Rò rỉ mới khá chi tiết về điện thoại Xperia 1 VI của Sony

0
0

 - Có ý kiến cho rằng các điện thoại Android cao cấp về cơ bản khá giống nhau. Tuy nhiên, điện thoại Xperia hàng đầu của Sony không đi theo xu hướng đó. Được biết, dòng Xperia 1 sẽ bị cắt giảm đáng kể những gì độc đáo của những phiên bản tiền nhiệm.

Mới đây, một loạt hình ảnh kết xuất đồ họa của điện thoại Xperia 1 VI đã được chuyên gia rò rỉ Steve Hemmerstoffer (hay còn gọi là @OnLeaks) chia sẻ với trang AndroidHeadlines.

 

Xperia 1 VI có thiết kế gần gũi với Galaxy S24 Ultra

Những hình ảnh mới cho thấy một thiết bị quen thuộc về tổng thể nhưng có kích thước 161,9 x 74,5 x 8,4mm. Có thể những con số trên không có nhiều ý nghĩa đối với bạn, nhưng so với kích thước của Xperia 1 V năm ngoái, đó là một sự khác biệt đáng kể và phổ biến hơn nhiều.

Chúng ta đang xem xét một chiếc điện thoại ngắn hơn 3 mm và rộng hơn chính xác 3,5 mm so với phiên bản tiền nhiệm của nó, điều này rõ ràng sẽ thay đổi tỷ lệ khung hình 21:9 hoàn toàn không chính thống thành khoảng 19,5:9. Nói cách khác, nội dung video mà người dùng xem trên Xperia 1 VI sẽ trông gần giống như trên Galaxy S24 Ultra, đây không hẳn là một điều xấu.

 

Nhưng nó chắc chắn có thể khiến Xperia 1 VI có cảm giác kém đặc biệt và độc đáo hơn nhiều so với Xperia 1 V. Bên cạnh đó, thiết bị di động lớn tiếp theo của Sony dự kiến ​​​​sẽ hạ độ phân giải màn hình 4K của phiên bản tiền nhiệm xuống 2K, do đó có thể kém chất lượng hiển thị sẽ không bằng S24 Ultra.

Trong khi đó, Galaxy S24 Ultra có độ phân giải 3.120 x 1.440 pixel và trong khi con số chính xác của Xperia 1 VI vẫn chưa được tiết lộ, thì mốc 2K rõ ràng chưa phải là con số chuẩn xác. Tất nhiên, hiệu suất hiển thị trong thế giới thực không phải lúc nào cũng phù hợp với độ phân giải trên máy một cách hoàn hảo, đặc biệt là với rất ít nội dung 4K gốc có sẵn và mắt người chỉ có khả năng phân biệt được nếu có rất nhiều điểm ảnh trên màn hình 6,5 inch.

Xperia 1 VI được cho là sẽ giữ nguyên kích thước màn hình 6,5 inch của phiên bản tiền nhiệm Xperia 1 V, với các viền bezel trông khá quen thuộc trong các bản kết xuất bị rò rỉ mới đây. Với kích thước 161,9mm, chiếc smartphone sắp ra mắt này của Sony sẽ chỉ ngắn hơn một chút so với Galaxy S24 Ultra nói trên.

Còn những điều gì khác có thể mong đợi?

Ở mặt sau của Xperia 1 VI, có ba camera được trang bị cảm biến Zeiss tối ưu hóa. Đương nhiên, bản thân các cảm biến vẫn có thể được làm mới và được cải tiến... ngay cả khi những tin đồn gần đây cũng đưa ra các chỉ số cảm biến gồm 48, 12 và 12 megapixel giống như năm ngoái.

 

Nút chụp ảnh chuyên dụng gắn bên hông của máy ảnh cũng như giắc cắm tai nghe 3,5mm sẽ vẫn được duy trì trên Xperia 1 VI. Điều đáng nói, giắc cắm tai nghe 3,5mm là thứ mà hầu hết các nhà sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu khác đã loại bỏ trong vài năm qua.

Hiện tại không có bất kỳ thông tin gì về thông số kỹ thuật nào khác, nhưng những tin đồn trước đó đã chỉ ra Xperia 1 VI sẽ đi kèm bộ xử lý Snapdragon 8 Gen 3, pin 5.000mAh không rõ khả năng sạc và dung lượng lưu trữ nội bộ lên tới 1TB kết hợp với RAM lên tới 16GB.

Nếu Sony dự định làm cho chiếc điện thoại siêu cao cấp của mình ngắn hơn và thông thường hơn trong năm nay nhằm thu hút được sự quan tâm của người dùng, thì máy cũng phải đi kèm một mức giá thấp hơn, tính khả dụng rộng hơn và khả năng ra mắt sớm hơn đều nằm trong kế hoạch. Hy vọng rằng, trong vài tuần nữa chúng ta sẽ biết thời điểm Sony Xperia 1 VI sẽ được chính thức trình làng.

 

Hải Linh

 


Ý kiến bạn đọc


5 thị trường xuất khẩu chục tỷ USD của Việt Nam

(VnMedia) - Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam 5 tháng đầu năm 2024 sang Hoa Kỳ  có mức tăng mạnh nhất với 8,11 tỷ USD; tiếp theo là EU (27 nước) tăng 2,51 tỷ USD; Trung Quốc tăng 2,19 tỷ USD; ASEAN tăng 1,52 tỷ USD USD…

Người phụ nữ Hà Nội bị lừa gần 800 triệu đồng vì đầu tư "sàn tài chính online"

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã liên tục cảnh báo thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư các sàn giao dịch tài chính online. Với lời quảng cáo đầu tư sinh lời, lãi xuất cao đánh vào tâm lý nhiều nhà đầu tư muốn kiếm tiền nhanh chóng...

Phát hiện lỗ hổng RCE nghiêm trọng trong Công cụ cơ sở hạ tầng AI của Ollama

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu bảo mật đã tiết lộ chi tiết về một lỗ hổng bảo mật hiện đã được vá ảnh hưởng đến nền tảng cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo (AI) nguồn mở Ollama có thể bị khai thác để thực thi mã từ xa (RCE).

Giá vàng liên tục trồi sụt, vàng nhẫn vẫn giữ mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (26/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm gần 12 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Định danh và xác thực điện tử: Những quy định ai cũng cần biết

(VnMedia) - Nghị định 69/2024/NĐ-CP quy định về trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử các mức độ đối với công dân Việt Nam và đối với người nước ngoài; Trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử đối với cơ quan, tổ chức; Kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử...