iOS 17.4 ra mắt các tính năng mới và sửa lỗi cho iPhone

0
0

 - iOS 17.4 hiện đã có sẵn để tải xuống và cũng được đúng lúc thời hạn mà Liên minh châu Âu (EU) đặt ra để các hãng như Apple tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số. Để cài đặt bản cập nhật này, người dùng iPhone hãy đi tới Cài đặt, điều hướng đến tùy chọn Chung và nhấn Cập nhật phần mềm.

 

Nhiều thay đổi được đưa ra cùng với bản cập nhật là dành cho người dùng cư trú ở Châu Âu và chúng là kết quả trực tiếp của Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số (DMA) nhằm tạo ra một môi trường kinh doanh công bằng hơn bằng cách áp đặt các nghĩa vụ và hạn chế đối với những gã khổng lồ công nghệ có vị trí thống lĩnh trên thị trường.

Người dùng iPhone ở châu Âu cũng như các thị trường khu vực khác sẽ có nhiều lựa chọn tải ứng dụng hơn App Store. Hiện tại, chủ sở hữu iPhone chỉ có thể sử dụng trình duyệt web dựa trên công cụ WebKit của Apple, nhưng bắt đầu từ iOS 17.4, lệnh cấm này sẽ được gỡ bỏ.

Trình duyệt Safari của riêng Apple giờ đây sẽ nhắc nhở rằng, người dùng có thể tự do chọn một mặc định khác. Và cuối cùng, người dùng ở EU sẽ có thể sử dụng các dịch vụ thanh toán không phải của Apple Pay để thanh toán nội dung.

 

Bản cập nhật không hoàn toàn xoay quanh DMA và nhiều thay đổi không dành riêng cho vị trí nào. Tất cả người dùng đều nhận được một số biểu tượng cảm xúc mới bao gồm nấm, vôi và dây chuyền bị hỏng, đồng thời nhiều biểu tượng cảm xúc về con người và cơ thể đã thêm tùy chọn đối mặt với chúng theo một trong hai hướng.

Bản ghi hiện có sẵn cho Apple Podcasts, cho phép người dùng đọc toàn bộ nội dung của podcast. Đây là một lựa chọn tuyệt vời cho người dùng có vấn đề về thính giác.

Tính năng Bảo vệ thiết bị bị đánh cắp đã được cập nhật để thêm một lớp bảo mật khác trong trường hợp điện thoại bị đánh cắp.

Người dùng iPhone 15 sẽ xem thêm thông tin về tình trạng pin của thiết bị để giúp họ quyết định xem có cần bảo dưỡng thiết bị hay không. Họ cũng sẽ thấy thông tin như số chu kỳ và ngày sản xuất của pin trên thiết bị

iOS 17.4 cũng khắc phục một số vấn đề, bao gồm hình ảnh liên hệ trống trong ứng dụng tìm kiếm thiết bị Find My và lỗi mà người dùng Dual SIM (SIM kép) gặp phải khi thay đổi số điện thoại từ chính sang phụ.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.