Nga mở rộng ứng dụng Trí tuệ nhân tạo trong chẩn đoán hình ảnh X-quang

0
0

Các bác sỹ ở Thủ đô Moskva (Nga) đã ứng dụng một số công cụ AI độc đáo dựa trên mạng lưới thần kinh, được các chuyên gia của thành phố phát triển, để phân tích hình ảnh X-quang nhanh và chính xác hơn.

Chính quyền Thủ đô Moskva đang mở rộng quy mô ứng dụng các công cụ Trí tuệ Nhân tạo (AI) trong chẩn đoán hình ảnh X-quang sau bốn năm triển khai chương trình thí điểm tại thành phố này.

 

Các bác sỹ ở Moskva đã ứng dụng một số công cụ AI độc đáo dựa trên mạng lưới thần kinh, được các chuyên gia của thành phố phát triển, để phân tích hình ảnh X-quang nhanh và chính xác hơn.

Các công cụ này được triển khai thí điểm từ năm 2019 tại Trung tâm Chẩn đoán và Y học vô tuyến thuộc Sở Y tế Moskva. Tính đến cuối năm 2023, 11 triệu hình ảnh đã được phân tích.

Chia sẻ trên Telegram ngày 15/2, Thị trưởng Moskva, ông Sergei Sobyanin, cho biết chính quyền thủ đô đã cung cấp miễn phí các công cụ AI và hướng dẫn thực hành cho bác sỹ X-quang ở các địa phương khác của Liên bang Nga. Theo đó, việc triển khai thí điểm các công cụ AI đã được thực hiện ở một số chủ thể liên bang như Khu Tự trị Yamal-Nenets.

Giới chức Moskva tin tưởng dựa trên nền tảng do Trung tâm Chẩn đoán và Y học vô tuyến thiết lập, việc mở rộng thử nghiệm trên toàn nước Nga sẽ diễn ra linh hoạt hơn, hiệu quả hơn.

Thị trưởng Sobyanin cho rằng việc mở rộng ứng dụng các công cụ AI sẽ giúp các bác sỹ X-quang ở các địa phương khác phát hiện dấu hiệu bệnh tật một cách nhanh chóng và chính xác hơn, cải thiện hiệu quả công việc hằng ngày./.

(theo TTXVN/Vietnam+)

https://www.vietnamplus.vn/nga-mo-rong-ung-dung-tri-tue-nhan-tao-trong-chan-doan-hinh-anh-x-quang-post928022.vnp

 


Ý kiến bạn đọc


Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.

Chặt đứt đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch 10 tỷ đồng

(VnMedia) - Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố triệt xóa đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch khoảng 10 tỷ đồng.

6 giải pháp giúp phục hồi nhanh sau sự cố tấn công mạng

(VnMedia) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp 6 giải pháp trọng tâm để tăng cường hiệu quả đảm bảo an toàn hệ thống thông tin và phục hồi nhanh hoạt động sau sự cố tấn công mạng.

Giá vàng thế giới tăng, vàng nhẫn tròn trơn vượt mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (2/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều đi lên. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức trên 76 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh ký kết thỏa thuận hợp tác Chuyển đổi số giai đoạn 2024 -2030

(VnMedia) - Mới đây, tại Hà Nội, Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh đã  ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2024-2030 về Chuyển đổi số.