Các gã khổng lồ công nghệ đang hợp tác chặt chẽ với cơ quan quản lý để tuân thủ luật AI

0
0

 - Các công ty công nghệ hàng đầu thế giới đang hợp tác rộng rãi với các cơ quan quản lý ở Liên minh châu Âu (EU) để đảm bảo các sản phẩm trí tuệ nhân tạo (AI) của họ không vi phạm một loạt quy tắc bảo vệ dữ liệu nghiêm ngặt của khối, Ủy ban Bảo vệ Dữ liệu của Ireland cho biết.

 

Ủy ban Bảo vệ Dữ liệu của Ireland - cơ quan quản lý hàng đầu của EU đối với Google của Alphabet, Meta, Microsoft, TikTok và OpenAI, cùng nhiều công ty công nghệ khác, cho biết quyền hạn rộng rãi của cơ quan vẫn chưa được thử nghiệm trên AI và trong tương lai nó có thể buộc phải thay đổi mô hình hoạt động để đảm bảo quyền riêng tư dữ liệu được bảo vệ.

AI tạo ra một số vấn đề tiềm ẩn đối với quyền riêng tư dữ liệu, hai quan chức hàng đầu tại Ủy ban Bảo vệ Dữ liệu của Ireland cho biết trong một cuộc trả lời phỏng vấn ngày hôm qua (28/5).

Các cơ quan quản lý cần quyết định xem liệu các công ty có được phép truy tìm dữ liệu công cộng trên Internet để đào tạo các mô hình AI hay không và dữ liệu cá nhân có thể được sử dụng trên cơ sở pháp lý nào.

Những công ty khai thác AI cũng cần giải thích rằng họ có thể đảm bảo quyền dữ liệu của cá nhân, bao gồm cả quyền xóa dữ liệu của họ. Giới chức Ireland cho biết nguy cơ các mô hình AI cung cấp dữ liệu cá nhân không chính xác về các cá nhân cũng phải được giải quyết.

Ông Dale Sunderland, một trong hai Ủy viên bảo vệ dữ liệu của cơ quan quản lý Ireland cho biết: “Đã có sự tham gia rộng rãi” từ các công ty công nghệ hàng đầu của Mỹ bao gồm Google, Meta, TikTok, LinkedIn và OpenAI.

“Họ đang tìm kiếm quan điểm của chúng tôi về một số sản phẩm mới của họ trong không gian AI, đặc biệt là không gian mô hình ngôn ngữ lớn.”

Ông Sunderland cho biết, Google đã đồng ý trì hoãn và thực hiện các thay đổi đối với chatbot Gemini AI của mình sau khi tham vấn với cơ quan quản lý Ireland.

Trong khi Ireland là cơ quan quản lý chính đối với hầu hết các công ty Internet hàng đầu của Mỹ do trụ sở ở EU của các công ty này đặt tại quốc gia Ireland, thì các cơ quan quản lý khác có thể có tiếng nói trong các quyết định thông qua Ủy ban Bảo vệ Dữ liệu Châu Âu, hiện đang nghiên cứu hướng dẫn về cách thực hiện. Theo ông Sunderland AI, nên hoạt động theo luật bảo vệ dữ liệu của EU.

Các nhà khai thác mô hình AI từ tháng tới sẽ phải tuân thủ Đạo luật AI mới mang tính bước ngoặt của EU. Nhưng họ cũng sẽ phải tuân thủ luật bảo vệ dữ liệu quan trọng của khối - Quy định Bảo vệ Dữ liệu chung, nếu không họ có thể phải chịu mức phạt lên tới 4% tổng doanh thu toàn cầu.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Trưng bày trên 400 sản phẩm giúp người tiêu dùng nhận diện hàng thật - giả

(VnMedia) - Với chủ đề “Nhận diện Thực phẩm thật - giả”, phòng trưng bày Tổng cục QLTT trưng bày trên 400 sản phẩm, điểm nhấn chính là các loại lương thực, thực phẩm như gạo Ông Cua, gạo Ngon Nhất, gạo Séng Cù, đậu tương, sữa bột Pediasure…

Triệt phá đường dây cá độ bóng đá qua mạng xã hội trên 50 tỷ đồng

(VnMedia) - Tin từ Bộ Công an cho biết: Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Quảng Nam vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và Công an các địa phương tổ chức triệt phá đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng xã hội quy mô lớn với số tiền giao dịch trên 50 tỷ đồng.

Ứng dụng MyTV giảm giá 50% cho khách hàng trên toàn quốc

(VnMedia)- Khách hàng có thể đăng ký gói cước Ứng dụng MyTV vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần với giá cực kỳ ưu đãi, chỉ từ 32.500đ/tháng. Tận hưởng niềm đam mê với thế giới thể thao đa dạng và thưởng thức những bộ phim điện ảnh chiếu rạp hấp dẫn nhất. Nhanh tay đăng kí ưu đãi để trải nghiệm ngay!

Dính "bẫy" của kẻ giả danh công an, người phụ nữ Hà Nội mất 1,5 tỷ đồng

(VnMedia) - Mới đây, Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (3/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua mốc trên 76 triệu đồng/lượng.