- Video dạng ngắn chiếm vị trí trung tâm tại các buổi thuyết trình thường niên của các công ty công nghệ và truyền thông xã hội dành cho các nhà quảng cáo, khi các nền tảng như Snap và Meta tìm cách tận dụng sự khó khăn của TikTok ở Mỹ để lấy tiền quảng cáo từ đối thủ của họ.
Các bài thuyết trình ở New York, được gọi là NewFronts, diễn ra chỉ một tuần sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden ký dự luật cho công ty công nghệ Trung Quốc ByteDance thời hạn một năm để thoái vốn khỏi TikTok, nếu không ứng dụng này sẽ bị cấm vì lo ngại an ninh quốc gia. TikTok đã thề sẽ chống lại luật trên.
Nền tảng video ngắn TikTok đã công bố các mối quan hệ hợp tác thể thao và giải trí mới tại NewFront vào tối thứ Năm (2/5), bao gồm cả thỏa thuận rằng đài truyền hình NBCUniversal sẽ đăng các clip về Thế vận hội Paris mùa hè này trên TikTok.
TikTok dự kiến sẽ tạo ra 8,66 tỷ USD doanh thu quảng cáo ở Mỹ trong năm nay theo ước tính từ công ty nghiên cứu Emarketer. Mặc dù có quy mô chỉ bằng một phần nhỏ so với Google và Meta nhưng TikTok đã khởi đầu cơn sốt video dạng ngắn và thúc đẩy các đối thủ xây dựng các tính năng tương tự.
Nhà phân tích chính của Emarketer - Jasmine Enberg cho biết: “TikTok phải cho các nhà quảng cáo thấy rằng hoạt động kinh doanh vẫn diễn ra bình thường, mặc dù không phải vậy”.
Vào thứ Tư (1/5), Snap - công ty sở hữu ứng dụng nhắn tin ảnh Snapchat, cho biết họ cũng sẽ hợp tác với NBCUniversal để cử những người có ảnh hưởng phổ biến đến trò chơi để quay nội dung. Nó cũng sẽ lưu trữ các clip về các buổi hòa nhạc hàng đầu từ nhà quảng bá sự kiện Live Nation. Patrick Harris, chủ tịch khu vực châu Mỹ và quan hệ đối tác của Snap, cho biết: “Chúng tôi đang có những cuộc trò chuyện rất hiệu quả về cách Snapchat có thể trợ giúp, bởi vì hiện tại có rất nhiều ồn ào. Nhưng chúng tôi quyết tâm và đảm bảo rằng chúng tôi là một nền tảng đáng tin cậy và khả thi.”
Chủ sở hữu Facebook và Instagram - Meta đang hướng sự tập trung vào Reels, đối thủ cạnh tranh của TikTok và hiện chiếm một nửa thời gian người dùng dành cho Instagram. Chuyên gia Enberg của Emarketer cho biết: “Instagram Reels đã được hưởng lợi từ lệnh cấm TikTok và Meta muốn đảm bảo rằng nó có thể thu hút tất cả người dùng thay thế tiềm năng và doanh thu có thể có được”.
Google cho biết hồi đầu tuần rằng tính năng video dạng ngắn của riêng họ có tên YouTube Shorts đang ngày càng được xem nhiều hơn trên màn hình TV cũng như điện thoại.
Bất chấp sự không chắc chắn về tương lai của TikTok, các nhà quảng cáo cho biết họ có ý định tập trung vào kế hoạch trước mắt và tiếp tục quảng cáo trên nền tảng này cho đến khi không thể thực hiện được nữa.