Điểm mặt những  iPhone và iPad nào nhận được iOS 18 và iPadOS 18

0
0

 - Nếu iPhone của bạn đang chạy iOS 17 thì có 100% khả năng nó sẽ nhận được bản cập nhật iOS 18 vào cuối năm nay.

 

Mới đây, trang 9to5Mac trích dẫn một nguồn tin rò rỉ trên mạng xã hội trong đó nói rằng tất cả iPhone chạy iOS 17 sẽ nhận được bản cập nhật lên iOS 18. Với thông tin này, nếu bạn sở hữu một trong những mẫu iPhone sau, hãy chuẩn bị cập nhật lên phiên bản hệ điều hành mơi cho chiếc điện thoại của mình vào tháng 9 năm nay:

iPhone 15

iPhone 15 Plus

iPhone 15 Pro

iPhone 15 Pro Max

iPhone 14

iPhone 14 Plus

iPhone 14 Pro

iPhone 14 Pro Max

iPhone 13

iPhone 13 mini

iPhone 13 Pro

iPhone 13 Pro Max

iPhone 12

iPhone 12 mini

iPhone 12 Pro

iPhone 12 Pro Max

iPhone 11

iPhone 11 Pro

iPhone 11 Pro Max

iPhone XS

iPhone XS Max

iPhone XR

iPhone SE (thế hệ thứ 2)

iPhone SE (thế hệ thứ 3)

Như vậy, có thể hiểu rằng bộ tứ flagship gồm iPhone 16, iPhone 16 Plus, iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max đều sẽ ra mắt với cài đặt sẵn iOS 18.

Đối với iPadOS 18, có vẻ như Apple sẽ ngừng hỗ trợ iPad thế hệ thứ 6, iPad Pro 12,9 inch thế hệ thứ hai và phiên bản thứ hai của iPad Pro 10,5 inch. Điều đó khiến các máy tính bảng iPad sau có thể nhận được iPadOS 18:

iPad: 2019 trở lên

iPad mini: 2019 trở lên

iPad Air: 2019 trở lên

iPad Pro 2018 trở lên

Một điều cần lưu ý là Apple sẽ chấm dứt hỗ trợ cho máy tính bảng iPad Pro thế hệ thứ hai trong khi tiếp tục hỗ trợ cho mẫu iPad thế hệ thứ bảy. Các mẫu iPad Pro thế hệ thứ hai 10,5 inch và 12,9 inch được trang bị chip A10X Fusion, trong khi iPad thế hệ thứ bảy được trang bị chip A10 Fusion SoC. Có thể thấy rằng chipset trước tiên tiến hơn một chút so với chipset sau, thật bất ngờ khi Apple quyết định tiếp tục hỗ trợ iPad và sẽ ngừng hỗ trợ cho các mẫu iPad Pro.

 

Cả iOS 18 và iPadOS 18 sẽ được ra mắt vào ngày 10 tháng 6 trong Bài phát biểu quan trọng tại Hội nghị dành cho các nhà phát triển (WWDC 2024) và cả hai hệ điều hành này sẽ được phát hành vào tháng 9, cùng thời điểm dòng iPhone 16 mới bắt đầu xuất xưởng. Giới chuyên môn hy vọng iOS 18 sẽ bao gồm một số tính năng mới được hỗ trợ bởi AI, có thể bao gồm nâng cấp AI cho Siri và giới thiệu AI App Store.

Trước đó, nguồn tin từ Bloomberg cho biết Apple đang nỗ lực thay đổi thiết kế giao diện người dùng trên phiên bản iOS tiếp theo. Cụ thể, iOS 18 sẽ có một số yếu tố thiết kế được lấy cảm hứng từ VisionOS.

Người dùng cũng như giới chuyên môn đã rất háo hức chờ đợi những điều lớn lao từ iOS 18, vì nó đã được chuyên gia Mark Gurman của kênh Bloomberg mô tả là bản cập nhật iOS lớn nhất “kể từ phiên bản iPhone đầu tiên”.

