Các đối thủ của TikTok tận dụng cơ hội kiếm tiền

0
0

 - Video dạng ngắn chiếm vị trí trung tâm tại các buổi thuyết trình thường niên của các công ty công nghệ và truyền thông xã hội dành cho các nhà quảng cáo, khi các nền tảng như Snap và Meta tìm cách tận dụng sự khó khăn của TikTok ở Mỹ để lấy tiền quảng cáo từ đối thủ của họ.

 

Các bài thuyết trình ở New York, được gọi là NewFronts, diễn ra chỉ một tuần sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden ký dự luật cho công ty công nghệ Trung Quốc ByteDance thời hạn một năm để thoái vốn khỏi TikTok, nếu không ứng dụng này sẽ bị cấm vì lo ngại an ninh quốc gia. TikTok đã thề sẽ chống lại luật trên.

Nền tảng video ngắn TikTok đã công bố các mối quan hệ hợp tác thể thao và giải trí mới tại NewFront vào tối thứ Năm (2/5), bao gồm cả thỏa thuận rằng đài truyền hình NBCUniversal sẽ đăng các clip về Thế vận hội Paris mùa hè này trên TikTok.

TikTok dự kiến ​​​​sẽ tạo ra 8,66 tỷ USD doanh thu quảng cáo ở Mỹ trong năm nay theo ước tính từ công ty nghiên cứu Emarketer. Mặc dù có quy mô chỉ bằng một phần nhỏ so với Google và Meta nhưng TikTok đã khởi đầu cơn sốt video dạng ngắn và thúc đẩy các đối thủ xây dựng các tính năng tương tự.

Nhà phân tích chính của Emarketer - Jasmine Enberg cho biết: “TikTok phải cho các nhà quảng cáo thấy rằng hoạt động kinh doanh vẫn diễn ra bình thường, mặc dù không phải vậy”.

Vào thứ Tư (1/5), Snap - công ty sở hữu ứng dụng nhắn tin ảnh Snapchat, cho biết họ cũng sẽ hợp tác với NBCUniversal để cử những người có ảnh hưởng phổ biến đến trò chơi để quay nội dung. Nó cũng sẽ lưu trữ các clip về các buổi hòa nhạc hàng đầu từ nhà quảng bá sự kiện Live Nation. Patrick Harris, chủ tịch khu vực châu Mỹ và quan hệ đối tác của Snap, cho biết: “Chúng tôi đang có những cuộc trò chuyện rất hiệu quả về cách Snapchat có thể trợ giúp, bởi vì hiện tại có rất nhiều ồn ào. Nhưng chúng tôi quyết tâm và đảm bảo rằng chúng tôi là một nền tảng đáng tin cậy và khả thi.”

Chủ sở hữu Facebook và Instagram - Meta đang hướng sự tập trung vào Reels, đối thủ cạnh tranh của TikTok và hiện chiếm một nửa thời gian người dùng dành cho Instagram. Chuyên gia Enberg của Emarketer cho biết: “Instagram Reels đã được hưởng lợi từ lệnh cấm TikTok và Meta muốn đảm bảo rằng nó có thể thu hút tất cả người dùng thay thế tiềm năng và doanh thu có thể có được”.

Google cho biết hồi đầu tuần rằng tính năng video dạng ngắn của riêng họ có tên YouTube Shorts đang ngày càng được xem nhiều hơn trên màn hình TV cũng như điện thoại.

Bất chấp sự không chắc chắn về tương lai của TikTok, các nhà quảng cáo cho biết họ có ý định tập trung vào kế hoạch trước mắt và tiếp tục quảng cáo trên nền tảng này cho đến khi không thể thực hiện được nữa.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.