Xuất khẩu sáng tạo nội dung Hàn Quốc đạt mức cao kỷ lục

0
0

Bộ Văn hóa Hàn Quốc cho biết, khối lượng xuất khẩu sáng tạo nội dung Hàn Quốc (K-content) đạt mức cao nhất từ trước đến nay vào năm 2022, ghi nhận 13,2 tỷ USD và vượt qua các mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Hàn Quốc như pin thứ cấp và xe điện.

Hôm thứ Sáu (5/1), Bộ Văn hóa Hàn Quốc thông tin, xuất khẩu sáng tạo nội dung đã tăng 6,3% vào năm 2022, cao hơn so với 12,5 tỷ USD của năm trước đó.

Con số này đưa xuất khẩu K-content vượt cao hơn hoạt động xuất khẩu pin thứ cấp, với mức doanh thu 9,99 tỷ USD, xe điện là 9,8 tỷ USD và thiết bị gia dụng ở mức 8 tỷ USD.

Theo Netflix, loạt phim Hàn Quốc "The Glory" là nội dung được xem nhiều thứ ba trên nền tảng chiếu phim trực tuyến toàn thế giới trong nửa đầu năm 2023 - Ảnh: Netflix

Ngành công nghiệp nội dung bao gồm 11 lĩnh vực, trong đó bao gồm xuất bản, âm nhạc, trò chơi điện tử, phim và hoạt hình.

Theo dữ liệu của Cơ quan Thống kê Hàn Quốc, ngành công nghiệp nội dung ghi nhận doanh thu 150,4 nghìn tỷ won (114,36 tỷ USD) vào năm 2021, tăng 9,4% so với 137,5 nghìn tỷ won của năm trước đó và cao hơn mức tăng trưởng chung của toàn ngành xuất khẩu Hàn Quốc là 3,3%.

Bộ Văn hóa Hàn Quốc cũng cho biết, số lượng doanh nghiệp trong ngành nội dung đã tăng 5,7% lên khoảng 115.000 vào năm 2022 và số lượng nhân viên cũng tăng 6% lên khoảng 651.000.

Trước sự tăng trưởng mạnh mẽ này, Bộ Văn hóa Hàn Quốc đã đảm bảo ngân sách năm 2024 khoảng 1 nghìn tỷ won (763,7 triệu USD) cho ngành công nghiệp nội dung. Đây là lần đầu tiên ngân sách vượt qua 1 nghìn tỷ won.

Theo thông tin, Bộ Văn hóa cũng sẽ cho ngành công nghiệp nội dung vay 1,74 nghìn tỷ won thông qua các chương trình tài chính khác nhau.

Bộ trưởng Văn hóa Yu In-chon cho biết trong thông cáo báo chí hôm thứ Sáu (5/1): “Khi nội dung K được yêu thích trên toàn thế giới, chúng tôi sẽ nuôi dưỡng ngành công nghiệp nội dung một cách chiến lược ở cấp quốc gia với sự hỗ trợ vững chắc”.

Ông Yu In-chon cho biết thêm: “Chúng tôi sẽ tiếp tục chú ý đến tiếng nói của thị trường, không chỉ khảo sát thống kê và chuẩn bị các chính sách cần thiết để hỗ trợ ngành”.

Mặc dù chưa thông tin chính thức về giá trị xuất khẩu sáng tạo nội dung trong năm 2023, nhưng các chuyên gia dự đoán, đây cũng là một năm mà ngành này tiếp tục gặt hái được những thành công đáng kể trong lĩnh vực trò chơi điện tử, truyền hình, điện ảnh và đặc biệt là âm nhạc, với sự thành công của các ban nhạc nữ Hàn Quốc. 

(theo Công luận Online)


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.