CEO Sam Altman của OpenAI cam kết sẽ tặng phần lớn tài sản cho quỹ từ thiện Giving Pledge

0
0

 - Giám đốc điều hành (CEO) OpenAI Sam Altman và chồng đã trở thành những tỷ phú mới nhất cam kết tặng phần lớn tài sản cho Giving Pledge - một tổ chức từ thiện khuyến khích những người siêu giàu quyên góp tài sản của họ cho các hoạt động từ thiện.

Giám đốc điều hành (CEO) OpenAI Sam Altman
Giám đốc điều hành (CEO) OpenAI Sam Altman

Trong bức thư của CEO Altman và chồng được công bố ngày hôm qua (28/5), người đứng đầu OpenAI và chồng Oliver Mulherin đã ghi nhận “sự chăm chỉ, xuất sắc, rộng lượng và cống hiến để cải thiện thế giới của nhiều người và điều đó đã giúp xây dựng nên nền móng của xã hội cho phép chúng tôi có được ngày hôm nay.”

Cặp đôi nói thêm: “Chúng tôi không thể làm gì ngoại trừ cảm thấy vô cùng biết ơn và cam kết đền đáp xứng đáng, đồng thời làm những gì có thể để xây dựng nền móng xã hội cao hơn một chút”.

Bloomberg đưa tin, CEO Altman có tài sản ít nhất là 2 tỷ USD, phần lớn tài sản của ông đến từ các khoản đầu tư khởi nghiệp, bao gồm cả khoản đầu tư lớn vào Reddit. Ông ấy không có cổ phần trong OpenAI, công ty công nghệ đi đầu trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI).

Giving Pledge được bắt đầu vào năm 2010 bởi tỷ phú Warren Buffett và cặp đôi từng là vợ chồng trước đây – tỷ phú Bill và bà Melinda French Gates, nhằm kêu gọi những người giàu nhất thế giới cam kết quyên góp ít nhất một nửa tài sản của họ cho các tổ chức từ thiện và hoạt động từ thiện trong suốt cuộc đời hoặc trong di chúc của họ.

Lời cam kết không phải là một hợp đồng ràng buộc về mặt pháp lý mà là một cam kết về mặt đạo đức. Theo trang web, mục đích của chiến dịch là “truyền cảm hứng cho các cuộc trò chuyện, thảo luận và hành động, không chỉ về số tiền cho đi mà còn vì mục đích và ý nghĩa của nó”.

Hiện có hơn 245 cặp đôi và cá nhân từ 30 quốc gia đã đưa ra cam kết với tổ chức Giving Pledge.

Trước đó, cũng trong ngày hôm qua (28/5), tỷ phú French Gates, một trong những nhà từ thiện giàu có và nổi tiếng nhất thế giới, đã thông báo rằng bà sẽ quyên góp 1 tỷ USD cho đến năm 2026 để thúc đẩy quyền của phụ nữ trên toàn thế giới thông qua tổ chức của bà - Pivotal Ventures.

Gần đây, bà đã từ chức khỏi Quỹ Bill & Melinda Gates vào đầu tháng này sau khi ly hôn với Bill. Là một phần của thỏa thuận ly hôn, bà đã nhận được 12,5 tỷ USD từ Quỹ Gates cho công việc của mình sau khi từ chức.

OpenAI thành lập ủy ban an ninh minh mới

Trong một diễn biến khác liên quan đến OpenAI, công ty này hôm qua (28/5) cho biết họ đã thành lập một ủy ban mới để đưa ra các khuyến nghị cho hội đồng quản trị của công ty về an toàn và bảo mật, vài tuần sau khi giải tán một nhóm tập trung vào an toàn AI.

Trong một bài đăng trên blog, OpenAI cho biết ủy ban mới sẽ được lãnh đạo bởi Giám đốc điều hành Sam Altman cũng như Bret Taylor - Chủ tịch hội đồng quản trị của công ty và thành viên hội đồng quản trị Nicole Seligman.

Thông báo trên được đưa ra sau sự ra đi của một nhân sự cấp cao - một giám đốc điều hành của OpenAI chuyên về vấn đề an toàn Jan Leike. Giám đốc điều hành Leike đã từ chức khỏi OpenAI trong tháng này để bày tỏ sự không hài lòng về việc công ty đã đầu tư không đúng mức vào công tác an toàn AI và mối quan hệ căng thẳng giữa ông Leike với ban lãnh đạo của OpenAI đã “lên đến đỉnh điểm”.

Nó cũng diễn ra sau sự ra đi của ông Ilya Sutskever, một nhà lãnh đạo khác của nhóm được gọi là “siêu liên kết” của OpenAI, tập trung vào việc đảm bảo rằng sự phát triển AI phục vụ các nhu cầu và ưu tiên của con người. Ông Sutskever đã đóng một vai trò quan trọng trong việc CEO Altman bất ngờ bị sa thải khỏi vị trí Giám đốc điều hành vào năm ngoái. Tuy  nhiên, ông Sutskever đã đảo ngược lập trường và sau đó đưa ra sự ủng hộ cho sự trở lại của ông Altman.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Các giải pháp đảm bảo cung cấp điện 6 tháng cuối năm 2024

(VnMedia) - Để đảm bảo cung ứng điện cho hệ thống điện Quốc gia, đặc biệt tại khu vực miền Bắc trong các tháng còn lại của năm 2024, Cục Điều tiết Điện lực đã đưa ra 4 nhóm giải pháp.

Ứng dụng phổ biến trên iOS/Android bị hack, hàng triệu số điện thoại di động bị đánh cắp

(VnMedia) - Được thiết kế để giúp người dùng đưa ra yêu cầu xác thực hai yếu tố (2FA) dễ dàng hơn khi đăng nhập vào một ứng dụng, tuy nhiên ứng dụng Authy của Twilio dành cho cả hệ điều hành iOS và Android lại bị tin tặc xâm nhập bất hợp pháp...

Nhiều người vẫn "sập bẫy" làm cộng tác viên thanh toán đơn hàng online

(VnMedia) - Dù đã có nhiều cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online kiếm tiền trên mạng. Đa phần đó là những phụ nữ đang nuôi con nhỏ, hiện ở nhà không có việc làm, sinh viên có nhu cầu kiếm thêm thu nhập...

Giá vàng thế giới liên tục trồi sụt, vàng nhẫn tăng lên mức cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (5/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York lại đảo chiều đi xuống. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Công nghệ vận hành đứng trước nguy cơ gia tăng đe dọa tấn công mạng

(VnMedia) - Gần một phần ba (31%) các tổ chức công nghệ vận hành (OT) ghi nhận hơn 6 vụ xâm nhập trong năm ngoái, tăng 11% so với năm trước…