Samsung chuẩn bị phát hành Galaxy Fold giá rẻ hơn 1.200 USD để cạnh tranh với các đối thủ đến từ Trung Quốc

0
0

 - Samsung đang nghiên cứu cách tiếp cận theo hai hướng cho chiếc điện thoại có thể gập lại của mình rẻ hơn và mỏng hơn để chống lại sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ cạnh tranh đến từ Trung Quốc như Huawei, Oppo, OnePlus, Honor và một số thương hiệu nhỏ lẻ khác.

Như các điện thoại có thể gập lại mới nhất của Oppo là Find N3 và N3 Flip hoặc OnePlus Open gần giống hệt nhau đang cạnh tranh khá khốc liệt với Galaxy Z Fold 5 và Z Flip 5 của Samsung dựa trên về những điểm cộng về thông số kỹ thuật ấn tượng cùng thiết kế mỏng hơn.

 

Samsung Z Fold 6 thanh lịch hơn

Để có thể vượt qua các ưu thế của một số điện thoại màn hình gập của Trung Quốc, Samsung được cho là đã chế tạo một chiếc Galaxy Z Fold 6 mỏng hơn nhiều so với phiên bản tiền nhiệm, dựa trên những thông tin của trang The Elec đưa tin. Như bạn có thể thấy từ bảng so sánh bên dưới, Galaxy Z Fold 5 dày hơn tất cả các đối thủ cạnh tranh chính và cũng đắt hơn nhiều.

 

Mặc dù vẫn còn phải xem Samsung sẽ giải quyết chính xác vấn đề về độ dày của chiếc điện thoại màn hình gập hàng đầu của mình Z Fold 6 như thế nào, đồng thời cũng phải nâng cấp thông số kỹ thuật và các thành phần cao cấp khác.

Một chiếc Galaxy Fold trị giá 1200 USD

Một hướng đi khác mà Samsung được cho là đang khám phá để giải quyết sự tấn công dữ dội của điện thoại màn hình gập của Trung Quốc và thiết lập sự hiện diện vững chắc hơn trên thị trường điện thoại lớn nhất thế giới, đó là phát triển một sản phẩm rẻ hơn. Samsung được cho là đã giao nhiệm vụ cho nhóm chuyên trách của mình tạo ra một chiếc điện thoại có thể gập lại với những tính năng vượt trội so với những thiết bị cầm tay có thể gập lại của Huawei, Oppo, OnePlus, Vivo, Honor hoặc Xiaomi và tăng thị phần của mình từ vị trí thứ ba tại thị trường Trung Quốc

Do hầu hết các điện thoại màn hình gập hàng đầu của đối thủ cạnh tranh đều có giá trong khoảng từ 1200 đến 1300 USD, Galaxy Fold cấp thấp của Samsung cũng sẽ nhắm đến mức giá này. Nếu thông tin này trở thành hiện thực thì mức giá này sẽ giảm hơn 30% so với Galaxy Z Fold. 5.

 

Lý do Samsung không muốn phát triển một chiếc điện thoại rẻ hơn thuộc dòng Flip là nằm ở chỗ thiết kế vỏ sò hiện đã phổ biến hơn và có chỗ đứng lâu hơn trong tâm trí người tiêu dùng, đồng thời mức giá dưới 1.000 USD của nó đã là đủ thấp.

Vẫn còn phải xem Samsung sẽ xoay sở để đối phó với vấn đề canh tranh ra sao và khi nào sẽ tạo ra một chiếc smartphone gập hình cuốn sách Galaxy Fold nhưng có giá cả phải chăng hơn. Có thông tin cho rằng, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đã từ bỏ ý định phát hành chiếc Galaxy Fold giá rẻ trong năm nay vì nó sẽ làm giảm doanh số của Galaxy Z Fold 6 và thậm chí cả Z Flip 6, vì vậy năm 2025 có thể là lựa chọn an toàn hơn.

Mặc dù chịu sự cạnh tranh gay gắt của các thương hiệu smartphone gập đến từ Trung Quốc ngay trên sân nhà của họ, nhưng Samsung cho biết, đạt lợi nhuận kỷ lục quý trong năm 2023 có một phần công sức rất lớn của hai chiếc điện thoại màn hình gập thế hệ mới, Galaxy Z Fold 5 và Z Flip 5, ra mắt vào tháng 8. Samsung tiếp tục dẫn đầu thị trường toàn cầu, chiếm 1/5 tổng doanh số trong quý 3/2023. Thế hệ màn hình gập mới của Samsung nhận được nhiều phản hồi trái chiều. 

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.