OpenAI sẽ bổ nhiệm thành viên hội đồng quản trị mới vào tháng 3 này

0
0

 - Nhà sản xuất ChatGPT - OpenAI đang có kế hoạch bổ nhiệm một số thành viên hội đồng quản trị mới vào tháng 3, tờ Washington Post trích dẫn một người nguồn tin quen thuộc với vấn đề này đưa tin.

 

Động thái trên cuối cùng sẽ chấm dứt tình trạng bế tắc bắt đầu sau khi hội đồng quản trị cũ của công ty được Microsoft hậu thuẫn sa thải Giám đốc điều hành (CEO) Sam Altman vào tháng 11.

Tuy nhiên, CEO Altman đã quay trở lại chỉ vài ngày sau đó và OpenAI cũng công bố một hội đồng quan trị ban đầu mới với cựu đồng Giám đốc điều hành Salesforce Bret Taylor làm chủ tịch.

Hội đồng quản trị mới của OpenAI kể từ đó đang tích cực tìm kiếm sáu thành viên có chuyên môn trong các lĩnh vực từ công nghệ đến an toàn và chính sách.

OpenAI đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận của Reuters.

Ông Altman cho biết vào tháng 11 sau khi nắm lại quyền điều hành công ty rằng Microsoft sẽ đảm nhận vị trí quan sát, không bỏ phiếu trong hội đồng quản trị của OpenAI.

Các nguồn tin trước đó nói với Reuters rằng các nhà đầu tư OpenAI khó có thể có được một ghế trong hội đồng quản trị của tổ chức phi lợi nhuận này.

Ngoài ông Altman, đồng sáng lập Greg Brockman, nhà khoa học trưởng Ilya Sutskever và Giám đốc điều hành Quora Adam D'Angelo, hội đồng quản trị trước đây của OpenAI còn có doanh nhân Tasha McCauley và Helen Toner - giám đốc chiến lược tại Trung tâm An ninh và Công nghệ mới nổi của Georgetown.

Tờ Thời báo Phố Wall trước đó đưa tin rằng Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ đang xem xét kỹ lưỡng các thông tin liên lạc nội bộ của ông Altman như một phần của cuộc điều tra xem liệu các nhà đầu tư của công ty có bị lừa dối hay không.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.