Trợ lý ảo Siri sẽ ra sao khi được tích hợp AI?

0
0

 - Khi tính năng Siri lần đầu tiên được giới thiệu trong buổi ra mắt iPhone 4s vào năm 2011, người dùng iPhone đã rất vui mừng khi có được trợ lý kỹ thuật số ảo của riêng mình và khả năng dường như là vô tận.

Nhưng ngày nay, Siri còn làm được nhiều việc hơn bất cứ thứ gì khác, đặc biệt là khi so sánh với Google Assistant. Hàng năm, những người đầu tư vào hệ sinh thái Apple đều hy vọng rằng nhà sản xuất đến từ Cerputino, Hoa Kỳ sẽ nâng cấp Siri ngoài việc bổ sung thêm giọng mới. Năm 2024 có thể là năm mà trợ lý ảo của Apple sẽ có sự lột xác.

 

Blogger công nghệ khá tên tuổi là yeux1122 cho biết, trong Hội nghị dành cho các nhà phát triển công nghệ toàn cầu (WWDC 2024) dự kiến diễn ra vào tháng 6 tới, Apple sẽ công bố một số tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tổng quát mới cho Siri dựa trên mô hình Ajax nội bộ của Apple. Chúng ta cũng sẽ thấy "nhiều cuộc trò chuyện tự nhiên và cá nhân hóa hơn" được thêm vào Siri. Điều này có ý nghĩa như thế nào đối với người dùng Siri thông thường vẫn chưa rõ ràng và dường như nó có khắc phục được vấn đề chính nào mà người dùng Siri phàn nàn trong thời gian qua hay không.

Có lẽ điều mà người dùng Siri mong muốn nhất là khả năng nhận được câu trả lời trực tiếp từ Siri chứ không phải câu trả lời có nội dung như "Tôi đã tìm thấy câu trả lời của bạn trên web. Hãy mở điện thoại của bạn để đọc nó". Còn các vấn đề khác nữa. Đôi khi Siri không nghe chính xác những điều người dùng yêu cầu nên một bản nâng cấp micrô được đồn đại cho trợ lý kỹ thuật số dự kiến ​​sẽ giúp khắc phục vấn đề này. Có những lúc Siri đưa ra câu trả lời đúng, nhưng cũng có câu trả lời sai cho người dùng.

Đây là một ví dụ điển hình về câu trả lời sai của Siri. Theo một người đăng ký mạng xã hội Reddit có tên người dùng "KaiTak98", anh ấy đã yêu cầu Siri ngừng phát nhạc trên HomePod của mình. Phản ứng của Siri như sau "Xin lỗi, tôi không thể dừng lại bây giờ."

Theo yeux1122, một khả năng AI khác mà chúng ta có thể thấy đã được công bố, đó là Siri sẽ cho phép người dùng bắt đầu cuộc trò chuyện với trợ lý ảo này trên iPhone của họ và tiếp tục cuộc trò chuyện đó trên iPad hoặc Mac. Liệu tất cả những bổ sung, cải tiến và nâng cấp AI được đồn đại này có thể khiến Siri trở thành trợ lý kỹ thuật số tốt hơn hay không vẫn còn phải chờ xem. yeux1122 cho rằng, sẽ rất vui nếu Siri có thể trả lời nhiều truy vấn hơn và đưa ra câu trả lời đúng nhiều hơn. Các tác vụ khác liên quan đến báo thức, hẹn giờ và các cài đặt khác dường như không phải là vấn đề quá lớn đối với Siri.

Cho dù Apple có cải tiến trợ lý kỹ thuật số ảo “bướng bỉnh” của mình hay không, chúng ta vẫn phải chờ đến WWDC 2024 để xem nhà sản xuất này có kế hoạch áp dụng AI cho Siri như thế nào. Có thể thấy, yeux1122 không phải là người đầu tiên nói rằng, Apple sẽ công bố các tính năng AI cho Siri tại WWDC. Vào tháng 11/2023, tài khoản @Tech_Reve cũng nói điều tương tự nhưng lưu ý rằng phiên bản nâng cấp của Siri sẽ có trên dòng iPhone 16 và các mẫu máy trong tương lai.

 

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Xuất nhập khẩu Việt Nam đang tăng cao

(VnMedia) - Tổng trị giá xuất nhập khẩu của cả nước trong 5 tháng/2024 đạt 303,94 tỷ USD, tăng 16%, tương ứng tăng 42 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2023.

Người phụ nữ Hà Nội bị lừa 24 tỷ đồng khi đầu tư “sàn vàng online”

(VnMedia) - Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an TP Hà Nội mới đây đã tiếp nhận đơn của chị T về việc bị chiếm đoạt 24 tỷ đồng khi tham gia đầu tư vàng online.

Các quy tắc AI mới của EU châm ngòi cho cuộc chiến về tính minh bạch dữ liệu

(VnMedia) - Một bộ luật mới quản lý việc sử dụng trí tuệ nhân tạo ở Liên minh châu Âu sẽ buộc các công ty phải minh bạch hơn về dữ liệu được sử dụng để đào tạo các hệ thống của họ, buộc họ phải công khai một trong những bí mật được bảo vệ chặt chẽ nhất của ngành.

Xem trọn vẹn vòng Chung kết Euro 2024 trên dịch vụ MyTV đa nền tảng của VNPT

(VnMedia) - Kỳ UEFA EURO 2024 sắp khởi tranh tại Đức với những đội tuyển bóng đá mạnh nhất lục địa già. Người hâm mộ tại Việt Nam có thể xem trọn vẹn sự kiện bóng đá sôi động nhất mùa hè này trên hệ thống dịch vụ MyTV của tập đoàn VNPT.

Giá vàng thế giới giảm sâu, trong nước đứng im

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (14/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ giảm sâu gần 19 USD/ounce. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu và vàng miếng SJC vẫn giữ nguyên mức giá được niêm yết trước đó.