New York kiện một loạt mạng truyền thông xã hội về cuộc khủng hoảng sức khỏe tâm thần của giới trẻ

0
0

 - Thành phố New York đang kiện một số mạng truyền thông xã hội, cáo buộc thiết kế nền tảng của họ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe tâm thần của người dùng trẻ và khiến thành phố tiêu tốn 100 triệu USD cho các chương trình và dịch vụ y tế liên quan mỗi năm.

 

Trong vụ kiện chống lại TikTok, Instagram, Facebook, Snapchat và YouTube, thành phố New York cho biết các nền tảng này là nguyên nhân dẫn đến sự gia tăng các vấn đề sức khỏe tâm thần ở giới trẻ, bao gồm trầm cảm và ý định tự tử. Đơn kiện nêu rõ những vấn đề này đặt ra “gánh nặng lớn lên các thành phố, khu học chính và hệ thống bệnh viện công cung cấp dịch vụ sức khỏe tâm thần cho thanh thiếu niên”.

Vụ kiện diễn ra ngay sau khi các giám đốc điều hành của các nền tảng truyền thông xã hội phải đối mặt với những câu hỏi hóc búa từ các nhà lập pháp trong phiên điều trần quốc hội mới nhất về cách nền tảng của họ có thể hướng người dùng trẻ tuổi – và đặc biệt là các bé gái tuổi teen – đến nội dung có hại, gây tổn hại đến sức khỏe tâm thần và hình ảnh cơ thể của họ.

Ngày càng nhiều gia đình cùng với các tiểu bang và thành phố của Mỹ đã kiện các công ty truyền thông xã hội về tác động bị cáo buộc đối với sức khỏe tâm thần của con cái họ. Tuy nhiên, trong cuộc họp báo hôm 14/2, Thị trưởng thành phố New York Eric Adams cho biết: “New York là thành phố lớn đầu tiên của Mỹ thực hiện các bước kết hợp ở mức độ này và chỉ ra mối nguy hiểm của mạng xã hội một cách rõ ràng và trực tiếp giống như vị bác sĩ phẫu thuật đã làm với thuốc lá và súng.”

Thành phố New York cho biết họ đang yêu cầu bồi thường thiệt hại bằng tiền và cứu trợ công bằng để tài trợ cho giáo dục phòng ngừa và điều trị sức khỏe tâm thần.

Thành phố cũng đã công bố một kế hoạch hành động về truyền thông xã hội trong đó nêu bật cách thức lên kế hoạch buộc các công ty truyền thông xã hội phải chịu trách nhiệm, cung cấp giáo dục và hỗ trợ cho thanh thiếu niên và gia đình, đồng thời nghiên cứu các tác động lâu dài của truyền thông xã hội đối với giới trẻ.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.