- Apple sẽ trả tới 14,4 triệu USD (khoảng 350 nghìn đồng) cho các chủ sở hữu iPhone đủ điều kiện trong một vụ kiện tập thể ở Canada với cáo buộc rằng, công ty đã cố tình hạn chế hiệu suất của một số iPhone cũ.
Theo kênh truyền thông CBC, mỗi người dùng iPhone khiếu nại có thể mong đợi nhận được từ 17,50 USD đến 150 USD, tùy thuộc vào số lượng khiếu nại được gửi đến Apple.
Vào cuối năm 2017, người dùng đã phát hiện ra rằng, Apple đang làm chậm một số mẫu iPhone cũ và điều này cho thấy rằng, công ty làm như vậy để buộc mọi người phải nâng cấp lên mẫu iPhone mới. Apple phản ứng cáo buộc trên bằng cách giải thích rằng, vì pin cũ nên khó có khả năng cung cấp năng lượng tối đa nên hãng đã triển khai tính năng quản lý năng lượng để ngăn chặn tình trạng tắt máy đột ngột trên iPhone.
Khách hàng không hài lòng với sự thiếu minh bạch và nhiều vụ kiện đã được đệ trình lên các tòa án ở địa phương. Apple lên tiếng xin lỗi vì đã không cung cấp thông tin đầy đủ về vụ việc, đồng thời tạm giảm giá thay thế pin từ 79 USD xuống còn 29 USD.
Apple đã phủ nhận mọi hành vi sai trái nhưng đã quyết định giải quyết để tiết kiệm chi phí kiện tụng.
Tất cả cư dân Canada, ngoại trừ những người đến từ vùng Quebec, đã có iPhone 6, iPhone 6 Plus, iPhone 6s, iPhone 6s Plus hoặc iPhone SE được cài đặt hoặc tải xuống iOS 10.2.1 trở lên hoặc iPhone 7 hoặc iPhone 7 Plus với iOS 11.2 trở lên được cài đặt hoặc tải xuống trước ngày 21/12/2017 dường như đủ điều kiện để tham gia vào đàm phán giải quyết vụ việc. Chủ sở hữu sẽ phải cung cấp số sê-ri của iPhone để nhận thanh toán.
Mẫu đơn yêu cầu sẽ có trong những ngày tới và các thành viên có liên quan sẽ phải điền và gửi để nhận tiền.
Apple trước đó đã đồng ý trả tới 500 triệu USD cho người dùng bị ảnh hưởng ở Mỹ để giải quyết vụ kiện tương tự. Công ty đã bắt đầu gửi các khoản thanh toán cho vụ kiện đó vào đầu năm nay, trong đó một số người tiêu dùng bị ảnh hưởng sẽ nhận được 92,17 USD.
Hoàng Thanh