Apple và OpenAI gần đạt được thỏa thuận đưa ChatGPT lên iPhone

0
0

 - Theo chuyên gia Mark Gurman của kênh Bloomberg, Apple sắp hoàn tất thỏa thuận với OpenAI để bổ sung chatbot AI ChatGPT vào iPhone thông qua bản cập nhật phần mềm iOS 18.

Vào thứ Sáu tuần trước, ông Gurman đã đăng một dòng trạng thái có nội dung như sau: "Apple đang hoàn tất một thỏa thuận với OpenAI để hỗ trợ một số tính năng Generative AI như chatbot (hộp trò chuyện) cho iOS mới trong năm nay. Các cuộc đàm phán với Google để tích hợp Gemini đang diễn ra nhưng chưa đạt được thỏa thuận nào."

 

Gemini là ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) được Google đề cập đến tại hội nghị nhà phát triển Google I/O được diễn ra vào thời điểm tháng 5 năm 2023. Google Gemini được xây dựng là một mô hình ngôn ngữ lớn (LLM), dựa trên nền tảng dữ liệu khổng lồ đến từ Google. Công cụ này có chức năng tạo văn bản bằng ngôn ngữ, sáng tạo đa dạng các loại nội dung và đáp ứng nhu cầu truy vấn của người dùng về hầu hết như là mọi lĩnh vực.

Theo Gurman, thỏa thuận giữa Apple và OpenAI sẽ cho phép sử dụng một số tính năng ChatGPT trong iOS 18. Hiện vẫn chưa ai biết chính xác những tính năng đó là gì nhưng những gì mà các chuyên gia đã đề cập trong vài tuần qua thì đó là một số ứng dụng iOS nhất định như Safari và Tin nhắn có thể có tính năng tóm tắt sử dụng từ khóa để cung cấp bản tóm tắt ngắn gọn về nội dung trên màn hình.

Apple được cho là đang tìm cách cung cấp cho Siri một sự thay đổi về AI để giúp trợ lý kỹ thuật số ảo hiểu biết hơn. Đồng thời, OpenAI được cho là đang làm việc trên trợ lý kỹ thuật số ảo của riêng mình và không biết liệu việc OpenAI phát triển trợ lý kỹ thuật số ảo của riêng mình có dẫn đến các tính năng hoặc công cụ mới cho Siri hay không, hay liệu OpenAI có xem xét đưa trợ lý của mình trở thành đối thủ cạnh tranh của Siri.

Và nếu tất cả những điều này vẫn chưa đủ, Apple được cho là vẫn đang đàm phán với Google về việc đưa các tính năng AI của Gemini vào các thiết bị của Apple. Cho đến nay, không có báo cáo nào về thỏa thuận giữa Apple và Google. Với hội nghị nhà phát triển Google I/O diễn ra vào thứ Ba tuần tới, chúng ta có thể nghe nhiều hơn về các cuộc đàm phán được cho là đang tồn tại giữa Google và Apple.

Theo như kế hoạch của Apple, vào ngày 10 tháng 6 tới đây, công ty sẽ khai mạc Hội nghị nhà phát triển WWDC và trong bài phát biểu quan trọng, Apple dự kiến sẽ xem trước sáng kiến AI của mình cho iOS 18.

Hải Linh


Ý kiến bạn đọc


5 thị trường xuất khẩu chục tỷ USD của Việt Nam

(VnMedia) - Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam 5 tháng đầu năm 2024 sang Hoa Kỳ  có mức tăng mạnh nhất với 8,11 tỷ USD; tiếp theo là EU (27 nước) tăng 2,51 tỷ USD; Trung Quốc tăng 2,19 tỷ USD; ASEAN tăng 1,52 tỷ USD USD…

Người phụ nữ Hà Nội bị lừa gần 800 triệu đồng vì đầu tư "sàn tài chính online"

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã liên tục cảnh báo thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư các sàn giao dịch tài chính online. Với lời quảng cáo đầu tư sinh lời, lãi xuất cao đánh vào tâm lý nhiều nhà đầu tư muốn kiếm tiền nhanh chóng...

Phát hiện lỗ hổng RCE nghiêm trọng trong Công cụ cơ sở hạ tầng AI của Ollama

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu bảo mật đã tiết lộ chi tiết về một lỗ hổng bảo mật hiện đã được vá ảnh hưởng đến nền tảng cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo (AI) nguồn mở Ollama có thể bị khai thác để thực thi mã từ xa (RCE).

Giá vàng liên tục trồi sụt, vàng nhẫn vẫn giữ mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (26/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm gần 12 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Định danh và xác thực điện tử: Những quy định ai cũng cần biết

(VnMedia) - Nghị định 69/2024/NĐ-CP quy định về trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử các mức độ đối với công dân Việt Nam và đối với người nước ngoài; Trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử đối với cơ quan, tổ chức; Kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử...