Tòa án Tối cao đứng về phía Apple trong vụ kiện 503 triệu USD của VirnetX

0
0

 - Đã hơn một thập kỷ kể từ khi VirnetX bắt đầu một số vụ kiện chống lại Apple. Bây giờ sau 13 năm, có vẻ như cuộc chiến giữa hai công ty đã kết thúc khi Tòa án Tối cao đã từ chối nỗ lực của VirnetX nhằm khôi phục vụ kiện bằng sáng chế trị giá 503 triệu USD.

 

Đó là một chặng đường dài giữa VirnetX và Apple. Công ty VirnetX trước đây đã đệ đơn một trong những vụ kiện đầu tiên chống lại nhà sản xuất iPhone vào năm 2012. Và sau 9 năm kiện tụng, Apple đã phải trả khoản bồi thường 454 triệu USD vào năm 2020.

Tuy nhiên, có một loạt cáo buộc khác liên quan đến các bằng sáng chế của FaceTime, VPN và iMessage mà VirnetX cho rằng Apple đã vi phạm. Một bồi thẩm đoàn ở Đông Texas đã trao cho VirnetX khoản tiền bồi thường 502 triệu USD cho vụ kiện này vào năm 2018, nhưng Apple ngay lập tức kháng cáo phán quyết tại Tòa án Liên bang.

Vào tháng 3 năm 2023, Apple đã được Tòa phúc thẩm Liên bang Mỹ đưa ra phán quyết rằng loạt khiếu nại bằng sáng chế thứ hai của VirnetX là không hợp lệ.

Tuy nhiên, VirnetX sau đó đã kháng cáo lên Tòa án Tối cao để xét xử vụ việc.

Tòa án Tối cao đã tuyên bố từ chối xét xử vụ án trị giá 503 triệu USD. Điều đó có nghĩa là Tòa án Tối cao đứng về phía Apple.

Đại diện của Tổng thống Biden từ Văn phòng Bằng sáng chế cũng đứng về phía Apple trong vấn đề này, kêu gọi “các thẩm phán bác bỏ vụ kiện”.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.