Mỹ có thể gia hạn cho công ty Trung Quốc một năm để thoái vốn khỏi TikTok

0
0

 - Chủ tịch Ủy ban Thương mại Thượng viện Mỹ hôm qua (10/4) cho biết các nhà lập pháp có thể gia hạn thời hạn đề xuất lên một năm để buộc công ty mẹ của TikTok - công ty ByteDance của Trung Quốc thoái vốn khỏi ứng dụng video ngắn được 170 triệu người Mỹ sử dụng này.

 

Trước đó, vào ngày 13/3, Hạ viện Mỹ đã bỏ phiếu với tỷ lệ ủng hộ 352/65 để cho công ty ByteDance của TikTok khoảng thời gian sáu tháng để thoái vốn tài sản khỏi ứng dụng video ngắn này ở Mỹ, nếu không TikTok sẽ phải đối mặt với lệnh cấm.

Chủ tịch Ủy ban Thương mại Thượng viện Mỹ Maria Cantwell cho biết bà ủng hộ ý tưởng kéo dài thời hạn lên một năm. “Tôi đoán đó sẽ là một yếu tố tốt để đảm bảo thành công,” bà Cantwell hôm qua đã nói với các phóng viên như vậy. "Chúng tôi đang nói chuyện với các đồng nghiệp của mình, mọi người có thắc mắc."

Các trợ lý Quốc hội nói với Reuters rằng ý tưởng về thời hạn một năm đã được thảo luận. Thời hạn dài hơn sẽ khiến bất kỳ lệnh cấm TikTok tiềm năng nào kéo dài đến năm 2025 và sau cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11.

Hồi đầu tuần, bà Cantwell nói với các phóng viên rằng bà sẽ có cuộc gặp với Lãnh đạo Đảng Dân chủ tại Thượng viện Chuck Schumer và Chủ tịch Ủy ban Tình báo Thượng viện Mark Warner và "sau đó chúng tôi sẽ có kế hoạch về cách tiến hành."

Chủ tịch Ủy ban Thương mại Thượng viện Mỹ Cantwell hôm qua cho biết vẫn “có khả năng” Thượng viện có thể thông qua dự luật của Hạ viện nhưng bà nhắc lại rằng các thượng nghị sĩ muốn làm cho dự luật mạnh mẽ hơn và đặt nó trên một nền tảng pháp lý tốt hơn. Bà lưu ý rằng những nỗ lực của chính quyền cựu Tổng thống Donald Trump và bang Montana từng thất bại trong việc cấm TikTok.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Những giọt nước mắt rơi khi xem Lễ truy điệu Tổng Bí thư tại Hội trường Thống Nhất

Trưa 26/7, tại Hội trường Thống Nhất, nhiều người dân sau khi đến viếng tại Hội trường Thống Nhất đã ở lại và xem trực tiếp Lễ truy điệu qua màn hình ti vi. Nhiều người dân đã không cầm được nước mắt trước những thông tin về Tổng Bí thư được cầu truyền hình trực tiếp từ Hà Nội.

Hình ảnh ngày thứ 2 Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

 Sáng 26/7, Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu từ 7 giờ đến 13 giờ tại Nhà tang lễ quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội; Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà Đông Anh.

Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà Đông Anh, Hà Nội

(VnMedia) - Ngày 25/7, tại Nhà Văn hóa thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam, các ban, ngành, đoàn thể huyện Đông Anh tổ chức trọng thể Lễ viếng theo nghi thức Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.