Huawei P70 được trang bị cảm biến 1 inch cho camera siêu rộng?

0
0

 - Nói về phiên bản Huawei P70 chắc hẳn nhiều người sẽ nhớ về tin đồn liên quan đến cảm biến 1 inch được gắn trên camera siêu rộng và thông tin đó cho đến nay vẫn còn tồn tại.

Vào cuối tháng 1 năm nay, một tuyên bố cho biết, Huawei P70 tập trung vào chất lượng hình ảnh sẽ ra mắt vào cuối tháng 3 hoặc đầu tháng 4 này.

 

Tuy nhiên, các chuyên gia rò rỉ lại cho rằng, việc phát hành dòng P70 của Huawei sẽ bị hoãn lại. Hiện tại, chiếc điện thoại này dự kiến ​​sẽ ra mắt vào cuối tháng 4, nếu không muộn hơn nữa.

Một số người cho rằng sự chậm trễ này là kết quả của việc Mỹ thắt chặt các biện pháp hạn chế thương mại của Trung Quốc, cũng như công ty Huawei và SMIC (Tập đoàn sản xuất chất bán dẫn của Trung Quốc). Các quan chức Hoa Kỳ chuẩn bị cắt quyền tiếp nhận thêm hàng nhập khẩu từ Mỹ của nhà máy tiên tiến nhất của SMIC. Đó là bởi vì trước đó SMIC đã sản xuất một con chip tích hợp công nghệ kết nối 5G cho Mate 60 Pro của Huawei và vừa được trình làng vào năm 2023.

Trong khi đó, có một số ý kiến cho rằng, sự xuất hiện chậm trễ của P70 là do Huawei bị choáng ngợp với nhiều sản phẩm và dự án khác nhau cùng một lúc như máy tính xách tay mới, tai nghe, TV thông minh, phát triển sản phẩm gia dụng, cũng như chuẩn bị cho dòng sản phẩm quan trọng nhất  Mate 70 cao cấp .

Hồi tháng 1 năm nay, nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo của hãng TF International đã chia sẻ một số dự đoán về dòng Huawei P70. Theo ông Kuo, mô-đun máy ảnh góc siêu rộng sẽ được nâng cấp và sẽ mang lại cảm biến loại 1 inch khổng lồ cho một trong các thiết bị trong của dòng smartphone P70.

Cảm biến 1 inch cho máy ảnh di động là khá hiếm và giới chuyên môn vẫn tôn vinh mọi nhà sản xuất điện thoại quyết định trang bị cảm biến lớn như vậy, vì nâng cấp này sẽ mang lại cho người dùng khả năng chụp ảnh thiếu sáng tốt hơn cũng như hiệu ứng xóa phông tốt hơn....

Theo dự đoán của các chuyên gia, nếu hệ thống camera của dòng P70 được nâng cấp, thì lượng máy xuất xưởng dự kiến ​​sẽ tăng 100-120% so với dòng Huawei P60.

Về dòng P60, Huawei sử dụng thiết kế ba camera phía sau được sắp xếp theo chiều dọc. Ống kính ở giữa là ống kính lớn nhất, được bao quanh ở mặt trên và mặt dưới bởi một ống kính siêu rộng và một ống kính tele.

Có thông tin cho rằng, P70 sẽ có màn hình OLED cong bốn góc, cung cấp độ phân giải 1,5K. Kích thước, màn hình được mong đợi là 6,7 inch.

Có thể dòng Huawei P70 sắp ra mắt sẽ mang đến cho người dùng bộ vi xử lý mới, Kiri9010. Dòng sản phẩm này dự kiến ​​sẽ bao gồm 3 hoặc 4 điện thoại thông minh: Huawei P70 tiêu chuẩn, Huawei P70 Pro, Huawei P70 Pro Art và Huawei P70 Pro+.

Theo chuyên gia rò rỉ nổi tiếng Smart Pikachu, phiên bản Huawei P70 tiêu chuẩn có thể sử dụng chipset Kirin mạnh mẽ, có khả năng là SoC Kirin 9000 được thấy trong dòng Mate 60. Trong khi đó, các mẫu máy cao cấp hơn như P70 Pro, P70 Art và P70 Pro+ được đồn đại sử dụng phiên bản ép xung của chipset này, với hiệu suất mạnh hơn 20%. Mặc dù kiến ​​trúc lõi vẫn chưa được tiết lộ nhưng tốc độ xung nhịp khác nhau có thể là chìa khóa để đạt được sự cải tiến này. Theo báo cáo, nhà sản xuất chip lớn nhất Trung Quốc SMIC đang chuẩn bị sản xuất những con chip 5nm này.

Smart Pikachu còn tiết lộ cả 4 điện thoại Huawei P70 sắp tới sẽ có màn hình cong độ phân giải 1.5K. Điều thú vị là Huawei được cho là đang thử nghiệm nhiều kích cỡ màn hình khác nhau và sử dụng kết hợp bốn tấm nền màn hình do Trung Quốc sản xuất, gợi ý về những nâng cấp đáng kể về chất lượng màn hình so với các thế hệ trước.

Chưa hết, dòng P70 có thể đánh dấu một sự thay đổi lớn trong cách tiếp cận công nghệ truyền thông vệ tinh của Huawei. Hầu hết các báo cáo xuất hiện thời gian qua đều cho rằng, Huawei P70 Series sẽ có các tính năng vệ tinh. Trước đây, tính năng này chỉ giới hạn ở các mẫu máy cao cấp.

Được biết, Huawei đi tiên phong trong việc kết nối vệ tinh trên điện thoại thông minh với Mate 50 Pro vào năm 2022, cho phép thực hiện chức năng SMS vệ tinh một chiều. P60 Pro và P60 Art đã tiến một bước xa hơn với tính năng SMS vệ tinh hai chiều, trong khi dòng Mate 60 giới thiệu tính năng gọi vệ tinh hai chiều cho các mẫu Pro và Pro+. Cùng chờ xem công ty này sẽ mang đến những bất ngờ gì khác cho người hâm mộ trong dòng sản phẩm mới tiếp theo đây.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


5 thị trường xuất khẩu chục tỷ USD của Việt Nam

(VnMedia) - Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam 5 tháng đầu năm 2024 sang Hoa Kỳ  có mức tăng mạnh nhất với 8,11 tỷ USD; tiếp theo là EU (27 nước) tăng 2,51 tỷ USD; Trung Quốc tăng 2,19 tỷ USD; ASEAN tăng 1,52 tỷ USD USD…

Người phụ nữ Hà Nội bị lừa gần 800 triệu đồng vì đầu tư "sàn tài chính online"

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã liên tục cảnh báo thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư các sàn giao dịch tài chính online. Với lời quảng cáo đầu tư sinh lời, lãi xuất cao đánh vào tâm lý nhiều nhà đầu tư muốn kiếm tiền nhanh chóng...

Phát hiện lỗ hổng RCE nghiêm trọng trong Công cụ cơ sở hạ tầng AI của Ollama

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu bảo mật đã tiết lộ chi tiết về một lỗ hổng bảo mật hiện đã được vá ảnh hưởng đến nền tảng cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo (AI) nguồn mở Ollama có thể bị khai thác để thực thi mã từ xa (RCE).

Giá vàng liên tục trồi sụt, vàng nhẫn vẫn giữ mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (26/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm gần 12 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Định danh và xác thực điện tử: Những quy định ai cũng cần biết

(VnMedia) - Nghị định 69/2024/NĐ-CP quy định về trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử các mức độ đối với công dân Việt Nam và đối với người nước ngoài; Trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử đối với cơ quan, tổ chức; Kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử...