Hôm nay, Tổng thống Hàn Quốc sẽ gặp CEO Zuckerberg

0
0

 - Văn phòng của Tổng thống Hàn Quốc cho biết Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol sẽ có cuộc gặp với Giám đốc điều hành của Meta Mark Zuckerberg trong ngày hôm nay (29/2) khi các tập đoàn công nghệ lớn của nước này đang tìm kiếm mối quan hệ kinh doanh tiềm năng với tập đoàn lớn của Mỹ trong các lĩnh vực như trí tuệ nhân tạo (AI).

Giám đốc điều hành của Meta Mark Zuckerberg
Giám đốc điều hành của Meta Mark Zuckerberg

Ông Zuckerberg đã đến Hàn Quốc vào cuối ngày thứ Ba (27/2) và đã có cuộc gặp với Chủ tịch Samsung Electronics Jay Y. Lee và Giám đốc điều hành (CEO) LG Electronics William Cho vào ngày hôm qua (28/2) để thảo luận về khả năng hợp tác trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI) và công nghệ thực tế mở rộng (XR).

Meta đã ra mắt tai nghe thực tế hỗn hợp mới nhất của mình - Quest 3 vào tháng 6 trước đối thủ Apple nhằm tăng cường cạnh tranh trong tháng này với thiết bị Vision Pro của mình.

Chip AI và việc mở rộng hệ sinh thái cho AI tạo sinh là những ưu tiên chính của Meta trong năm nay, khi công ty tìm cách đưa công nghệ AI tạo sinh vào các sản phẩm truyền thông xã hội và thiết bị phần cứng cốt lõi của mình.

Hàn Quốc đã công bố các biện pháp thúc đẩy phát triển AI địa phương, bao gồm dành 55,8 tỷ won (41,80 triệu USD) để cung cấp dữ liệu văn bản cho các mô hình ngôn ngữ lớn, 22 tỷ won để phát triển công nghệ AI cốt lõi, cung cấp tài nguyên điện toán dung lượng lớn và các dự án nhúng AI vào y tế, luật pháp và các dịch vụ khác, Bộ Khoa học và Công nghệ Thông tin Hàn Quốc cho biết.

Hàn Quốc sẽ đăng cai tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh An toàn AI toàn cầu tiếp theo vào tháng 5.

Ông Zuckerberg đang có chuyến thăm Hàn Quốc đầu tiên sau khoảng 10 năm, như một phần của chuyến công du châu Á bao gồm các điểm dừng ở Nhật Bản và Ấn Độ.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


5 thị trường xuất khẩu chục tỷ USD của Việt Nam

(VnMedia) - Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam 5 tháng đầu năm 2024 sang Hoa Kỳ  có mức tăng mạnh nhất với 8,11 tỷ USD; tiếp theo là EU (27 nước) tăng 2,51 tỷ USD; Trung Quốc tăng 2,19 tỷ USD; ASEAN tăng 1,52 tỷ USD USD…

Người phụ nữ Hà Nội bị lừa gần 800 triệu đồng vì đầu tư "sàn tài chính online"

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã liên tục cảnh báo thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư các sàn giao dịch tài chính online. Với lời quảng cáo đầu tư sinh lời, lãi xuất cao đánh vào tâm lý nhiều nhà đầu tư muốn kiếm tiền nhanh chóng...

Phát hiện lỗ hổng RCE nghiêm trọng trong Công cụ cơ sở hạ tầng AI của Ollama

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu bảo mật đã tiết lộ chi tiết về một lỗ hổng bảo mật hiện đã được vá ảnh hưởng đến nền tảng cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo (AI) nguồn mở Ollama có thể bị khai thác để thực thi mã từ xa (RCE).

Giá vàng liên tục trồi sụt, vàng nhẫn vẫn giữ mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (26/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm gần 12 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Định danh và xác thực điện tử: Những quy định ai cũng cần biết

(VnMedia) - Nghị định 69/2024/NĐ-CP quy định về trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử các mức độ đối với công dân Việt Nam và đối với người nước ngoài; Trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử đối với cơ quan, tổ chức; Kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử...