Các nhà quảng cáo trên TikTok lo lắng trước lệnh cấm ở Mỹ

0
0

Các nhà quảng cáo trên nền tảng TikTok đang lo lắng và chuẩn bị kế hoạch dự phòng trong trường hợp ứng dụng video dạng ngắn này bị cấm ở Mỹ.

Hạ viện Mỹ do Đảng Cộng hòa kiểm soát đã bỏ phiếu hôm thứ Tư vừa rồi để buộc công ty công nghệ Trung Quốc ByteDance bán TikTok trong khoảng 6 tháng hoặc đối mặt với lệnh cấm. Nhà Trắng đã kêu gọi Thượng viện Mỹ thông qua dự luật và Tổng thống Mỹ Joe Biden đã cam kết sẽ ký nó.

Văn phòng Tik Tok ở Culver, California, Mỹ. Ảnh: Reuters

Các chuyên gia quảng cáo cho biết Facebook Reels và YouTube Shorts, những đối thủ cạnh tranh lớn nhất của TikTok, sẽ là những người hưởng lợi từ ngân sách quảng cáo nếu ứng dụng này bị cấm ở Mỹ.

TikTok cho biết họ sẽ thực hiện các quyền hợp pháp của mình để ngăn chặn lệnh cấm mà họ cho rằng sẽ "lấy đi hàng tỷ đô la từ túi của những người sáng tạo và doanh nghiệp nhỏ".

Jasmine Enberg, nhà phân tích chính của công ty nghiên cứu Insider Intelligence, cho biết: “Động lực xung quanh luật này lớn hơn so với các nỗ lực quốc gia trước đây nhằm hạn chế hoặc bán bớt TikTok và các nhà quảng cáo đang theo dõi sát sao tình hình”.

Jack Johnston, giám đốc đổi mới xã hội cấp cao tại Tinuiti, một công ty tiếp thị kỹ thuật số đã từng làm việc với các thương hiệu như mỹ phẩm Revlon và Elf, cho biết nếu dự luật được tiến hành, “nó sẽ khiến chúng tôi cảnh giác hơn”.

Một số công ty quảng cáo nói rằng họ đang khuyên khách hàng duy trì cách tiếp cận “kinh doanh như bình thường” với TikTok, đồng thời lưu ý rằng ứng dụng lan truyền này đã vượt qua nhiều nỗ lực trước đó nhằm hạn chế tính khả dụng của nó ở Mỹ, bao gồm dưới thời cựu Tổng thống Donald Trump.

Mặc dù ngân sách quảng cáo được lên kế hoạch trước nhiều tháng nhưng các thương hiệu có thể nhanh chóng đặt hoặc rút quảng cáo trên mạng xã hội.

Video trên TikTok có thể nhanh chóng tạo ra các xu hướng mới về âm nhạc, thời trang và sắc đẹp, đồng thời các thương hiệu đã đổ xô vào ứng dụng này với hy vọng trở thành một phần của những khoảnh khắc văn hóa quan trọng. Insider Intelligence ước tính TikTok sẽ tạo ra 8,66 tỷ USD doanh thu quảng cáo tại Mỹ trong năm nay.

Một công ty quảng cáo kỹ thuật số đã nói với khách hàng vào thứ Tư rằng mức độ rủi ro cao liên quan đến việc cấm một ứng dụng lớn như TikTok khiến cho việc cấm hoàn toàn khó xảy ra.

Johnston cho biết nhiều khả năng sẽ bán được ứng dụng này và khoảng thời gian khoảng 6 tháng sẽ giúp các thương hiệu chuẩn bị. "Mặc dù một phần lớn người dùng TikTok cũng hoạt động trên các nền tảng khác, nhưng có một phần lớn sử dụng TikTok làm kênh sử dụng mạng xã hội chính của họ", Johnston nói.

 (theo Công luận online)


Ý kiến bạn đọc


Giá xăng dầu đồng loạt giảm mạnh trong chiều nay (9/5)

(VnMedia) - Kể từ 15h chiều nay (9/5), giá xăng trong nước đồng loạt giảm mạnh với mức từ 1.288 đồng/lít - 1.411 đồng/lít. Cùng với đó, giá dầu cũng đồng loạt hạ từ 160 đồng/lít - 843 đồng/lít.

Làm gì để bảo vệ tài khoản ngân hàng trước nguy cơ lừa đảo?

(VnMedia) - Các ngân hàng đã chủ động gia tăng tần suất cải tiến các hình thức cảnh báo nhằm khuyến nghị khách hàng bảo mật thông tin của mình và thực hiện giao dịch trực tuyến an toàn.

Làm thế nào để ngăn chặn các cuộc tấn công lừa đảo bằng giọng nói AI?

(VnMedia) - Sự tiến bộ nhanh như tốc độ ánh sáng của trí tuệ nhân tạo (AI) đã khiến mọi người dễ dàng trở thành con mồi cho các trò lừa đảo bằng giọng nói AI và những vụ lừa đảo kiểu này ngày càng trở nên phổ biến...

Cẩn thận "sập bẫy" lừa đảo hướng dẫn đồng bộ ứng dụng VNeID mức 2 online

(VnMedia) - Các đối tượng đã tạo ra các ứng dụng giả mạo, sau đó giả danh lực lượng Công an đưa ra nhiều lý do khác nhau yêu cầu người dân cài đặt VNeID để chiếm quyền sử dụng điện thoại di động rồi chiếm đoạt tài sản trong tài khoản ngân hàng của các nạn nhân.  

Giá trị thanh toán không dùng tiền mặt gấp 23 lần GDP

(VnMedia) - Tốc độ tăng trưởng thanh toán không dùng tiền mặt bình quân hàng năm đạt hơn 50%; tốc độ tăng trưởng giao dịch trên điện thoại di động đạt hơn 100%; tốc độ tăng trưởng giao dịch trên kênh Internet đạt hơn 50%...