- AT&T đã mở một cuộc điều tra về nguồn rò rỉ dữ liệu bao gồm thông tin cá nhân của 73 triệu khách hàng hiện tại và trước đây.
Trong một bản tin sáng thứ Bảy (30/3), gã khổng lồ viễn thông cho biết dữ liệu “đã được công bố trên web đen khoảng hai tuần trước” và chứa các thông tin như số An sinh xã hội của chủ tài khoản.
Công ty cho biết thêm: “Vẫn chưa biết liệu dữ liệu… có nguồn gốc từ AT&T hay từ một trong những nhà cung cấp của chúng tôi. Hiện tại, AT&T không có bằng chứng về việc truy cập trái phép vào hệ thống của mình dẫn đến việc rò rỉ tập dữ liệu.”
Dữ liệu dường như là từ năm 2019 hoặc sớm hơn. Theo AT&T, vụ rò rỉ dường như không chứa thông tin tài chính hoặc thông tin cụ thể về lịch sử cuộc gọi. Công ty cho biết vụ rò rỉ cho thấy khoảng 7,6 triệu chủ tài khoản hiện tại và 65,4 triệu chủ tài khoản cũ bị ảnh hưởng.
AT&T cho biết họ đang liên hệ với khách hàng và yêu cầu họ đặt lại mật mã tài khoản của mình. Họ cũng kêu gọi khách hàng luôn cảnh giác về những thay đổi đối với tài khoản hoặc báo cáo tín dụng của họ, đồng thời cho biết thêm AT&T “sẽ cung cấp dịch vụ giám sát tín dụng nếu cần với chi phí do chúng tôi chi trả”.
Công ty đã được cảnh báo về khả năng rò rỉ khoảng hai tuần trước. Tin tức về vụ rò rỉ lần đầu tiên được đăng tải bởi tài khoản X vx-underground vào ngày 17 tháng 3.
Vào thời điểm đó, AT&T đã nói với CNN rằng: “Chúng tôi không thấy có dấu hiệu nào cho thấy hệ thống của chúng tôi bị xâm phạm. Vào năm 2021, chúng tôi đã xác định rằng thông tin được cung cấp trên diễn đàn trực tuyến này dường như không đến từ hệ thống của chúng tôi. Chúng tôi tin tưởng và đang nỗ lực xác nhận rằng tập dữ liệu được thảo luận hôm nay chính là tập dữ liệu đã được tái chế nhiều lần trên diễn đàn này.”