Trong ấn bản mới nhất của bản tin Power On hàng tuần, ông Gurman có thể đã khơi dậy hy vọng của người dùng iPhone ở khắp mọi nơi trên thế giới khi tuyên bố rằng, iOS 18 sẽ giúp màn hình chính của thiết bị cầm tay “có thể tùy chỉnh nhiều hơn”. Chắc hẳn bạn còn nhớ khi người dùng Android từng khoe về khả năng họ có thể thêm tiện ích vào màn hình chính, thì người dùng iPhone bị hạn chế rất nhiều về những gì họ có thể làm với Màn hình chính của iOS. Nhưng trong iOS 14, được phát hành vào năm 2020, Apple đã cung cấp cho người dùng iPhone khả năng đặt các widget ứng dụng kiểu Android trên màn hình chính của họ.

Với những ai sử dụng điện thoại trong nhiều năm qua có thể thấy rằng, Apple đã thực hiện một công việc xuất sắc khi tạo ra các widget cho người dùng iPhone. Với iOS 16 năm 2022, Apple đã bổ sung Màn hình khóa có thể tùy chỉnh, bao gồm khả năng thêm các tiện ích Màn hình khóa. Các tính năng có thể tùy chỉnh của Màn hình khóa iOS bao gồm Hình nền, đồng hồ (bao gồm phông chữ và màu sắc), tiện ích Màn hình khóa…

Chúng ta có thể tìm hiểu tất cả về các tính năng mới sắp có trên iOS 18 khi Hội nghị nhà phát triển WWDC 2024 được tổ chức vào tháng 6 năm nay. Mọi con mắt sẽ đổ dồn vào bài phát biểu của đại diện Apple, đặc biệt khi bản cập nhật phần mềm iOS 18 được giới thiệu. Và những bình luận của cây viết Gurman ngày hôm nay sẽ khiến người dùng iPhone mong chờ xem, Apple đã tạo ra Màn hình chính nhiều tùy biến hơn như thế nào. Sau khi chương trình thử nghiệm (beta) công khai iOS 18 bắt đầu vào tháng 7 hoặc tháng 8 tới đây, phiên bản cuối cùng của hệ điều hành này sẽ được phát hành vào tháng 9 cùng thời điểm dòng iPhone 16 bắt đầu xuất xưởng.

Hải Linh


Ý kiến bạn đọc


Xuất nhập khẩu Việt Nam đang tăng cao

(VnMedia) - Tổng trị giá xuất nhập khẩu của cả nước trong 5 tháng/2024 đạt 303,94 tỷ USD, tăng 16%, tương ứng tăng 42 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2023.

Người phụ nữ Hà Nội bị lừa 24 tỷ đồng khi đầu tư “sàn vàng online”

(VnMedia) - Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an TP Hà Nội mới đây đã tiếp nhận đơn của chị T về việc bị chiếm đoạt 24 tỷ đồng khi tham gia đầu tư vàng online.

Các quy tắc AI mới của EU châm ngòi cho cuộc chiến về tính minh bạch dữ liệu

(VnMedia) - Một bộ luật mới quản lý việc sử dụng trí tuệ nhân tạo ở Liên minh châu Âu sẽ buộc các công ty phải minh bạch hơn về dữ liệu được sử dụng để đào tạo các hệ thống của họ, buộc họ phải công khai một trong những bí mật được bảo vệ chặt chẽ nhất của ngành.

Xem trọn vẹn vòng Chung kết Euro 2024 trên dịch vụ MyTV đa nền tảng của VNPT

(VnMedia) - Kỳ UEFA EURO 2024 sắp khởi tranh tại Đức với những đội tuyển bóng đá mạnh nhất lục địa già. Người hâm mộ tại Việt Nam có thể xem trọn vẹn sự kiện bóng đá sôi động nhất mùa hè này trên hệ thống dịch vụ MyTV của tập đoàn VNPT.

Giá vàng thế giới giảm sâu, trong nước đứng im

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (14/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ giảm sâu gần 19 USD/ounce. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu và vàng miếng SJC vẫn giữ nguyên mức giá được niêm yết trước đó.