Lộ thông số kỹ thuật của Samsung Galaxy Z Flip 6

0
0

 - Sau những thông tin rò rỉ của Galaxy Z Fold 6, giờ đây giới chuyên môn lại dành sự chú ý vào chiếc smartphone gập dạng vỏ sò Galaxy Z Flip 6.

Tuy nhiên, một số nguồn tin rò rỉ lại đưa ra những điểm không mấy sáng sủa cho chiếc smartphone gập dạng vỏ sò sắp ra mắt của Samsung là Galaxy Z Flip 6. Đó không phải là sự thay đổi hoàn toàn về thiết kế hoặc cải thiện một số tính năng so với phiên bản tiền nhiệm. Và một danh sách điểm chuẩn mới đây của Z Flip 6 đã phần nào xác nhận một vài thông số kỹ thuật của máy.

 

Chip Snapdragon 8 Gen 3 mạnh mẽ nhưng chỉ có RAM 8GB

Hiện nhiều smartphone 5G giá rẻ đã được trang bị RAM 8GB, trong khi các điện thoại Android hàng đầu của các thương hiệu như OnePlus, Asus, Oppo và Vivo đang đẩy con số đó ngày càng cao hơn. Ngay cả Samsung cũng đã quyết định loại bỏ tùy chọn RAM 8GB cho phiên bản Galaxy S24 Ultra, điều này khiến bạn hơi thất vọng khi thấy Galaxy Z Flip 6 còn vài tháng nữa ra mắt được điểm chuẩn với số lượng bộ nhớ RAM lại chỉ dừng lại ở con số 8 như vậy vài tháng trước khi ra mắt.

Trên thực tế, cơ sở dữ liệu của điểm chuẩn Geekbench không đề cập đến tên thiết bị, nhưng với Z Flip 5 năm ngoái mang số model SM-F731U, nên khá rõ ràng ký hiệu SM-F741U là dành cho thiết bị nào.  Có thể thấy, nguyên mẫu của Z Flip này có RAM 8GB (trong đó chỉ có 6,75 gigabyte là người dùng có thể truy cập được), nhưng Samsung có thể cũng không có kế hoạch trang bị cấu hình 12GB cao cấp hơn cho chiếc smartphone gập kiểu vỏ sò này.

Có thể, Z Flip 6 vẫn sẽ là một bản nâng cấp quan trọng so với Z Flip 5, chỉ đi kèm RAM 8GB, nhưng hiện tại, đó chỉ là một giả định của giới chuyên môn.

Về mặt tích cực, điểm chuẩn này "xác nhận" rằng Galaxy Z Flip 6 sẽ trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 3 hiện đại, điều này hầu như không gây ngạc nhiên cho nhiều ngừoi. Điều thú vị là, ngay cả với phần mềm Android 14 được cho là chưa hoàn thiện, thiết bị SM-F741U này đã đạt được điểm Vulkan cao hơn đáng kể so với Z Flip 5, đồng thời hạ gục S24 Ultra về hiệu suất (xét về lý thuyết). Liệu Galaxy Z Flip 6 mang lại những nâng cấp quan trọng nào khác so với Galaxy Z Flip 5?

Sẽ có biến thể Exynos?

Đó là một câu hỏi khác mà giới chuyên môn vẫn không thể trả lời ngay bây giờ, vì chưa có bằng chứng nào chứng minh những tin đồn gần đây về việc tách bộ xử lý kiểu Galaxy S cho các khu vực khác nhau.

Lưu ý rằng, vi xử lý Exynos 2400 nội bộ của Samsung không chậm hơn nhiều so với Snapdragon 8 Gen 3 của Qualcomm, vì vậy rất có thể bạn sẽ không thể nhận ra sự khác biệt giữa hai mẫu Galaxy Z Fold 6 có thể có trong về mặt hiệu suất thực tế cuộc sống.

Tuy nhiên, có lẽ Samsung sẽ rất khó thuyết phục những người mua Galaxy Z Flip 6 tiềm năng rằng điện thoại mới là một bản nâng cấp thực sự và đáng kể so với Z Flip 5 với chip Exynos và tùy chọn RAM cơ bản không thay đổi.

Điều đó sẽ càng trở nên khó khăn hơn bởi thiết kế quen thuộc được đưa ra vài tháng trước và tốc độ sạc không thay đổi. Tuy nhiên, Samsung đang có kế hoạch tăng dung lượng pin từ 3.700mAh lên khoảng 4.000mAh, hy vọng Z Flip 6 sẽ cải thiện đáng kể ít nhất một trong hai camera 12MP phía sau của phiên bản tiền nhiệm.

Hải Linh


Ý kiến bạn đọc


Thủ tướng chỉ thị ngân hàng tiết giảm chi phí, phấn đấu giảm mặt bằng lãi suất cho vay

(VnMedia) - Thủ tướng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo các tổ chức tín dụng tiếp tục tiết giảm chi phí, phấn đấu giảm mặt bằng lãi suất cho vay ở mức hợp lý; thực hiện nghiêm túc việc công bố công khai, minh bạch lãi suất cho vay...

Ngày hội CNTT và STEM ngành Giáo dục & Đào tạo Hà Nội sẽ khai mạc vào sáng 4/5

(VnMedia)- Ngày hội CNTT và STEM ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội năm 2024, sẽ khai mạc vào sáng 04/5/2024, tại Trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ, quận Hà Đông. 

Giá vàng thế giới đảo chiều giảm, vàng nhẫn tròn trơn còn 75 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (3/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm hơn 20 USD/ounce sau 1 phiên tăng mạnh trước đó.

Cảnh báo chiến dịch tấn công mới nhắm vào các thiết bị mạng Cisco

(VnMedia) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia, Cục An toàn thông tin - Bộ Thông tin và Truyền thông, ghi nhận chiến dịch tấn công mạng ArcaneDoor ảnh hưởng đến các thiết bị mạng Cisco.

Ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội cho đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch Quốc hội

(VnMedia) -  Ủy ban Thường vụ Quốc hội phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội cho đến khi kiện toàn được chức danh Chủ tịch Quốc hội.