Motorola Edge 50 Pro có thể đi kèm chip bị hạ cấp nhưng không đến nỗi tệ

0
0

 - Motorola Edge 50 Pro còn được biết đến ở Mỹ với tên gọi Motorola Edge Plus (2024) và đây là chiếc điện thoại hàng đầu sắp ra mắt của Motorola. Nó sẽ đóng vai trò là sản phẩm kế thừa cho Motorola Ege 40 Pro/Motorola Edge Plus (2023) đã ra mắt vào năm ngoái.

Nhờ một số hình ảnh rò rỉ gần đây, chúng ta biết rằng phiên bản Edge 50 Pro có thể sẽ được công bố vào ngày 3 tháng 4 tới đây tại Ấn Độ. Điều đó có nghĩa là chúng ta có thể mong đợi sự ra mắt của phiên bản Hoa Kỳ, Motorola Edge+ (2024) ngay sau đó.

 

Hiện tại, chúng ta đã biết khá nhiều về Edge 50 Pro. Như chi nhánh của Motorola tại Ấn Độ tiết lộ, chiếc smartphone này sẽ được trang bị màn hình 6,7 inch với công nghệ xếp chồng, đi kèm độ sáng tối đa 2000 nits, độ phân giải 1,5K và khả năng tốc độ làm mới 144Hz…

Tuy nhiên, bộ xử lý nào sẽ cung cấp năng lượng cho Motorola Edge 50 Pro mới vẫn còn chưa rõ ràng, với dự đoán tốt nhất của giới chuyên môn là chipset Snapdragon 8s Gen 3. Thật không may, kết quả mới bị rò rỉ từ cơ sở dữ liệu Geekbench (điểm chuẩn về hiệu suất bộ xử lý) đã tiết lộ rằng, chiếc smartphone cao cấp của Motorola 2024 có thể đi kèm với chip Snapdragon 7 Gen 3 kém mạnh mẽ hơn.

Motorola Edge 50 Pro bị hạ cấp chip?

Chip Snapdragon được sản xuất bởi Qualcomm. Công ty đã đặt những cái tên hấp dẫn và dễ tiếp thị cho các dòng chipset khác nhau của mình, trong đó, Qualcomm đặt tên dành cho các dòng chipset hàng đầu là dòng Snapdragon 8 và những dòng dành cho các mẫu tầm trung là dòng Snapdragon 7.

Giờ đây, Motorola Edge 40 Pro năm ngoái đã đi kèm với chipset hàng đầu của Qualcomm, chính xác hơn là Snapdragon 8 Gen 2. Đây chính là loại silicon cung cấp năng lượng cho Galaxy S23 của Samsung.

Vì vậy, những thông tin trên có làm bạn thất vọng? Chắc chắn là có. Nếu danh sách Geekbench bị rò rỉ là đúng, thì Edge 50 Pro sẽ đi kèm với một con chip bị hạ cấp hoặc nói cách khác một con chip không thuộc cấp độ hàng đầu.

Snapdragon 7 Gen 3 vẫn đủ mạnh

Hãy tìm hiểu về bộ xử lý tầm trung mới nhất của Qualcomm. Snapdragon 7 Gen 3 vẫn được trang bị tính năng AI trên thiết bị. Tuy nhiên, không chỉ Snapdragon 8 Gen 3 mới có công nghệ.

Điều này có nghĩa là chip có khả năng dịch ngoại tuyến nhiều ngôn ngữ, cải thiện khả năng quay video và chất lượng hình ảnh trong khi chụp ảnh cũng như các tính năng khác.

Snapdragon 7 Gen 3 có tám lõi, bao gồm một lõi chính có tốc độ lên tới 2,63GHz, ba lõi hiệu suất lên tới 2,4GHz, cũng như các lõi hiệu suất lên tới 1,8GHz. So với Gen 2, Snapdragon Gen 3 có CPU nhanh hơn 15% và hiệu suất GPU cao hơn 50%.

Vì vậy, theo nhận định của các chuyên gia, người hâm mộ không nên lo lắng về việc Motorola chuyển từ dòng chipset Snapdragon 8 hàng đầu sang dòng Snapdragon 7 tầm trung với Edge 50 Pro. Thực tế hiện nay là các con chip cao cấp đang trở nên quá đắt, quá trình sản xuất phức tạp, nhưng bù lại có khả năng vượt trội. Nói cách khác, bạn có thể coi các chipset tầm trung như những chiếc điện thoại hàng đầu mà chúng ta đã thấy cách đây hai hoặc ba năm. Nếu bạn là người dùng không quá khó tính, thì chip Snapdragon 7 tầm trung cũng không phải là một lựa chọn quá tồi.

Các thông số kỹ thuật khác của Motorola Edge 50 Pro mà giới chuyên môn mong đợi sẽ thấy là RAM 12GB, tùy chọn bộ nhớ trong 512GB và camera chính 50MP.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.