- Boeing vừa giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ thương mại, quốc phòng nổi bật tại Singapore Airshow 2024. Các lãnh đạo cũng sẽ thảo luận về các giải pháp của tập đoàn nhằm hỗ trợ mục tiêu giảm phát thải ròng bằng 0 vào trước năm 2050.
Tại triễn lãm, đã có một màn hình hiển thị sống động cho trải nghiệm cabin 777X, làm nổi bật kiến trúc rộng rãi và linh hoạt của máy bay này. Cùng với đó, hệ thống mô phỏng F-15EX giúp quan khách trải nghiệm thiết kế và buồng lái hiện đại của máy bay chiến đấu đa năng thế hệ tiếp theo.
Khách hàng mảng quốc phòng trưng bày một số máy bay Boeing bao gồm máy bay tiêm kích F-15, máy bay trinh sát biển P-8A Poseidon, máy bay trực thăng tấn công AH-64E Apache, máy bay trực thăng vận tải hạng năng CH-47F Chinook, và máy bay vận tải quân sự C-17 Globemaster III. Ngoài ra, một pháo đài bay B-52 cũng tham gia màn trình diễn bay.
Với các dịch vụ toàn cầu của Boeing, hãng đã giới thiệu các dịch vụ dành cho khách hàng chính phủ và thương mại bao gồm các giải pháp kỹ thuật số, duy trì, hiệu chỉnh, phụ tùng và đào tạo.
Wisk, công ty con của Boeing cũng đã chia sẻ về giải pháp eVTOL (máy bay điện cất và hạ cánh thẳng đứng) của họ. Đây là máy bay taxi tự động, bốn chỗ ngồi, chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên trên thế giới.
Tại triển lãm, Mô hình Tác động Khí hậu Cascade, một công cụ xây dựng mô hình từ dữ liệu, cung cấp thông tin chuyên sâu về cách thức các chiến lược khác nhau có thể giảm lượng khí thải, giúp ngành hàng không khử cacbon vào năm 2050 được trình diễn…
Được biết, Boeing đã hợp tác với các bên liên quan tại Đông Nam Á trong hơn 75 năm qua, hỗ trợ phát triển năng lực hàng không vũ trụ và quốc phòng trong khu vực. Singapore là trụ sở chính của Boeing tại Đông Nam Á, nơi các nhóm hỗ trợ máy bay thương mại và mua sắm quốc phòng, dịch vụ cho khách hàng chính phủ và thương mại, đào tạo, chuỗi cung ứng và hợp tác nghiên cứu nâng cao với các khu vực công và tư nhân.
Là tập đoàn hàng không vũ trụ toàn cầu hàng đầu, Boeing phát triển, sản xuất và bảo trì máy bay thương mại, các sản phẩm quốc phòng và hệ thống hàng không vũ trụ tại hơn 150 quốc gia. Với tư cách là một nhà xuất khẩu hàng đầu của Mỹ, tập đoàn tận dụng nguồn nhân tài từ các nhà cung cấp toàn cầu để tăng cường cơ hội kinh tế, tính bền vững và tác động đến cộng đồng….
Phạm Lê