CEO Apple Tim Cook tự hào khoe về các kế hoạch AI trong tương lai

0
0

 - Giám đốc điều hành (CEO) của Apple - Tim Cook đã dành thời gian trong cuộc họp báo cáo thu nhập quý hai của công ty trong ngày hôm qua (2/5) để khơi dậy sự phấn khích đối với các sản phẩm AI thế hệ sắp ra mắt của nhà sản xuất iPhone. Đây là một trong những lần đầu tiên ông Cook đưa ra quan điểm mạnh mẽ về cách Apple sẽ tạo nên sự khác biệt trong lĩnh vực AI.

CEO Tim Cook
CEO Tim Cook

Trong phát biểu của mình, CEO Cook đã nói với người nghe rằng công ty của ông rất lạc quan về những cơ hội mà AI tạo sinh mang lại và họ đang đầu tư lớn vào công nghệ mới nổi này.

"Chúng tôi tin vào sức mạnh biến đổi và triển vọng của AI, đồng thời chúng tôi tin rằng chúng tôi có những lợi thế sẽ giúp chúng tôi tạo ra sự khác biệt trong kỷ nguyên mới này, bao gồm sự kết hợp độc đáo của Apple giữa phần cứng, phần mềm và thích hợp các dịch vụ để tạo ra trải nghiệm liền mạch; silicon đột phá của Apple với con chip chuyên dụng thông minh Neural Engine hàng đầu trong ngành của chúng tôi; và sự tập trung kiên định của chúng tôi vào quyền riêng tư", CEO Cook nhấn mạnh.

Trước cuộc họp, Apple đã báo cáo thu nhập và doanh thu tốt hơn dự đoán, mặc dù doanh số bán iPhone giảm khoảng 10% so với cùng kỳ năm ngoái.

Apple sẽ tổ chức hội nghị nhà phát triển WWDC hàng năm vào tháng 6, đây sẽ là bệ phóng cho tham vọng AI tạo sinh của công ty. Các nhà phân tích hy vọng AI tạo sinh có thể kích hoạt một siêu chu kỳ bán hàng iPhone khác. Tuy nhiên, cho đến nay, công nghệ này dường như không thúc đẩy doanh số bán hàng của các điện thoại thông minh cạnh tranh như Samsung và Google.

CEO Cook khá kín tiếng về các kế hoạch AI tạo sinh của Apple, chỉ tiết lộ những mẩu tin nhỏ về các khoản đầu tư của công ty ở chỗ này chỗ kia. Đây là một trong những lần đầu tiên ông ấy phát biểu mạnh mẽ về cách Apple sẽ tạo nên sự khác biệt so với các đối thủ Big Tech trong lĩnh vực AI tạo sinh.

Phố Wall đang nóng lòng chờ đợi những thông báo về AI mang tính đột phá của Apple. Công ty đã không ra mắt bất kỳ sản phẩm AI sáng tạo nào kể từ khi công nghệ này bùng nổ phổ biến vào cuối năm 2022.

Trong khi đó, các đối thủ của Apple bao gồm Amazon, Google, Meta và Microsoft đã tung ra một loạt các khả năng và sản phẩm AI tạo sinh bao gồm chatbot và cải tiến công cụ tìm kiếm. Đặc biệt, Microsoft đã bổ sung AI trực tiếp vào Windows 11 thông qua Windows 11 Copilot.

Nếu các kế hoạch AI tạo sinh của Apple đáp ứng được kỳ vọng của Phố Wall, họ sẽ cần kích hoạt một số loại tính năng bắt buộc phải có mà người dùng không thể có trên các thiết bị hiện có của họ. Chúng ta sẽ tìm hiểu những gì Apple đang chuẩn bị vào tháng tới.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


5 thị trường xuất khẩu chục tỷ USD của Việt Nam

(VnMedia) - Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam 5 tháng đầu năm 2024 sang Hoa Kỳ  có mức tăng mạnh nhất với 8,11 tỷ USD; tiếp theo là EU (27 nước) tăng 2,51 tỷ USD; Trung Quốc tăng 2,19 tỷ USD; ASEAN tăng 1,52 tỷ USD USD…

Người phụ nữ Hà Nội bị lừa gần 800 triệu đồng vì đầu tư "sàn tài chính online"

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã liên tục cảnh báo thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư các sàn giao dịch tài chính online. Với lời quảng cáo đầu tư sinh lời, lãi xuất cao đánh vào tâm lý nhiều nhà đầu tư muốn kiếm tiền nhanh chóng...

Phát hiện lỗ hổng RCE nghiêm trọng trong Công cụ cơ sở hạ tầng AI của Ollama

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu bảo mật đã tiết lộ chi tiết về một lỗ hổng bảo mật hiện đã được vá ảnh hưởng đến nền tảng cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo (AI) nguồn mở Ollama có thể bị khai thác để thực thi mã từ xa (RCE).

Giá vàng liên tục trồi sụt, vàng nhẫn vẫn giữ mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (26/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm gần 12 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Định danh và xác thực điện tử: Những quy định ai cũng cần biết

(VnMedia) - Nghị định 69/2024/NĐ-CP quy định về trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử các mức độ đối với công dân Việt Nam và đối với người nước ngoài; Trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử đối với cơ quan, tổ chức; Kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử...