Các đối tác đàm phán với Apple về cung cấp tấm nền OLED cho iPhone SE 4

0
0

 - Đến thời điểm này, có ít nhất 03 hãng sản xuất màn hình đang tiến hành đàm phán với Apple về việc cung cấp tấm nền OLED cho iPhone SE 4.

Ngay sau khi chuyển sang sử dụng màn hình OLED cho iPhone ra mắt vào năm 2017, chính xác là phiên bản iPhone X, Apple vẫn tiếp tục cung cấp công nghệ màn hình LCD cho chiếc điện thoại “bình dân” của mình, đó là iPhone SE. Nhưng điều này có thể sẽ thay đổi, vì có suy đoán rằng, phiên bản iPhone SE thế hệ thứ tư sẽ mượn thiết kế từ iPhone 16. Với những suy đoán này, trang The Elec của Hàn Quốc mới đây đã cho biết, Apple đã nhận được thông tin về giá cho tấm nền OLED từ Samsung Display, BOE , và Tianma (Thiên Mã).

 

Theo nguồn tin của giới chuyên môn, mức giá đề xuất từ Công ty Samsung Display là thấp nhất với giá 30 USD cho mỗi tấm nền OLED. BOE đến từ Trung quốc là hãng tiếp theo khi công ty này đưa ra yêu cầu Apple trả 35 USD cho mỗi tấm nền và Tianma đang yêu cầu 40 USD cho mỗi tấm nền OLED. Tuy nhiên, Apple đang cố gắng thuyết phục một trong những công ty này cung cấp màn hình OLED cho họ với giá 20 USD/chiếc và các cuộc đàm phán sẽ tiếp tục diễn ra.

Giá 20 USD/tấm nền OLED là mức thấp hơn so với giá màn hình OLED của iPhone 15 mà Apple đã từng trả, vì iPhone SE 4 được dự kiến sẽ sử dụng công nghệ cũ và các bộ phận tái chế. Có vẻ như bảng điều khiển trên iPhone SE 4 sẽ giống với bảng điều khiển được sử dụng trên iPhone 14 ra mắt vào năm 2022 và iPhone 13 vào năm 2021. Cả hai điện thoại này đều có bảng điều khiển với kích cỡ 6,1 inch giống như iPhone 15. Đây cũng là lý do khiến giá thành của bảng điểu khiển này giảm kể, vì các nhà cung cấp màn hình sẽ không phải đầu tư vào hoạt động nghiên cứu và phát triển như cách họ làm để sản xuất một tấm nền chưa từng được sử dụng trước đây.

 

Samsung Display thực sự có lợi thế rất lớn so với các nhà cung cấp khác vì họ đã có sẵn tấm nền OLED 6,1 inch của iPhone 14, điều đó có nghĩa là họ có thể xử lý các đơn đặt hàng từ Apple cho iPhone SE 4 nhanh hơn so với các đối thủ. Trong khi Samsung Display và BOE có thể đạt được năng suất tốt khi sản xuất tấm nền thì Tianma lại đứng sau cả hai công ty này về công nghệ cũng như kinh nghiệm cần thiết để sản xuất thành phần quan trọng cho một thiết bị di động.

Trên thực tế, cuộc chiến lôi kéo khách hàng như Apple đang chủ yếu diễn ra giữa Samsung Display và BOE, BOE có thể hạ giá cho tấm nền màn hình  vì họ đang kiếm được một số lợi nhuận lớn khi cung cấp tấm nền OLED cho dòng iPhone 15 và cuối năm nay, công ty đến từ Trung Quốc này cũng sẽ cung cấp tấm nền cho dòng iPhone 16 . BOE vẫn chưa thu được lợi nhuận khi cung cấp tấm nền OLED cho Apple và rất cần giành được thêm công việc như cung cấp linh kiện cho iPhone SE 4.

Năm ngoái, BOE có cơ hội tăng cường sản xuất tấm nền OLED cho iPhone 15, nhưng công ty gặp vấn đề trong việc sản xuất bản cắt phần Dynamic Island cho các tấm nền sử dụng trên iPhone 15 và iPhone 15 Plus. Kết quả là Samsung Display phải vào cuộc và tiếp quản công việc từ BOE. Trừ khi hãng này giảm giá để phù hợp với yêu cầu mức giá 20 USD/ tấm nền mà Apple đưa ra, điều này dường như khó xảy ra nếu xét đến mực đỏ mà họ đã đổ để cung cấp tấm nền cho Apple, giới chuyên môn hy vọng Samsung Display sẽ giành được phần lớn hoạt động kinh doanh từ gã khổng lồ công nghệ đến từ Mỹ.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.