Apple sẽ sử dụng chip nào trên các mẫu iPad và iPhone sắp tới?

0
0

 - Với việc iPad mới sắp ra mắt và thế hệ tiếp theo của các mẫu iPhone mới sẽ trình làng vào cuối năm nay, nhiều người dùng cũng như giới chuyên môn tìm hiểu muốn biết Apple dự định sử dụng loại chip nào để cung cấp năng lượng cho các thiết bị này.

Một nguồn tin rò rỉ được chia sẻ lại trên trang AppleInside cho thấy, hai thiết bị đầu tiên trong số những phiên bản iPad được ra mắt năm nay sẽ được trang bị chip A14 Bionic từ năm 2020 và đây dường như là hai biến thể của iPad cấp thấp. Tuy nhiên, iPad thế hệ thứ 10 đã có chip A14 Bionic bên trong. Những thiết bị này có thể là iPad thế hệ thứ 10 với thông số kỹ thuật nội bộ được làm mới cho thị trường giáo dục.

 

Tiếp theo, hai biến thể của iPad mini 2024 sẽ có bản nâng cấp từ chip A15 Bionic được sử dụng trên mẫu hiện có lên A17 Pro 3nm mà bạn có thể tìm thấy trên iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max. Đây là hai điện thoại duy nhất sử dụng chipset 3nm.

Với tin đồn về việc bổ sung model 12,9 inch, iPad Air dự kiến ​​sẽ có hai kích cỡ màn hình khác nhau trong năm nay là 10,9 inch và 12,9 inch. Nếu những chỉ số này nghe có vẻ quen thuộc thì những kích thước đó gần bằng màn hình 11 inch và 12,9 inch trên iPad Pro (2022). Apple đang hy vọng rằng, một dòng máy tính bảng có giá thấp hơn với tùy chọn hai kích thước màn hình đó sẽ thu hút người mua mà không làm giảm doanh số iPad Pro.

Phiên bản iPad Air 2024 sẽ được trang bị chip M2 của Apple được sản xuất trên tiến trình 5nm thế hệ thứ hai của xưởng đúc Đài Loan - TSMC. Phiên bản hiện tại của iPad Air có chip M1. Trong khi đó, chip M2 hiện đang chạy dòng iPad Pro (2022).

Về iPad Pro, những chiếc máy tính bảng hàng đầu của Apple trong năm nay sẽ có một điều gì đó mới chưa từng thấy trên bất kỳ chiếc iPad nào trước đây với tấm nền OLED. Và mặc dù giới chuyên môn vẫn không chắc chắn liệu model lớn hơn sẽ có màn hình 12,9 inch hay tăng nhẹ lên 13 inch, nhưng nhiều nguồn tin rò rỉ cho biết rằng, các mẫu iPad Pro 2024 sẽ được trang bị chip M3 sử dụng tiến trình 3nm.

 

Về dòng iPhone 16 sẽ ra mắt trong năm nay thì sao? Các tin đồn trước đây cho rằng iPhone 16 và iPhone 16 Plus sẽ được trang bị chip A18 Bionic chạy nút quy trình 3nm, trong khi chip A18 Pro với những hiệu suất ấn tượng hơn cũng được sản xuất bằng tiến trình 3nm của TSMC, sẽ cung cấp năng lượng cho iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max. Theo MacRumors, một số nguồn tin rò rỉ khác lại cho rằng, tất cả các mẫu iPhone 16 series sẽ sử dụng cùng một con chip, được sản xuất bằng nút xử lý 3nm thế hệ thứ hai N3E của TSMC.

Nhưng sẽ có sự khác biệt về hiệu suất. Chip A18 được trang bị cho iPhone 16 và iPhone 16 Plus sẽ có ít CPU hoặc lõi hiệu năng hơn so với phiên bản đầy đủ chức năng sẽ cung cấp năng lượng cho iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max.

Chúng ta sẽ thấy các mẫu iPad Air và iPad Pro 2024 được ra mắt và phát hành ngay trong tháng này, trong khi lịch trình của iPad mini vẫn chưa rõ. Đối với dòng iPhone 16, Apple chưa nêu ra bất cứ lý do gì để thay đổi lịch trình ra mắt theo thường lệ là vào tháng 9 năm nay. Từ nay đến những điểm thời gian dự báo, chúng ta sẽ được chứng kiến những con chip nào được trang bị cho iPad Air, iPad Pro và iPad mini, cũng như dòng iPhone 16. Những con đó sẽ hoạt động ra sao, sức mạnh của chúng đến đâu, hiệu suất của thiết bị được cải thiện thế nào… tất cả câu trả lời đều được biết trong năm nay.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.