- Chỉ cần là thuê bao VinaPhone, đăng nhập vào app My VNPT từ chính số điện thoại của mình, bạn đã có thể thanh toán online cước phí các dịch vụ viễn thông do VNPT cung cấp một cách nhanh chóng, dễ dàng bằng những thao tác đơn giản.
Khách hàng sử dụng đang sử dụng dịch vụ của VNPT như di động VinaPhone trả sau, điện thoại cố định, Internet/Truyền hình hoặc combo Internet truyền hình có thể thực hiện thanh toán online dễ dàng qua APP My VNPT. Tại đây, khách hàng cũng có thể thực hiện thanh toán trước cước Internet VNPT khi hết chu kỳ thanh toán cũ.
Đối với khách hàng mới thanh toán lần đầu, để thanh toán cước, cần tải và đăng nhập app My VNPT trên điện thoại, sau đó thực hiện cài đặt nhận thông báo cước trên My VNPT để được nhận thông tin khi đến kỳ thanh toán cước vào các tháng, đồng thời cài đặt liên kết tài khoản với ví VNPT Money để hưởng nhiều chương trình ưu đãi từ Ví này.
Cụ thể hướng dẫn chi tiết các bước thực hiện cho người mới thanh toán lần đầu như sau:
Cài đặt nhận thông báo cước trên My VNPT
Khách hàng là thuê bao di động trả sau hoặc thuê bao liên hệ thanh toán của các hợp đồng fiber, MyTV, cố định VNPT. Để nhận thông báo cước, bạn cần đăng nhập app My VNPT và thực hiện các bước sau:
Bước 1: Tại màn hình trang chủ chọn "Xem tất cả". Trong nhóm tính năng hỗ trợ khách hàng, chọn "Cài đặt thông báo cước"
Bước 2: Chọn "Cài đặt nhắc cước" tại màn hình hiển thị danh sách mã thanh toán.
Bước 3: Khách hàng lựa chọn "Kênh thông báo cước" qua My VNPT, qua SMS hoặc vậy email
Liên kết tài khoản VNPT money
Trường hợp người dùng đã gắn kết một tài khoản VNPT money thì cần thực hiện như sau:
Bước 1: Tại màn hình trang chủ chọn "Cá nhân" => Chọn "Thêm liên kết"
Bước 2: Chọn "Bắt đầu ngay". Nhập mật khẩu tài khoản VNPT money và chọn "Tiếp tục"
Bước 3: Nhập OTP và chọn "Xác nhận và đăng nhập" để hoàn tất liên kết ví.
Trường hợp số điện thoại người dùng chưa gắn với một tài khoản VNPT money thì cần thực hiện các bước:
Bước 1: Màn hình trang chủ chọn "Cá nhân" => Chọn "Thêm liên kết"
Bước 2: Chọn "Bắt đầu ngay" => Nhập OTP và ấn xác nhận OTP
Bước 3: Tạo mật khẩu thanh toán và mật khẩu nhập lại từ 6 số bất kì Bước 6: Xác thực thông tin cá nhân để hoàn tất liên kết tài khoản VNPT Money
Thanh toán cước hàng tháng
Bước 1: Tại màn hình trang chủ chọn "Đóng cước viễn thông". Chọn "Tra cứu hóa đơn mới"
Bước 2: Lựa chọn và nhập thông tin tra cứu và chọn "Tiếp tục"
Bước 3: Kiểm tra thông tin hóa đơn và chọn tiếp tục thanh toán. Xác nhận thanh toán để hoàn tất giao dịch.
Thanh toán trước cước Internet VNPT
Giúp Khách hàng thanh toán trước cước 6 đến 12 tháng các gói internet truyền hình và các gói cước combo. Để sử dụng chức năng thanh toán trước cước, yêu cầu gói cước của khách hàng vẫn còn trong thời gian sử dụng. Có 2 cách thanh toán trước cước Internet VNPT qua ứng dụng My VNPT.
Cách 1: Làm theo các bước sau
-Tại màn hình trang chủ, chọn "Đóng cước viễn thông" => Chọn "Tra cứu hóa đơn mới"
-Lựa chọn và nhập thông tin tra cứu, chọn "Tiếp tục" => Chọn thuê bao cần đóng trước cước
-Kiểm tra thông tin gói cước và bấm "Tiếp tục thanh toán"
-Chọn nguồn tiền thanh toán phù hợp: Ví/ Mobile Money/Thẻ ngân hàng. Sau đó chọn "Thanh toán" và nhập thông tin thẻ hoặc tài khoản nếu cần.
-Kiểm tra thông tin thanh toán và bấm "Thanh toán"
-Nhập OTP và ấn xác nhận OTP
Cách 2; Làm theo các bước sau
-Tại màn hình trang chủ chọn "Xem tất cả" => Chọn "Đóng trước cước"
-Lựa chọn "Tỉnh/ Thành phố, Loại thuê bao và gửi Mã tra cứu" rồi nhấn "Tiếp tục"
-Click vào gói cước hiện tại để kiểm tra lại thông tin thuê bao và thông tin đóng trước cước.
-Lựa chọn chu kỳ muốn đóng trước cước, xác nhận thời hạn gói cước và nhấn "Xong".
- Xác nhận thanh toán để hoàn tất giao dịch.
Trên đây là những hướng dẫn chi tiết các bước thanh toán cước hàng tháng và thanh toán trước cước dịch vụ viễn thông VNPT qua ứng dụng My VNPT. Trong qua trình sử dụng, nếu cần hỗ trợ thông tin về thanh toán, xin vui lòng gọi tổng đài CSKH 18001166.
PV