Hàn Quốc đăng cai Hội nghị thượng đỉnh về An toàn AI toàn cầu lần thứ hai

0
0

 - Hàn Quốc sẽ là nước chủ nhà của Hội nghị thượng đỉnh về An toàn AI (trí tuệ nhân tạo) toàn cầu lần thứ hai vào ngày 21-22/5, sáu tháng sau khi Anh tổ chức hội nghị đầu tiên ở Bletchley Park.

 

Trong một tuyên bố được đưa ra ngày hôm qua (12/4), các quan chức chính phủ Hàn Quốc cho biết sự kiện này sẽ được xây dựng dựa trên “Tuyên bố Bletchley”, một thỏa thuận giữa các quốc gia – bao gồm cả Mỹ và Trung Quốc – để hợp tác về an toàn AI.

Khi OpenAI do Microsoft hậu thuẫn phát hành ChatGPT vào cuối năm 2022, nhiều người đã rất ấn tượng, trong khi một số lại tỏ ra lo lắng.

Cựu nhà nghiên cứu Google và "cha đỡ đầu của AI" Geoffrey Hinton cho biết công nghệ này đặt ra mối đe dọa cấp bách cho thế giới hơn là biến đổi khí hậu. Tỷ phú Elon Musk kêu gọi tạm dừng ngay lập tức việc phát triển những hệ thống như vậy.

Vào tháng 11 năm ngoái, Anh đã tổ chức Hội nghị thượng đỉnh an toàn AI đầu tiên, quy tụ các nhà lãnh đạo thế giới, ông trùm công nghệ và học giả để thảo luận về cách tốt nhất để quản lý công nghệ đang phát triển nhanh chóng này.

Sau sự kiện kéo dài hai ngày, hơn 25 đại diện chính phủ đã ký tuyên bố chung đồng ý rằng các quốc gia sẽ làm việc cùng nhau và thiết lập một cách tiếp cận chung về giám sát.

Để bắt kịp với tốc độ phát triển của công nghệ AI, người ta đã đồng ý rằng các hội nghị thượng đỉnh trong tương lai sẽ diễn ra sáu tháng một lần. Hàn Quốc sẽ tổ chức hội nghị lần thứ hai, chủ yếu là trực tuyến, vào tháng 5, trong đó Pháp sẽ tổ chức hội nghị thượng đỉnh trực tiếp tiếp theo vào cuối năm 2024.

 “Hội nghị thượng đỉnh về an toàn AI được tổ chức tại Bletchley năm ngoái đã đánh dấu một cột mốc quan trọng trong đó chính phủ, ngành công nghiệp và giới học thuật cùng nhau giải quyết những rủi ro tiềm ẩn của AI và tôi rất vui khi Hàn Quốc được nhận vị trí nước chủ nhà từ Vương quốc Anh”, ông Lee Jong-Ho thuộc Bộ Khoa học, Công nghệ Thông tin và Truyền thông Hàn Quốc cho biết.

“AI đang phát triển với tốc độ chưa từng có, vượt quá mong đợi của chúng tôi và điều quan trọng là phải thiết lập các tiêu chuẩn và quản trị toàn cầu để khai thác những đổi mới công nghệ như vậy nhằm nâng cao phúc lợi của nhân loại.”

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Giả danh Công an, gọi điện thoại hù dọa để chiếm đoạt tài sản

(VnMedia) - Do mất cảnh giác nên chị Nông Thị L. (sinh năm 2000, ngụ huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước) đã bị nhóm đối tượng xấu giả danh Công an, gọi điện thoại hù dọa và buộc chị phải chuyển số tiền hơn 29 triệu đồng qua tài khoản ngân hàng cho chúng để phục vụ “điều tra”.

Lo ngại toàn cầu gia tăng về việc sử dụng AI trong sản xuất tin tức và thông tin sai lệch

(VnMedia) - Mối lo ngại toàn cầu về việc sử dụng AI trong sản xuất tin tức và thông tin sai lệch đang gia tăng, một báo cáo do Viện Nghiên cứu Báo chí Reuters công bố cho thấy. Thực tế này đặt ra những thách thức mới cho các hãng tin đang gặp khó khăn trong việc thu hút khán giả.

Cảnh báo chiêu trò quảng cáo “hỗ trợ thu hồi, lấy lại tiền bị lừa đảo”

(VnMedia) - Đánh vào tâm lý những người từng bị lừa đảo mong muốn lấy lại số tiền đã mất, thời gian gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều tài khoản quảng cáo hỗ trợ, giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng. Tuy nhiên, cơ quan công an cho biết đây thực chất đây tiếp tục là chiêu trò lừa đảo để chiếm đoạt tiền của các nạn nhân.

Xuất nhập khẩu Việt Nam đang tăng cao

(VnMedia) - Tổng trị giá xuất nhập khẩu của cả nước trong 5 tháng/2024 đạt 303,94 tỷ USD, tăng 16%, tương ứng tăng 42 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2023.

Người phụ nữ Hà Nội bị lừa 24 tỷ đồng khi đầu tư “sàn vàng online”

(VnMedia) - Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an TP Hà Nội mới đây đã tiếp nhận đơn của chị T về việc bị chiếm đoạt 24 tỷ đồng khi tham gia đầu tư vàng online.