản Huawei Mate 60 được trang bị chipset mới đầu tiên sau ba năm kể từ khi các cơ quan quản lý của Hoa Kỳ ban hành các qui tắc hạn chế xuất khẩu công nghệ tiên tiến để sản xuất ra những con chip cho các nhà sản xuất smartphone Trung Quốc cũng như các đối tác của họ. Những con chip xử lý 7nm 9000 đã cung cấp hỗ trợ 5G cho một chiếc điện thoại hàng đầu của Huawei lần đầu tiên kể từ dòng Mate 40 ra mắt vào năm 2020. Như đã đề cập ở trên, người tiêu dùng Trung Quốc phản ứng bằng làn sóng chủ nghĩa dân tộc khi Huawei và công ty sản xuất chip lớn nhất Trung Quốc là SMIC có thể tìm ra giải pháp cho các lệnh trừng phạt của Mỹ nhằm ngăn cản Huawei có được những con chip tiên tiến.

 

Will Wong, nhà phân tích tại công ty nghiên cứu thị trường IDC cho biết: "Sự tăng trưởng của iPhone tại thị trường Trung Quốc phản ánh hai điều, đó là Apple đang chuẩn bị cho lễ hội mua sắm trực tuyến 618, điều mà chúng ta có thể thấy từ đợt giảm giá gần đây của họ. Người dùng cao cấp kiên cường nhất đã cho thấy những tín hiệu xuống tiền mua thiết bị di động tốt hơn để sử dụng trong thời gian dài hơn, do đó sẽ dẫn đến chu kỳ thay thế dài hơn."

Đầu tháng này, một cuộc thăm dò ý kiến ​​người tiêu dùng Trung Quốc do Bloomberg Intelligence thực hiện cho thấy, không chỉ ngày càng nhiều người tiêu dùng muốn nâng cấp điện thoại của họ mà iPhone đã trở lại là thiết bị di động được ưa chuộng nhất sau khi tạm thời bị Huawei thay thế. Cần lưu ý rằng tháng 4 là tháng có tốc độ mua điện thoại thông minh chậm hơn ở Trung Quốc, điều đó có nghĩa là những thay đổi nhỏ có thể dẫn đến sự thay đổi phần trăm lớn.

Các nhà phân tích Steven Tseng và Sean Chen của IDC tin rằng, "sự quan tâm của người dùng (iPhone) đã đảo chiều có thể là do xu hướng cao cấp hóa ở Trung Quốc. Hơn một nửa số người tham gia khảo sát cho biết họ sẵn sàng chi hơn 4.000 nhân dân tệ (550 USD) trên chiếc điện thoại tiếp theo của họ so với chỉ 33% số người hiện đang sử dụng thiết bị cầm tay cao cấp".

Hải Linh


Ý kiến bạn đọc


Trưng bày trên 400 sản phẩm giúp người tiêu dùng nhận diện hàng thật - giả

(VnMedia) - Với chủ đề “Nhận diện Thực phẩm thật - giả”, phòng trưng bày Tổng cục QLTT trưng bày trên 400 sản phẩm, điểm nhấn chính là các loại lương thực, thực phẩm như gạo Ông Cua, gạo Ngon Nhất, gạo Séng Cù, đậu tương, sữa bột Pediasure…

Triệt phá đường dây cá độ bóng đá qua mạng xã hội trên 50 tỷ đồng

(VnMedia) - Tin từ Bộ Công an cho biết: Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Quảng Nam vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và Công an các địa phương tổ chức triệt phá đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng xã hội quy mô lớn với số tiền giao dịch trên 50 tỷ đồng.

Ứng dụng MyTV giảm giá 50% cho khách hàng trên toàn quốc

(VnMedia)- Khách hàng có thể đăng ký gói cước Ứng dụng MyTV vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần với giá cực kỳ ưu đãi, chỉ từ 32.500đ/tháng. Tận hưởng niềm đam mê với thế giới thể thao đa dạng và thưởng thức những bộ phim điện ảnh chiếu rạp hấp dẫn nhất. Nhanh tay đăng kí ưu đãi để trải nghiệm ngay!

Dính "bẫy" của kẻ giả danh công an, người phụ nữ Hà Nội mất 1,5 tỷ đồng

(VnMedia) - Mới đây, Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (3/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua mốc trên 76 triệu đồng/lượng.