Chip M4 trên Apple iPad Pro 2024 được nâng cấp những gì so với chip M3?

0
0

 - Apple đã khiến người hâm mộ hài lòng trong sự kiện công bố dòng iPad Pro 2024 mới được tích hợp một số nâng cấp đáng chú ý. Phiên bản máy tính bảng mới cao cấp của Apple giúp thị phần của dòng sản phẩm này tiến xa hơn vào lãnh thổ của những người dùng cao cấp.

Ngoài thiết kế được làm mới và màn hình OLED lần đầu tiên, một trong những thay đổi lớn nhất trong năm nay của iPad Pro 2024 bao gồm một con chip mới mạnh mẽ.

 

Apple đã nâng tầm với việc công bố chip M4 tùy chỉnh của mình, vượt qua M3 được tìm thấy trong MacBook hiện tại. M4 có CPU mới lên tới 10 lõi, Apple cho biết mang lại hiệu suất nhanh hơn tới 1,5 lần so với chip M2 trên iPad Pro trước đó. Sức mạnh bổ sung này đồng nghĩa với việc các tác vụ như chỉnh sửa file nhạc phức tạp hay áp dụng hiệu ứng cho video 4K sẽ mượt mà hơn bao giờ hết.

M4 được xây dựng trên quy trình 3 nanomet giúp tăng tốc độ xử lý và tăng cường đáng kể khả năng AI, điều đáng nói là tất cả đều không làm giảm tuổi thọ pin. Con chip này cũng bao gồm một công cụ hiển thị mới hỗ trợ màn hình Ultra Retina XDR mới của iPad Pro.

Chip đồ họa GPU được nâng cấp cũng bổ sung các khả năng mới như dò tia được tăng tốc phần cứng, đây sẽ là một tin tuyệt vời cho các nhà phát triển trò chơi muốn mang đồ họa chân thực hơn đến iPad Pro. Tuy nhiên, với việc Apple tuyên bố con chip này chứa "chip Neural Engine (động cơ thần kinh) mạnh nhất mà công ty từng chế tạo", tất nhiên quan trọng hơn cả là các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ là lĩnh vực mà M4 sẽ thực sự tỏa sáng như thế nào. Đây có thể là công cụ thay đổi cuộc chơi cho những người sáng tạo muốn giải quyết các nhiệm vụ như tách biệt các đối tượng trong video, chép lời nhạc hoặc chạy các tính năng hỗ trợ AI khác.

 

Apple cũng nhấn mạnh đến hiệu quả sử dụng năng lượng đáng kinh ngạc của M4, vì nó được cho là mang lại hiệu suất tốt hơn trong khi chỉ sử dụng một nửa năng lượng của thiết bị tiền nhiệm. M4 cũng bao gồm một công cụ truyền thông mạnh mẽ cung cấp khả năng truyền phát video hiệu quả hơn với sự hỗ trợ cho các định dạng phổ biến, bao gồm cả codec AV1 chất lượng cao. Điều đáng nói là tất cả sức mạnh bổ sung này được gói gọn trong thiết kế mới mỏng hơn và nhẹ hơn.

Tất cả điều này có nghĩa là iPad Pro mới sẽ là một thiết bị mạnh mẽ dành cho các chuyên gia sáng tạo và những người sử dụng máy tính bảng của họ cho các tác vụ đòi hỏi khắt khe. Tuy nhiên, tất cả những tiến bộ này đều đi kèm với chi phí tăng nhẹ. Model 11 inch của iPad Pro có giá khởi điểm 999 USD (khoảng 25,5 triệu đồng), trong khi phiên bản 13 inch có giá khởi điểm 1.299 USD (khoảng 33,2 triệu đồng). Mặc dù đắt hơn nhưng mức tăng giá tương đối khiêm tốn nếu xét đến mức độ nâng cấu hình của phiên bản iPad Pro 2024. Nếu chọn mua dòng sản phẩm này, các bạn hãy trải nghiệm để xem mức giá mà Apple áp cho iPad Pro 2024 có tương xứng hay không?

Ngày 07/5 vừa qua, cùng với bộ đôi iPad Pro (11 inch và 13 inch), Apple còn trình làng cả bộ đôi iPad Air (11 inch và 13 inch) với con chip M2 đi kèm, cùng với đó là sự xuất hiện của bút cảm ứng chuyên dụng Apple Pencil Pro và bàn phím   Magic mới dành cho iPad Pro. Tất cả đều đã sẵn sàng cho ngày trình làng 14/5 tới đây. Apple hiện mở nhận đơn đặt hàng trước cho những thiết bị này.

Hải Linh


Ý kiến bạn đọc


Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra, kiểm tra thị trường vàng trong tháng 5

(VnMedia) - Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng nhà nước Việt Nam khẩn trương thực hiện ngay công tác thanh tra, kiểm tra thị trường vàng theo đúng ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ tại các văn bản có liên quan, hoàn thành trong tháng 5/2024.

Tính năng Quick Assist của Microsoft bị lạm dụng trong các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Nhóm Tình báo mối đe dọa của Microsoft cho biết đã phát hiện một tác nhân đe dọa, được theo dõi dưới tên Storm-1811, đang lạm dụng công cụ quản lý khách hàng Quick Assist để nhắm mục tiêu vào người dùng trong các cuộc tấn công kỹ thuật xã hội (social engineering).

Nhà đầu tư đua nhau mua vào, giá vàng bật tăng mạnh mẽ

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh mẽ sau phiên giảm trước đó. Trong khi đó, cuối phiên giao dịch hôm qua, 17/5, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn vẫn duy trì ở mức 90 triệu đồng/lượng.

Nhanh chóng và nhiều tiện lợi, thanh toán không dùng tiền mặt lên ngôi

(VnMedia) - Nghiên cứu từ Visa cho thấy, những xu hướng thanh toán đang định hình nền kinh tế không dùng tiền mặt tại Việt Nam, đồng thời mở ra bước tiến quan trọng hứa hẹn sẽ mang tới sự chuyển đổi đáng kể cho bối cảnh thanh toán - tài chính trong thời gian tới đây.

Các vụ tấn công mạng phơi bày sự yếu kém của hệ thống y tế Mỹ

(VnMedia) - Hai cuộc tấn công bằng ransomware gần đây đã làm tê liệt hệ thống máy tính của hai bệnh viện chăm sóc sức khỏe lớn của Mỹ, gián đoạn quá trình chăm sóc bệnh nhân và bộc lộ những điểm yếu cơ bản trong “hàng rào” bảo vệ hệ thống chăm sóc sức khỏe trước tin tặc.