Mục đích của việc Samsung ký thỏa thuận hợp tác nhiều năm với Qualcomm?

0
0

 - Mặc dù bộ xử lý ứng dụng (AP) Samsung Exynos 2400 Deca-core hoạt động mạnh mẽ trong các bài kiểm tra điểm chuẩn, Samsung vẫn muốn sử dụng chipset Snapdragon trên các mẫu Galaxy S Ultra cao cấp nhất và cho các mẫu Galaxy S tiêu chuẩn ở thị trường Mỹ và Trung Quốc. Kết quả là Samsung đã ký hợp đồng nhiều năm với Qualcomm, nhà thiết kế chip hàng đầu thế giới với thương hiệu chip Snapdragon.

Qualcomm đã công bố thỏa thuận này trong buổi báo cáo hoạt động tài chính cho năm 2024 và lưu ý rằng hợp đồng sẽ có hiệu lực trong năm nay. Những chiếc điện thoại Samsung đầu tiên sử dụng chip Snapdragon nằm trong thỏa thuận này là dòng Galaxy S24. Người hâm mộ Samsung có thể yên tâm khi biết rằng điện thoại Galaxy S và Galaxy Z trong tương lai sẽ được cung cấp sức mạnh bởi Snapdragon AP (tất nhiên tùy thuộc vào khu vực của dòng sản phẩm trước).

 

Thông báo trong cuộc họp báo cáo thu nhập, lãnh đạo Qualcomm cho biết: "Chúng tôi cũng thông báo rằng chúng tôi đã gia hạn thỏa thuận nhiều năm với Samsung liên quan đến nền tảng Snapdragon cho các lần ra mắt điện thoại thông minh Galaxy hàng đầu bắt đầu từ năm 2024. Thỏa thuận mở rộng thể hiện giá trị của chip Snapdragon 8, vị trí dẫn đầu về công nghệ của chúng tôi và mối quan hệ đối tác chiến lược lâu dài thành công của chúng tôi với Samsung."

Snapdragon 8 Gen 4 AP sẽ là thiết bị đầu tiên sử dụng lõi CPU tùy chỉnh của Qualcomm thay vì lõi Cortex của Arm Holding. Con chip này cũng dự kiến ​​sẽ sử dụng cấu hình gồm hai lõi CPU "Phoenix" hiệu suất cao và sáu lõi CPU "Phoenix" hiệu suất trung bình. Điều đó có nghĩa là chip sẽ không có lõi Hiệu suất năng lượng thấp. Nó cũng sẽ được sản xuất bằng nút xử lý N3E 3nm thế hệ thứ hai của TSMC. Snapdragon 8 Gen 4 có thể được công bố vào tháng 10 tới.

Trong khi đó, Snapdragon 8 Gen 5 có thể có nguồn kép với một số chip được sản xuất từ dây chuyền lắp ráp của TSMC và một số khác đến từ Samsung Foundry. Snapdragon 8 Gen 1 ban đầu được sản xuất bởi Samsung Foundry, nhưng vấn đề năng suất kém đã khiến Qualcomm phải chuyển sản xuất sang TSMC bắt đầu với Snapdragon 8+ Gen 1 và dự kiến sẽ tiếp tục thông qua Snapdragon 8 Gen 4. Vào năm 2025, chúng ta sẽ biết liệu Samsung Foundry sẽ lấy lại được một phần hoạt động kinh doanh này.

Cả Samsung và Qualcomm đều không tiết lộ các điều khoản của thỏa thuận mới.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.